- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,021
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 6: Chủ đề 4 : ƯỚC MƠ HÒA BÌNH (4tiết) Tiết 14 : - Học hát bài: Những ước mơ - Nghe nhạc: Trích đoạn chương IV Giao hưởng số 9 của
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Hát đúng lời ca, giai điệu, sắc thái bài hát Những ước mơ.
- Nêu được đôi nét về nhạc sĩ Beethoven và trích đoạn chương IV của bản giao hưởng số 9.
2. Về năng lực
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử.
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
Chủ đề 4 : ƯỚC MƠ HÒA BÌNH (4tiết)
Tiết 14 : - Học hát bài: Những ước mơ
- Nghe nhạc: Trích đoạn chương IV Giao hưởng số 9 của Ludwig van Beethoven
Tiết 14 : - Học hát bài: Những ước mơ
- Nghe nhạc: Trích đoạn chương IV Giao hưởng số 9 của Ludwig van Beethoven
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Hát đúng lời ca, giai điệu, sắc thái bài hát Những ước mơ.
- Nêu được đôi nét về nhạc sĩ Beethoven và trích đoạn chương IV của bản giao hưởng số 9.
2. Về năng lực
Năng lực đặc thù | Yêu cầu cần đạt | Stt | |
Thể hiện âm nhạc | Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức khác nhau: hát nối tiếp, hoà giọng; hát kết hợp gõ đệm nhạc cụ tiết tấu.. | 1 | |
Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc | Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát Những ước mơ. - Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc. Cảm nhận niềm hân hoan, tự hào tin tưởng vào cuộc sống tốt đẹp qua hợp xướng Hướng tới niềm vui – trích giao hưởng số 9 của L. V. Beethoven. | 2 | |
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc | Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài Những ước mơ. | 3 | |
Năng lực chung | Nhóm âm nhạc Toàn Quốc 3 cấp | ||
Tự chủ - Tự học | - Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập nội dung học hát. | 4 | |
Giao tiếp – Hợp tác | - Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm. | 5 | |
Giải quyết vấn đề và sáng tạo | - Biết giải quyết vấn và sáng tạo thông qua nhiệm vụ học tập được giao. - Biết tự ứng tác lời dựa trên âm hình tiết tấu, biết biểu diễn nhạc cụ. | 6 | |
3. Phẩm chất | |||
Yêu nước | Chăm ngoan học giỏi, thêm yêu quê hương đất nước, yêu mái trường thầy cô giáo. | 7 | |
Nhân ái | Qua giai điệu lời ca của bài hát Những ước mơ., HS thêm yêu quý, trân trọng, biết ơn thầy cô, them ước mơ tươi đẹp cho tương lai. | 8 | |
Chăm chỉ | - Có ý thức học tốt các nội dung kiến thức của chủ đề. | 9 | |
Trách nhiệm | - Có ý thức hoàn thành nhiệm cá nhân, ý thức được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Hợp tác hoạt động nhóm. - Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Âm nhạc ngoại khoá. | 10 | |
- Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử.
- Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan.
- Phiếu đánh giá.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’)
a. Mục tiêu: Học sinh nắm được nội dung chính của bài học b. Nội dung hoạt động: Tìm bài hát viết về chủ đề lứa tuổi Học trò. c. Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, thể hiện những câu hát về sự hồn nhiên vô tư của lứa tuổi học trò. d. Tổ chức thực hiện: Tổ chức trò chơi, giáo viên đặt câu hỏi học sinh trả lời. | ||
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | Nội dung – sản phẩm |
Chuyển giao nhiệm vụ học tập - HS nghe bài hát hòa bình cho bé trả lời những câu hỏi sau. Bài hát: Hòa bình cho bé muốn nói lên điều gì? Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. | Thực hiện nhiệm vụ học tập - GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập. Báo cáo kết quả hoạt động - HS trả lời các câu hỏi. - Theo dõi đánh giá và chuẩn bị tâm thế vào bài mới. | Bài hát Hòa bình cho bé có giai điệu vui tươi, nhịp nhàng nhằm ca ngợi hòa bình và mong ước cuộc sống yên vui hạnh phúc cho trẻ em. |