Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Chuyên đề: Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng việt (đọc) trong phân môn tiếng việt lớp 3 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Để thực hiện chương trình GDPT 2018, lớp 3 học theo chương trình sách giáo khoa mới thì một số giáo viên chưa nắm vững quy trình, phương pháp và hình thức dạy học phần đọc môn Tiếng Việt lớp 3.
Qua thực tế giảng dạy ở trường TH Lương Thế Vinh, chúng tôi cũng nhận thấy điểm quan trọng môn Tiếng Việt là phát triển phẩm chất - năng lực và trước hết học sinh phải có kĩ năng đọc đúng, đọc trôi chảy .
Vì vậy, căn cứ vào tình hình thực tế giảng dạy lớp 3 và những khó khăn gặp phải trong khi dạy Tiếng Việt. Nên GV trong tổ 3 đã thảo luận, trao đổi và thống nhất lựa chọn chuyên đề: “Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng việt (đọc) trong phân môn tiếng việt lớp 3”
II. Đặc điểm tình hình
- Trong giảng dạy giáo viên còn ngại đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh. Kết hợp vận dụng một số phương pháp dạy học chưa linh hoạt, hiệu quả chưa cao, các hoạt động dạy học chưa phát huy tính tích cực, sáng tạo cho học sinh.
- Học sinh còn thụ động, lười đọc, năng lực tự học hạn chế và chưa yêu thích môn Tiếng Việt.
1.Thuận lợi:
a. Giáo viên :
- Đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 3 là giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình công tác, có năng lực sư phạm, luôn ƯDCNTT trong giảng dạy.
- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo nhà trường cũng như các cấp lãnh đạo của ngành. Đội ngũ giáo viên được tham gia tập huấn thay sách.
b. Học sinh:
- Học sinh đi học chuyên cần, đa số các em có ý thức trong việc trong học tập.
- Sự quan tâm của phụ huynh học sinh cũng góp phần nâng cao chất lượng.
- Đa số các em học sinh ngoan, vâng lời thầy cô giáo.
- Lý do chọn chuyên đề
- Môn Tiếng Việt giúp cho học sinh hình thành 4 kỹ năng: đọc - viết - nói - nghe. Trong đó, đọc là một hoạt động thực hành, có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc hình thành và phát triển kỹ năng đọc cho học sinh ở cấp Tiểu học.
Để thực hiện chương trình GDPT 2018, lớp 3 học theo chương trình sách giáo khoa mới thì một số giáo viên chưa nắm vững quy trình, phương pháp và hình thức dạy học phần đọc môn Tiếng Việt lớp 3.
Qua thực tế giảng dạy ở trường TH Lương Thế Vinh, chúng tôi cũng nhận thấy điểm quan trọng môn Tiếng Việt là phát triển phẩm chất - năng lực và trước hết học sinh phải có kĩ năng đọc đúng, đọc trôi chảy .
Vì vậy, căn cứ vào tình hình thực tế giảng dạy lớp 3 và những khó khăn gặp phải trong khi dạy Tiếng Việt. Nên GV trong tổ 3 đã thảo luận, trao đổi và thống nhất lựa chọn chuyên đề: “Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng việt (đọc) trong phân môn tiếng việt lớp 3”
II. Đặc điểm tình hình
- Trong giảng dạy giáo viên còn ngại đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh. Kết hợp vận dụng một số phương pháp dạy học chưa linh hoạt, hiệu quả chưa cao, các hoạt động dạy học chưa phát huy tính tích cực, sáng tạo cho học sinh.
- Học sinh còn thụ động, lười đọc, năng lực tự học hạn chế và chưa yêu thích môn Tiếng Việt.
1.Thuận lợi:
a. Giáo viên :
- Đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 3 là giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình công tác, có năng lực sư phạm, luôn ƯDCNTT trong giảng dạy.
- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo nhà trường cũng như các cấp lãnh đạo của ngành. Đội ngũ giáo viên được tham gia tập huấn thay sách.
b. Học sinh:
- Học sinh đi học chuyên cần, đa số các em có ý thức trong việc trong học tập.
- Sự quan tâm của phụ huynh học sinh cũng góp phần nâng cao chất lượng.
- Đa số các em học sinh ngoan, vâng lời thầy cô giáo.