- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án âm nhạc lớp 2 kết nối tri thức học kì 2 NĂM 2023 - 2024 UPDATE được soạn dưới dạng file word gồm 94 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thứ Tư ngày 18 tháng 01 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Nêu được tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân. Học sinh hát thuộc lời ca, biết bài hát là sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Hà.
* Bước đầu hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân. Biết hát kết hợp với gõ đệm, hát kết hợp với vận động cơ thể. Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều). Biết hát kết hợp các hình thức gõ đệm .
* Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui tươi của bài Hoa lá mùa xuân.Qua bài hát giáo dục học sinh cách cảm nhận cảnh đẹp của hoa lá mùa xuân thật là tươi đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh, Giáo án wort soạn rõ chi tiết.
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
*********************************************
Thứ Tư ngày 01 tháng 02 năm 2023
TIẾT 20
* ÔN TẬP BÀI HÁT HOA LÁ MÙA XUÂN
* ĐỌC NHẠC BÀI SỐ 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Nêu được lại tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân.Nhớ lại 5 nốt nhạc đã học
* Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân. Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp/ phách. Đọc đúng cao độ, trường độ bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. Biết đọc cùng với nhạc đệm và gõ đệm cho bài đọc nhạc số 3.
* Biết đọc nhạc và vận dụng gõ đệm theo nhịp 2/4. Qua bài hát giáo dục học sinh cách cảm nhận cảnh đẹp của hoa lá mùa xuân thật là tươi đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…
- Giáo án wort soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 5:
Thứ Tư ngày 18 tháng 01 năm 2023
TIẾT 19
Học hát : Bài HOA LÁ MÙA XUÂN
Nhạc và lời: Hoàng Hà
Học hát : Bài HOA LÁ MÙA XUÂN
Nhạc và lời: Hoàng Hà
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Nêu được tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân. Học sinh hát thuộc lời ca, biết bài hát là sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Hà.
* Bước đầu hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân. Biết hát kết hợp với gõ đệm, hát kết hợp với vận động cơ thể. Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều). Biết hát kết hợp các hình thức gõ đệm .
* Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui tươi của bài Hoa lá mùa xuân.Qua bài hát giáo dục học sinh cách cảm nhận cảnh đẹp của hoa lá mùa xuân thật là tươi đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh, Giáo án wort soạn rõ chi tiết.
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
TG | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
2’ 3’ 25’ 3’ 2’ | KHỞI ĐỘNG - Gv đàn cho cả lớp hát khởi động giọng bài hát bất kỳ HK1- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp. – GV có thể cho HS khởi động giọng bằng âm “La” theo các nét nhạc sau: KHÁM PHÁ– Cách thực hiện: GV đàn và hát mẫu từng nét nhạc với trường độ (trắng, đen), sau đó hướng dẫn HS hát theo. Mỗi nét nhạc đọc từ 2 – 3 lần. * Dạy bài hát. -Các em đã được học khá nhiều bài hát thiếu nhi và biết đến nhiều nhạc sỹ tên tuổi khác nhau. Tiết học hôm nay cô trò ta sẽ làm quen với ca khuc của 1 nhạc sỹ có cái tên gợi lên hình ảnh 1 con sông, đó là nhạc sỹ Hoàng Hà với ca khúc: Hoa lá mùa xuân. Hoàng Hà tên thật là Hoàng Phi Hồng, sinh ngày 1 tháng 12 năm 1929 tại vùng hoa ven Tây Hồ, Hà Nội. -Trình chiếu tranh nhạc sĩ. -Hát mẫu - Giới thiệu Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát: Bài hát có 4 câu hát, tiết tấu câu 1+ 3 giống nhau; câu 2 và 4 giống nhau ở cuối câu 4 mở thêm 1 nhịp. Câu hát 1: Tôi là lá, tôi là hoa. Tôi là hoa lá hoa mùa xuân. - Dạy HS từng câu hát cho đến hết bài. Chú ý nhắc HS lấy hơi ở cuối mỗi câu hát.Câu hát 2: Tôi cùng múa, tôi cùng ca. Tôi cùng ca múa ca mừng xuân. Câu hát 3: Xuân vừa đến, trên cành cao. Cho ngàn muôn lá hoa đẹp tươi. Câu hát 4: Cho nhựa mới, cho đời vui. Cho người muôn tiếng ca rộn vang nơi nơi. - Khi GV đếm, bắt giọng cho HS hát nên đếm là 2- 1 vì ở đầu bài hát là ô nhịp lấy đà. - GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai cho HS. THỰC HÀNH − LUYỆN TẬP * Hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách (cả lớp, nhóm, cá nhân). – GV hướng dẫn HS hát gõ đệm theo phách với các hình thức: +Hát với nhạc đệm. – GV có thể chia HS thành 3 nhóm hát nối tiếp: +Nhóm 1 hát câu 1. +Nhóm 2 hát câu 2. +Nhóm 3 hát câu 3. +Câu 4 cả 3 nhóm cùng hát. – GV điều khiển HS ôn bài hát gõ đệm theo phách các hình thức: đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp thể hiện sắc thái. GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS (nếu cần). – GV khen ngợi, động viên HS những nội dung thực hiện tốt và nhắc nhở HS những nội dung cần tập luyện thêm. Khuyến khích HS về nhà chơi trò chơi và tương tác với người thân. - Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? - Gọi 1 HS lên biểu diễn đơn ca. - Gv nhận xét tiết học(khen+nhắc nhở). - Dặn HS về ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới, làm bài trong VBT. | - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp trưởng báo cáo - Hát tập thể. -Lắng nghe, thực hiện - Nghe giảng. -Theo dõi -Lắng nghe - Đọc lời ca theo hướng dẫn của GV. - Học hát. - Luyện hát. - Thực hiện, Sửa lỗi hát sai. -Lắng nghe, theo dõi làm mẫu, làm cung GV sau đó thực hiện hình thức gv phân công. -Thực hiện. -Hát kết hợp gõ đệm -Lắng nghe. - Trả lời. - Hát đơn ca. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. |
*********************************************
Thứ Tư ngày 01 tháng 02 năm 2023
TIẾT 20
* ÔN TẬP BÀI HÁT HOA LÁ MÙA XUÂN
* ĐỌC NHẠC BÀI SỐ 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Nêu được lại tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân.Nhớ lại 5 nốt nhạc đã học
* Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân. Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp/ phách. Đọc đúng cao độ, trường độ bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. Biết đọc cùng với nhạc đệm và gõ đệm cho bài đọc nhạc số 3.
* Biết đọc nhạc và vận dụng gõ đệm theo nhịp 2/4. Qua bài hát giáo dục học sinh cách cảm nhận cảnh đẹp của hoa lá mùa xuân thật là tươi đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…
- Giáo án wort soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
TG | Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
2’ 3’ 3’ 2’ | KHỞI ĐỘNG - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp. - Trò chơi: Tôi trước bạn sau để ôn tập các nốt nhạc đã học+ GV đọc nốt Đô + HS sẽ đọc các nốt kế tiếp đi lên: Rê-mi-pha-sol-la + GV đọc nốt La + HS sẽ đọc các nốt kế tiếp đi xuống : Sol-la-mi-re-đô (Chú ý khi thực hiện HS cần đọc nhanh và đúng cao độ các nốt nhạc) THỰC HÀNH − LUYỆN TẬP *Ôn tập bài hát Hoa lá mùa xuân Hát kết hợp vận động theo nhịp điệu. – GV gợi ý, trao đổi với HS tìm cách thể hiện khác cũng phù hợp với nhịp điệu của bài hát như: gõ xuống bàn và kết hợp vỗ tay theo nhịp. – GV gợi ý/ hướng dẫn một số động tác vận động tại chỗ cho bài hát như: giơ tay sang phải, sang trái; đưa 2 tay lên đầu tạo thành bông hoa; hai bạn cầm tay nhau,… – HS thực hiện theo các hình thức đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca. Lưu ý và sửa sai cho HS; nhắc nhở HS hát kết hợp vỗ tay nhấn mạnh hơn vào phách mạnh và nhẹ hơn vào phách nhẹ để thể hiện được sắc thái. KHÁM PHÁ 2. Đọc nhạc Bài số 3 + Đọc lời ca và tên nốt: .(Chú ý đọc tên nốt chưa có cao độ) - GV cho quan sát và giới thiệu về bài đọc nhạc Bài số 3. Đọc mẫu bài đọc nhạc qua một lần. ? Yêu cầu HS nêu cảm nhận về bài đọc nhạc. - GV đọc tên nốt từng câu và bắt nhịp cho HS đọc theo + Câu 1: + Câu 2: - Cho HS đọc với nhiều hình thức khác nhau như cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV mời HS nhận xét. - GV nhận xét, tuyên dương. + Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay: .(Chú ý đọc tên nốt chưa có cao độ) - GV cho HS quan sát kí hiệu bàn tay của Đô – Rê – Mi-Sol-La và yêu cầu HS thể hiện lại thế tay của 5 nốt - GV đọc mẫu theo kí hiệu bàn tay từng câu và hướng dẫn HS đọc theo. - GV cho HS đọc cả bài theo kí hiệu bàn tay bằng nhiều hình thức: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV yêu cầu HS nhận xét. - GV tổng kết – nhận xét. + Đọc nhạc với nhạc đệm: .(Chú ý đọc có cao độ) - GV mở file nhạc đệm đọc mẫu và hướng dẫn HS đọc theo. - GV yêu cầu HS thực hiện với nhiều hình thức khác nhau: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV Cho HS kết hợp đọc nhạc theo nhạc đệm kết hợp vận động tự do theo ý thích. - GV hướng dẫn HS chỗ bắt đầu và chỗ kết thúc để các em đọc khớp với nhạc đệm. Sửa sai và nhắc nhở HS lắng nghe để kết hợp nhịp nhàng với âm nhạc. -Hỏi tên các nốt nhạc đã học - Nhận xét tiết học (khen + nhắc nhở) - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát, chuẩn bị bài mới. làm bài tập VBT. - Đọc nhạc lại bài đọc nhạc để kết thúc tiết học. | -Thực hiện -Lắng nghe GV đọc và đọc lên xuống với các nốt còn lại. -Quan sát, lắng nghe - HS trả lời theo cảm nhận. - HS lắng nghe, đọc theo - HS đọc câu 1. - HS đọc câu 2. - HS thực hiện theo yêu cầu. - HS nhận xét. - HS lắng nghe, ghi nhớ. -Quan sát, làm chậm thế tay của 5 nốt nhạc -Vừa đọc từng câu, vừa làm thế tay 5 nốt. -Lớp thực hiện. -Nhận xét chéo nhau. -Lắng nghe - HS đọc nhạc với nhạc đệm. - HS thực hiện theo yêu cầu. - HS đọc theo yêu cầu. - HS lưu ý những chỗ khó. -1 HS trả lời: Nốt Đồ-rê-mi-pha-sol-la. - Hs ghi nhớ. - Học sinh thực hiện- HS ghi nhớ và thực hiện. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT