Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TIẾNG VIỆT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
Chuyên đề: Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng việt (đọc) trong phân môn tiếng việt lớp 3 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

  • Lý do chọn chuyên đề
  • Môn Tiếng Việt giúp cho học sinh hình thành 4 kỹ năng: đọc - viết - nói - nghe. Trong đó, đọc là một hoạt động thực hành, có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc hình thành và phát triển kỹ năng đọc cho học sinh ở cấp Tiểu học.
Trong thực tế hiện nay rất nhiều học sinh chưa đọc được như mong muốn, kết quả đọc của các em chưa đáp ứng được yêu cầu của việc hình thành kĩ năng đọc. Một số em đọc còn chậm và đọc cũng chưa được rõ ràng, chưa biết ngắt nghỉ đúng dấu chấm, dấu phẩy, nhiều em phát âm chưa phân biệt rõ phụ âm đầu l/n; tr/ch; s/x…

Để thực hiện chương trình GDPT 2018, lớp 3 học theo chương trình sách giáo khoa mới thì một số giáo viên chưa nắm vững quy trình, phương pháp và hình thức dạy học phần đọc môn Tiếng Việt lớp 3.

Qua thực tế giảng dạy ở trường TH Lương Thế Vinh, chúng tôi cũng nhận thấy điểm quan trọng môn Tiếng Việt là phát triển phẩm chất - năng lực và trước hết học sinh phải có kĩ năng đọc đúng, đọc trôi chảy .

Vì vậy, căn cứ vào tình hình thực tế giảng dạy lớp 3 và những khó khăn gặp phải trong khi dạy Tiếng Việt. Nên GV trong tổ 3 đã thảo luận, trao đổi và thống nhất lựa chọn chuyên đề: Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng việt (đọc) trong phân môn tiếng việt lớp 3”

II. Đặc điểm tình hình


- Trong giảng dạy giáo viên còn ngại đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh. Kết hợp vận dụng một số phương pháp dạy học chưa linh hoạt, hiệu quả chưa cao, các hoạt động dạy học chưa phát huy tính tích cực, sáng tạo cho học sinh.

- Học sinh còn thụ động, lười đọc, năng lực tự học hạn chế và chưa yêu thích môn Tiếng Việt.

1.Thuận lợi:

a. Giáo viên :

- Đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 3 là giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình công tác, có năng lực sư phạm, luôn ƯDCNTT trong giảng dạy.

- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo nhà trường cũng như các cấp lãnh đạo của ngành. Đội ngũ giáo viên được tham gia tập huấn thay sách.

b. Học sinh:

- Học sinh đi học chuyên cần, đa số các em có ý thức trong việc trong học tập.

- Sự quan tâm của phụ huynh học sinh cũng góp phần nâng cao chất lượng.

- Đa số các em học sinh ngoan, vâng lời thầy cô giáo.

1707142696766.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Chuyên đề Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng việt (đọc) trong phân môn tiếng việt...docx
    43.1 KB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến cá nhân sáng kiến của bé hà sách tiếng việt lớp 2 sáng kiến của bé hà tiếng việt lớp 2 sáng kiến dạy tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập làm văn lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt 1 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt 7 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt 9 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng việt lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng việt lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng việt lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng việt lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng việt lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng việt tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tăng cường tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm tăng cường tiếng việt tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tăng cường tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn 4 sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh là gì sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt 1 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt tiểu học sáng kiến kinh nghiệm trò chơi tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm văn phòng sáng kiến kinh nghiệm về môn tập làm văn sáng kiến môn tiếng anh sáng kiến tập làm văn sáng kiến tiếng anh sáng kiến tiếng anh là gì sáng kiến tiếng việt sáng kiến tiếng việt lớp 1 sáng kiến trong văn phòng tải sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 4
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,153
    Bài viết
    37,622
    Thành viên
    139,818
    Thành viên mới nhất
    Mộng Du Nguyệt

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top