- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,022
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 6 Chủ đề 2 CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP (4 TIẾT) TIẾT 5: Đời sống không già vì có chúng em Nghe nhạc: Tác phẩm The Blue Danube (Sông Đa Nuýp
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: -Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Đời sống không già vì có chúng em.
- Nghe và cảm nhận giai điệu, sắc thái tác phẩm The Blue Danube. Nhớ được tên tác giả và tên tác phẩm.
2. Về năng lực
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử.
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
Chủ đề 2 CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP (4 TIẾT)
TIẾT 5: Đời sống không già vì có chúng em
Nghe nhạc: Tác phẩm The Blue Danube (Sông Đa Nuýp Xanh)
TIẾT 5: Đời sống không già vì có chúng em
Nghe nhạc: Tác phẩm The Blue Danube (Sông Đa Nuýp Xanh)
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: -Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Đời sống không già vì có chúng em.
- Nghe và cảm nhận giai điệu, sắc thái tác phẩm The Blue Danube. Nhớ được tên tác giả và tên tác phẩm.
2. Về năng lực
Năng lực đặc thù | Yêu cầu cần đạt | Stt | |
Thể hiện âm nhạc | - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. - Biết vận động cơ thể với nhịp điệu của tác phẩm The Blue Danube trong khi nghe nhạc. | 1 | |
Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc | Cảm nhận được đúng giai điệu, nội dung, sắc thái vui tươi, rộn ràng của bài hát Đời sống không già vì có chúng em. Cảm nhận được giai điệu đẹp trong khi nghe tác phẩmThe Blue Danube. | 2 | |
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc | Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng vận động cơ thể để thể hiện bài hát Đời sống không già vì có chúng em; bài tác phẩm The Blue Danube; vẽ tranh theo nội dung của bài hát... | 3 | |
Năng lực chung | Nhóm âm nhạc Toàn Quốc 3 cấp | ||
Tự chủ - Tự học | - Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập nội dung học hát. | 4 | |
Giao tiếp – Hợp tác | - Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm. | 5 | |
Giải quyết vấn đề và sáng tạo | - Biết giải quyết vấn và sáng tạo thông qua nhiệm vụ học tập được giao. - Biết tự ứng tác lời dựa trên âm hình tiết tấu, biết biểu diễn nhạc cụ. | 6 | |
3. Phẩm chất | |||
Yêu nước | - Thông qua nội dung bài học, giáo dục HS tình cảm nhân ái, yêu thương, có cảm xúc trước vẻ đẹp của hình tượng âm nhạc, của thiên nhiên tươi đẹp trong tác phẩm The Blue Danube | 7 | |
Nhân ái | - Qua nội dung và giai điệu vui nhộn của bài hát Đời sống không già vì có chúng em, HS cảm nhận vẻ đẹp của tuổi thần tiên với sự hồn nhiên, trong sáng. Từ đó, có thêm niềm tin, khát khao vươn đến cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc. | 8 | |
Chăm chỉ | - Có ý thức học tốt các nội dung kiến thức của chủ đề. | 9 | |
Trách nhiệm | - Có ý thức hoàn thành nhiệm cá nhân, ý thức được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Hợp tác hoạt động nhóm. - Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Âm nhạc ngoại khoá. | 10 | |
- Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử.
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chính của bài học b. Nội dung hoạt động: Tìm bài hát viết về chủ đề lứa tuổi Học trò. c. Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, thể hiện những câu hát về sự hồn nhiên vô tư của lứa tuổi học trò. d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức trò chơi, giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời. | ||
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | Nội dung – sản phẩm |