- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,023
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC 6 KNTT CV5512 Chủ đề 2 CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP (4 TIẾT) TIẾT 5: Đời sống không già vì có chúng em
Nhạc và lời :Trịnh Công Sơn
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Học sinh hát đúng giai điệu lời ca bài hát Đời sống không già vì có chúng em
2. Năng lực:
Thể hiện âm nhạc:
- Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu
- Cảm thụ và hiểu biết:
- Cảm nhận được đúng giai điệu, nội dung, sắc thái vui tươi, rộn ràng của bài hát Đời sống không già vì có chúng em.
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc:
- Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát Đời sống không già vì có chúng em, vẽ tranh theo nội dung của bài hát...
3. Phẩm chất:
- Qua nội dung, giai điệu vui nhộn của bài hát Đời sống không già vì có chúng em, HS cảm nhận vẻ đẹp của tuổi thần tiên với sự hồn nhiên, trong sáng. Từ đó, có thêm niềm tin, khát khao vươn đến cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU :
1.Giáo viên:
-Sgk + Sgv
-Nhạc cụ: đàn phím điện tử. Máy chiếu, tranh ảnh. Các file nhạc bài hát
2.Học sinh:
-Sgk, sách bài tập Âm nhạc 6.
-Tìm hiểu các thông tin về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua các nguồn tư liệu
A.Khởi động : (5’
Kiểm tra kiến thức cũ : - GV bật nhạc bài Con đường học trò và cả lớp hát kết hợp các động tác vận động theo nhịp điệu bài hát.
- GV dẫn dắt, giới thiệu vào bài :
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
Chủ đề 2 CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP (4 TIẾT)
TIẾT 5: Đời sống không già vì có chúng em
TIẾT 5: Đời sống không già vì có chúng em
Nhạc và lời :Trịnh Công Sơn
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Học sinh hát đúng giai điệu lời ca bài hát Đời sống không già vì có chúng em
2. Năng lực:
Thể hiện âm nhạc:
- Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu
- Cảm thụ và hiểu biết:
- Cảm nhận được đúng giai điệu, nội dung, sắc thái vui tươi, rộn ràng của bài hát Đời sống không già vì có chúng em.
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc:
- Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát Đời sống không già vì có chúng em, vẽ tranh theo nội dung của bài hát...
3. Phẩm chất:
- Qua nội dung, giai điệu vui nhộn của bài hát Đời sống không già vì có chúng em, HS cảm nhận vẻ đẹp của tuổi thần tiên với sự hồn nhiên, trong sáng. Từ đó, có thêm niềm tin, khát khao vươn đến cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU :
1.Giáo viên:
-Sgk + Sgv
-Nhạc cụ: đàn phím điện tử. Máy chiếu, tranh ảnh. Các file nhạc bài hát
2.Học sinh:
-Sgk, sách bài tập Âm nhạc 6.
-Tìm hiểu các thông tin về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua các nguồn tư liệu
A.Khởi động : (5’
Kiểm tra kiến thức cũ : - GV bật nhạc bài Con đường học trò và cả lớp hát kết hợp các động tác vận động theo nhịp điệu bài hát.
- GV dẫn dắt, giới thiệu vào bài :
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chính của bài học b. Nội dung hoạt động: Tìm bài hát viết về chủ đề lứa tuổi Học trò. c. Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, thể hiện những câu hát về sự hồn nhiên vô tư của lứa tuổi học trò. d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức trò chơi, giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời. | ||
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | Nội dung |