- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
Đề kiểm tra cuối kì 1 môn gdcd 7 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
PHÒNG GD&ĐT
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MÔN GDCD 7
Thời gian 45 phút
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM.(5điểm)
Câu 1: Những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là:
A. truyền thống quê hương. B. truyền thống gia đình.
C. truyền thống dòng họ. D. truyền thõng dân tộc.
Câu 2: Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, chúng ta cần lên án hành vi nào sau đây?
A. Tìm hiểu giá trị tốt đẹp của quê hương.
B. Đi ngược lại với truyền thống quê hương.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I MÔN GDCD7
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
TT | Nội dung kiến thức | Mức độ nhận thức | Tổng | % Tổng điểm | ||||||||||||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | |||||||||||||||||||
CH | TG | CH | TG | CH | TG | CH | TG | CH | TG | |||||||||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | |||
1 | Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương | 2 | | 2,5 | | | | | | | | | | | | | | 2 | 0 | 2,5 | 0 | 5 |
2 | Bài 2: Quan tâm, cảm thông, chia sẻ | 2 | | 2,5 | | | | | | | | | | | | | | 2 | 0 | 2,5 | 0 | 5 |
3 | Bài 3: Học tập tự giác tích cực | 1 | | 1,25 | | 2 | | 2,5 | | | | | | | | | | 3 | 0 | 3,75 | 0 | 7,5 |
4 | Bài 4: Giữ chữ tín | 3 | | 3,75 | | | 1 | 0 | 10 | | | | | | | | | 3 | 1 | 3,75 | 10 | 27,5 |
5 | Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa | 1 | | 1,25 | | 2 | | 2,5 | | 2 | 1 | 2,5 | 5 | | | | | 5 | 1 | 6,25 | 5 | 32,5 |
6 | Bài 8: Quản lí tiền | 3 | | 3,75 | | | | 0 | | 2 | | 2,5 | | | 1 | | 5 | 5 | 1 | 6,25 | 5 | 22,5 |
Tổng | 12 | 0 | 15 | 0 | 4 | 1 | 5 | 10 | 4 | 1 | 5 | 5 | 0 | 1 | | 5 | 20 | 3 | 25 | 20 | 100 | |
Tỷ lệ % | 30 | 30 | 30 | 10 | 23 | 45 | ||||||||||||||||
Tỷ lệ chung | 60 | 40 | 100 |
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
TT | Nội dung kiến thức | Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | |||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | |||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | |||
1 | Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương | Nhận biết: - Nêu được một số truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương - Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương. - Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện tự hào về truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương | 2 | | | | | | | |
2 | Bài 2: Quan tâm, cảm thông, chia sẻ | Nhận biết: - Nêu được khái niệm và những biểu hiện của sự quan tâm, cảm thôngvà chia sẻ với người khác. - Ý nghĩa nhân văn của quan tâm, cảm thôngvà chia sẻ đối với cuộc sống của cá nhân và xã hội. | 2 | | | | | | | |
3 | Bài 3: Học tập tự giác tích cực | Nhận biết: - Nêu được khái niệm và các biểu hiện của học tập tự giác, tích cực - Nêu được các hành vi, việc làm cụ thể thể hiện sư tự giác, tích cực trong học tập và cuộc sống hàng ngày. - Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện sư tự giác, tích cực Thông hiểu: - Qua thông tin (hình ảnh, ca dao, tục ngữ, danh ngôn, …) chỉ ra được những việc làm cụ thể thể hiện sự tự giác, tích cực. - Giải thích được vì sao tự giác, tích cực là nguồn gốc đem lại thành công cho mỗi con người. - Đánh giá được sự tự giác tích cực của bản thân và người khác trong học tập, lao động. | 1 | | 2 | | | | | |
| Bài 4: Giữ chữ tín | Nhận biết: - Nêu được khái niệm và các biểu hiện của học tập tự giác, tích cực - Nêu được các hành vi, việc làm cụ thể thể hiện sư tự giác, tích cực trong học tập và cuộc sống hàng ngày. - Xác định được các hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện sư tự giác, tích cực Thông hiểu: - Qua thông tin (hình ảnh, ca dao, tục ngữ, danh ngôn, …) chỉ ra được những việc làm cụ thể thể hiện sự tự giác, tích cực. - Giải thích được vì sao tự giác, tích cực là nguồn gốc đem lại thành công cho mỗi con người. - Đánh giá được sự tự giác tích cực của bản thân và người khác trong học tập, lao động. | 3 | | | 1 | | | | |
| Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa | Nhận biết: Nêu được khái niệm di sản văn hoá và một số loại di sản văn hoá của Việt Nam. Giải thích được ý nghĩa của di sản văn hoáđối với con người và xã hội. Nêu được quy định cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ di sản văn hoá. Nhận biết được trách nhiệm của học sinh trong việc bảo tồn di sản văn hoá. Thông hiểu: Phân biệt được các loại di sản văn hóa, từ đó nêu được ví dụ, việc làm cụ thể để góp phần bảo tồn các di sản văn hóa Đánh giá được, thái độ, hành vi của bản thân và người khác trong việc bảo tồn di sản văn hoá Liệt kê được các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá và cách đấu tranh, ngăn chặn các hành vi đó. Vận dụng: Qua tình huống cụ thể, chỉ ra được các cách giải quyết đúng thể hiện việc bảo tồn di sản văn hoá bằng những việc làm cụ thể phù hợp. Xác định được trách nhiệm của bản thân với tư cách công dân cần có những việc làm phù hợp để bảo tồn di sản văn hoá | 1 | | 2 | | 2 | 1 | | |
| Bài 8: Quản lí tiền | Nhận biết -Nêu được ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả. Thông hiểu Trình bày được một số nguyên tắc quản lí tiền có hiệu quả. Vận dụng: Bước đầu biết quản lí tiền và tạo nguồn thu nhập của cá nhân. Bước đầu biết quản lí tiền của bản thân. Bước đầu biết tạo nguồn thu nhập của cá nhân. | 3 | | | | 2 | | | 1 |
| | Tổng | 12 | | 4 | 1 | 4 | 1 | | 1 |
PHÒNG GD&ĐT
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MÔN GDCD 7
Thời gian 45 phút
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM.(5điểm)
Câu 1: Những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là:
A. truyền thống quê hương. B. truyền thống gia đình.
C. truyền thống dòng họ. D. truyền thõng dân tộc.
Câu 2: Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, chúng ta cần lên án hành vi nào sau đây?
A. Tìm hiểu giá trị tốt đẹp của quê hương.
B. Đi ngược lại với truyền thống quê hương.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!