• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 5K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,023
Điểm
113
tác giả
Đáp án module 4 Chương trình giáo dục phổ thông NĂM 2021 - 2022

MỤC 1 : Chương trình giáo dục phổ thông

1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây


1634562713215.png

Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây

Danh sách câu trả lời: triết lí ; mục tiêu ; hoạt động ; nội dung ; tổ chức ; đánh giá kết quả ; chuyên đề ;

Chương trình giáo dục phổ thông là toàn bộ phương hướng và kế hoạch giáo dục phổ thông, trong đó nêu rõ mục tiêu giáo dục phổ thông, quy định yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực đối với học sinh, phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục, cách thức kết quả đánh giá giáo dục đối với các môn học, chuyên đề học tập và hoạt động trải nghiệm ở mỗi lớp và mỗi cấp học của giáo dục phổ thông.

Trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, người giáo viên đóng vai trò gì?

Câu trả lời

Giám sát quá trình triển khai kế hoạch giáo dục của nhà trường

Đóng góp ý kiến, thực hiện và đánh giá hiệu quả kế hoạch giáo dục của nhà trường

Trực tiếp xây dựng dự thảo khung kế hoạch giáo dục của nhà trường

Tổ chức điều hành xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường





2. Những thành viên nào đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng Chương trình giáo dục nhà trường:


A. Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, học sinh





MỤC 2 Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018

1. Chương trình tổng thể là văn bản qui định những vấn đề chung nhất, có tính định hướng của chương trình giáo dục phổ thông bao gồm:


  • Điều kiện thực hiện chương trình giáo dục
  • Quan điểm xây dựng chương trình
  • Hệ thống môn học và hoạt động giáo dục
  • Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông và mục tiêu chương trình từng cáp học
  • Định hướng về phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục
Thời lượng của từng môn học và hoạt động giáo dục

Định hướng nội dung giáo dục bắt buộc

Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi



2. Chương trình môn học, hoạt động giáo dục có những vai trò gì?

Chương trình môn học, hoạt động giáo dục là văn bản xác định vị trí, vai trò môn học và hoạt động giáo dục trong thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông, mục tiêu và yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục cốt lõi của môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp học hoặc cấp học đối với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc, định hướng kế hoạch dạy học môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp và mỗi cấp học, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục của môn học và hoạt động giáo dục. Chương trình môn học là cơ sở để biên soạn sách giáo khoa, tài liệu học tập cho môn học. Cùng với Chương trình tổng thể, Chương trình môn học còn là căn cứ để biên soạn nội dung giáo dục địa phương và xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường.



3. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây:




4. Phân loại và kéo thả

Cột 1: Một số nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học


- Địa lí, dân cư

- Lịch sử hình thành và phát triển, truyền thống quê hương

- Phong tục, tập quán địa phương

- Cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên

- ngành nghề, làng nghề truyền thống của địa phương.

- Lễ hội, nghệ thuật truyền thống, di tích lịch sử, danh nhân văn hóa

Cột 2: Yêu cầu nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học

Còn lại



MỤC 3 : Phát triển chương trình giáo dục phổ thông


1. Chọn đáp án đúng nhất

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở thông qua việc trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với đối tượng giáo dục và điều kiện của địa phương, của nhà trường.

Đáp án: Đúng

2. Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong qui định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học như thế nào?


Chương trình quy định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học “Thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học”. Tuy nhiên, chương trình không quy định đầy đủ, cụ thể nội dung, kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày ở tiểu học. Bảng tổng hợp kế hoạch giáo dục cấp tiểu học chỉ là phần chung cốt lõi, bắt buộc đối với học sinh cả nước. Vẫn còn một phần “mở” của chương trình cần được định hướng xây dựng về thời lượng, nội dung, kế hoạch giáo dục cho việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở tiểu học.



MỤC 4 : Khái niệm kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học

1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây

Thứ tự cần điền là: VẬN DỤNG – TUÂN THỦ - THAY ĐỔI

2.
Những ai tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường phổ thông cấp tiểu học?

Hội đồng giáo dục nhà trường, tổ chuyên môn và các giáo viên

3. Mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_Đáp án Modun 4 Chương trình tổng thể.docx
    2.3 MB · Lượt tải : 77
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    đáp án bài tập cuối khóa module 4 đáp án bài tập cuối khóa module 4 tiểu học đáp án module 4 đáp án module 4 bài tập cuối khóa đáp án module 4 môn tiếng việt đáp án module 4 môn toán tiểu học đáp an module 4 thcs đáp án module 4 thpt đáp án module 4 tiếng việt đáp án module 4 tiểu học công nghệ thông tin đáp án module 4 toán thpt đáp án module 4.0
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top