- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,021
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC 6 KNTT CV5512: Chủ đề 1: TUỔI HỌC TRÒ Tiết 1: Học bài hát: Con đường học trò Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò
I. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Hát đúng giai điệu bài, lời ca bài hát Con đường học trò.
- Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức khác nhau.
- Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái bài hát Tháng năm học trò.
Năng lực:
- Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát lĩnh xướng, nối tiếp, hoà giọng.
- Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát Con đường học trò và bài Tháng năm học trò.
- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát Con đường học trò; vẽ tranh về thầy cô và mái trường.
Phẩm chất:
- Qua giai điệu lời ca của bài hát Con đường học trò, Tháng năm học trò, học sinh thêm yêu trường lớp bạn bè, có những ước mơ đẹp của tuổi học trò.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên:
- Máy tính, máy chiếu, hình ảnh, đàn ooc gan, nhạc cụ gõ ( thanh phách). Đàn và hát thuần thục bài Con đường đến trường
- Học sinh: SGK Âm nhạc 6, nhạc cụ gõ. Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
Chủ đề 1: TUỔI HỌC TRÒ
Tiết 1: Học bài hát: Con đường học trò
Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò
Tiết 1: Học bài hát: Con đường học trò
Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò
I. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Hát đúng giai điệu bài, lời ca bài hát Con đường học trò.
- Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức khác nhau.
- Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái bài hát Tháng năm học trò.
Năng lực:
- Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát lĩnh xướng, nối tiếp, hoà giọng.
- Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát Con đường học trò và bài Tháng năm học trò.
- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát Con đường học trò; vẽ tranh về thầy cô và mái trường.
Phẩm chất:
- Qua giai điệu lời ca của bài hát Con đường học trò, Tháng năm học trò, học sinh thêm yêu trường lớp bạn bè, có những ước mơ đẹp của tuổi học trò.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên:
- Máy tính, máy chiếu, hình ảnh, đàn ooc gan, nhạc cụ gõ ( thanh phách). Đàn và hát thuần thục bài Con đường đến trường
- Học sinh: SGK Âm nhạc 6, nhạc cụ gõ. Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chính của bài học b. Nội dung hoạt động: Tìm bài hát viết về chủ đề Học trò. c. Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, thể hiện những câu hát về sự hồn nhiên vô tư của lưa tuổi học trò. d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức trò chơi, giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời. | ||
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | Nội dung |
- Kỹ thuật: Động não Chuyển giao nhiệm vụ học tập - HS nghe bài hát Niềm vui của em - Kể tên bài hát mà các em vừa nghe? Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. | Thực hiện nhiệm vụ học tập - GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực Báo cáo kết quả hoạt động - HS trả lời các câu hỏi. -Theo dõi đánh giá và chuẩn bị tâm thế vào bài mới. | Nghe bài hát Niềm vui của em. |
Tuổi thơ của các em thật đẹp, bởi mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ở trường các em không chỉ được học các kiến thức mà các em còn được vui chơi ca hát líu lo bên thầy cô bè bạn. Vậy niềm vui của các bạn học sinh đến trường là gì, hôm nay cô trò mình cùng đến với một bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên – Con đường học trò |