Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 497

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,713
Điểm
113
tác giả
Chủ đề: XÃ HỘI CỔ ĐẠI Bài 1: AI CẬP VÀ LƯỠNG HÀ

Chủ đề: XÃ HỘI CỔ ĐẠI

Bài 1: AI CẬP VÀ LƯỠNG HÀ

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:


- Nêu được tác động của điều kiện tự nhiên (các dòng sông, đất đai màu mỡ) đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.

- Trình bày được quá trình thành lập nhà nước của người Ai Cập và người Lưỡng Hà.

- Kể được tên và nêu được những thành tựu chủ yếu về văn hoá ở Ai Cập, Lưỡng Hà.

2. Phẩm chất:

- Yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, trân trọng, giữ gìn những thành tựu văn hóa tốt đẹp.

3. Năng lực:

  • - Năng lực xác định và giải quyết mối liên hệ, ảnh hưởng tác động giữa điều kiện tự nhiên với sự hình thành các nền văn hóa.
  • - Năng lực phân tích, phản biện, khái quát hóa.
  • - Năng lực nhận xét, đánh giá rút ra bài học từ những hiện tượng, vấn đề lịch sử.
  • - Năng lực vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
- Năng lực tự học.

- Năng lực hợp tác.

II. CHUẨN BỊ:

  • Giáo viên: Máy chiếu, KH bài học, các phiếu đánh giá (Rubric) chuyên cần và phiếu đánh giá BT nhóm của hs
  • Học sinh: Bài thuyết trình nhóm theo nhiệm vụ được phân công
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

  • Khởi động:
  • Hình thành kiến thức mới:
  • Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên và tác động đến sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.
Mục tiêu:

  • Nêu được vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên của Ai Cập, Lưỡng Hà.
  • Nêu được tác động của điều kiện tự nhiên (các dòng sông, đất đai màu mỡ) đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.
Phương thức:

  • Sử dụng đồ dùng trực quan, dạy học khám phá
  • Trình bày miệng, dạy học hợp tác, trao đổi đàm thoại, nêu và giải quyết vấn đề
Sản phẩm: Bài thuyết trình của các nhóm

Nhóm 1: Xác định vị trí địa lý của Ai Cập, Lưỡng Hà trên lược đồ

Nhóm 2: Mô tả điều kiện tự nhiên của Ai Cập, Lưỡng Hà

Nhóm 3: Nêu những tác động của điều kiện tự nhiên đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.

Kiểm tra đánh giá:


Tên HĐ
Mục tiêu HĐ
Mức độ biểu hiện của mục tiêu
Phương pháp, kĩ thuật DH
Kiểm tra đánh giá
Hình thức/
Phương pháp
Công cụ
Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên và tác động đến sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.- Nêu được vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên của Ai Cập, Lưỡng Hà.
- Nêu được tác động của điều kiện tự nhiên (các dòng sông, đất đai màu mỡ) đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.
Mức 1: Xác định được vị trí của Ai Cập, Lưỡng Hà trên lược đồ.
Mức 2: Mô tả được vị trí, điều kiện tự nhiên của Ai Cập, Lưỡng Hà.
Mức 3: Phân tích được tác động của điều kiện tự nhiên đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.
- Nêu và giải quyết vấn đề
- Hợp tác nhóm
- SD đồ dùng trực quan
- DH khám phá
- Trao đổi đàm thoại
- Trình bày miệng
Đánh giá thường xuyên (Đánh giá đồng đẳng) (thầy đánh giá trò)- Hỏi đáp
- Quan sát
- Đánh giá bằng sản phẩm học tập
- Bài tập: Bản báo cáo về vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên..
- Phiếu đánh giá Rubric (phiếu quan sát HS đánh giá tinh thần, thái độ; phiếu đánh giá bài thuyết trình)


















Chuyên cần​
Tiêu chí
Thang điểm​
Không đạt​
Đạt​
Khá​
Tốt​
Tính chủ động, mức độ tích cực chuẩn bị bài và tham gia các hoạt động trong giờ học
5,0​
Chủ động thực hiện, đáp ứng dưới 50% nhiệm vụ học tập được giao.Chủ động thực hiện, đạt 50 -59% nhiệm vụ học tập được giao.Chủ động thực hiện, đạt 60 -79% nhiệm vụ học tập được giao.Chủ động, tích cực chuẩn bị bài và tham gia các hoạt động trong giờ học
Thực hiện đạt trên 80% nhiệm vụ học tập được giao.
Thời gian tham dự buổi học bắt buộc
5,0​
0 đến < 2,5​
2,5 đến < 3,3​
3,3 đến < 4,0​
4,0 đến 5,0​
Dự < 80% số giờ lên lớp lý thuyếtDự 80%- 89%số giờ lên lớp lý thuyếtDự 90% - 94% số giờ lên lớp lý thuyếtDự 95% -100% số giờ lên lớp lý thuyết




Phiếu đánh giá nhóm 1​
Tiêu chí
Thang điểm​
0 đến < 2,5​
2,5 đến < 3,3​
3,3 đến < 4,0​
4,0 đến 5,0​
Nội dung đầy đủ theo yêu cầu
5,0​
Chưa xác định được vị trí địa lí của Ai Cập, Lưỡng Hà Xác định được vị trí địa lí của Ai Cập, Lưỡng HàXác định chính xác được vị trí địa lí của Ai Cập, Lưỡng HàXác định chính xác và giới thiệu được vị trí địa lí của Ai Cập, Lưỡng Hà
Trình bày báo cáo rõ ràng
5,0​
0 đến < 2,5​
2,5 đến < 3,3​
3,3 đến < 4,0​
4,0 đến 5,0​
Trình bày báo cáo không rõ rangTrình bày báo cáo tương đối rõ ràng nhưng chưa khoa họcTrình bày báo cáo tương đối rõ ràng, khoa học.Trình bày báo cáo rõ ràng, khoa học, tự tin.










Phiếu đánh giá nhóm 2​
Tiêu chí
Thang điểm​
0 đến < 2,5​
2,5 đến < 3,3​
3,3 đến < 4,0​
4,0 đến 5,0​
Nội dung đầy đủ theo yêu cầu
5,0​
Chưa mô tả điều kiện tự nhiên của Ai Cập, Lưỡng HàMô tả tương đối đầy đủ điều kiện tự nhiên của Ai Cập, Lưỡng HàMô tả đầy đủ điều kiện tự nhiên của Ai Cập, Lưỡng HàMô tả chính xác, khoa học điều kiện tự nhiên của Ai Cập, Lưỡng Hà
Trình bày báo cáo rõ ràng
5,0​
0 đến < 2,5​
2,5 đến < 3,3​
3,3 đến < 4,0​
4,0 đến 5,0​
Trình bày báo cáo không rõ rangTrình bày báo cáo tương đối rõ ràng nhưng chưa khoa họcTrình bày báo cáo tương đối rõ ràng, khoa học.Trình bày báo cáo rõ ràng, khoa học, tự tin.




Phiếu đánh giá nhóm 3​
Tiêu chí
Thang điểm​
0 đến < 2,5​
2,5 đến < 3,3​
3,3 đến < 4,0​
4,0 đến 5,0​
Nội dung đầy đủ theo yêu cầu
5,0​
Chưa nêu được những tác động của điều kiện tự nhiên đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.Nêu được nhưng chưa đầy đủ những tác động của điều kiện tự nhiên đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.Nêu được đầy đủ những tác động của điều kiện tự nhiên đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.Nêu được đầy đủ, chính xác, khoa học những tác động của điều kiện tự nhiên đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà.
Trình bày báo cáo rõ ràng
5,0​
0 đến < 2,5​
2,5 đến < 3,3​
3,3 đến < 4,0​
4,0 đến 5,0​
Trình bày báo cáo không rõ rangTrình bày báo cáo tương đối rõ ràng nhưng chưa khoa họcTrình bày báo cáo tương đối rõ ràng, khoa học.Trình bày báo cáo rõ ràng, khoa học, tự tin.
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_Chủ đề Xã hội cổ đại (Ai Cập và Lưỡng Hà).docx
    22.1 KB · Lượt xem: 5
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    ai cập lưỡng hà tài liệu xã hội cổ đại
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,796
    Bài viết
    40,245
    Thành viên
    152,932
    Thành viên mới nhất
    Trần thái Huy
    Top