Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,023
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 6: Chủ đề 4 : ƯỚC MƠ HÒA BÌNH Tiết 13 Học bài hát: Những ước mơ



Chủ đề 4 : ƯỚC MƠ HÒA BÌNH

Tiết 13

Học bài hát: Những ước mơ

MỤC TIÊU BÀI HỌC

Kiến thức:


- Hát đúng lời ca, giai điệu, sắc thái bài hát Những ước mơ.

Năng lực:

Thể hiện âm nhạc:
Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức khác nhau: hát nối tiếp, hoà giọng; hát kết hợp gõ đệm nhạc cụ tiết tấu..

Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát Những ước mơ.

Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc:
Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài Những ước mơ.

Phẩm chất: Qua giai điệu lời ca của bài hát Những ước mơ, HS thêm yêu cuộc sống, hướng đến những điều tốt đẹp với Ước mơ hòa bình.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên:
SGV, đàn phím điện tử, phương tiện nghe – nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

Học sinh: SGK Âm nhạc 6. Tìm hiểu trước các thông tin liên quan đến bài học.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Ổn định trật tự
(2 phút)

Bài mới (40 phút)

KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
* Phương án 1:
Bật nhạc bài Em như chim bồ câu trắng và làm mẫu các động tác vận động theo nhịp điệu bài hát. (hoặc có thể mời 1 HS có năng lực làm mẫu).
GV dẫn dắt vào bài hát Những ước mơ do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác.


* Phương án 2:
Trình chiếu 2 tư liệu ngắn về chiến tranh và hòa bình ở Việt Nam xưa và nay để HS tự nói cảm nhận của cá nhân rồi dẫn dắt vào bài học.




Thả lỏng cơ thể, hát kết hợp làm động tác theo hướng dẫn của GV hoặc của bạn làm mẫu.

Lắng nghe GV giới thiệu bài hát Em như chim bồ câu trắng cũng có chủ đề hòa bình với nội dung tiết học.


Vận động theo các động tác trong video.
Mục tiêu:
HS được vận động, khởi động giọng, tạo tâm thế thoải mái, vui vẻ trước khi vào bài học mới.
Mở rộng thêm hiểu biết về qua bài Em như chim bồ câu trắng và bài hát mới Những ước mơ sắp được học có chủ đề hòa bình tạo cảm giác gần gũi, thoải mái khi vào tiết học.
Phát triển năng lực:
- Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc; thể hiện âm nhạc; ứng dụng các động tác vào vận động theo nhịp điệu bài hát.
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
Hát mẫu
GV hát mẫu hoặc cho HS nghe file nhạc bài hát.

Lắng nghe, vỗ tay nhẹ nhàng theo bài hát để cảm nhận nhịp điệu.
Mục tiêu:
Nghe và cảm nhận giai điệu, lời ca của bài hát mới.
Phát triển năng lực:
- Cảm thụ giai điệu bài hát Những ước mơ.
Giới thiệu tác giả
Tổ chức cá nhân/ nhóm thuyết trình nội dung đã chuẩn bị trước.
- GV chốt kiến thức.

Cá nhân/nhóm thuyết trình hiểu biết về nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện.
- HS ghi nhớ.
Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sinh năm 1951 tại TP Hồ Chí Minh. Ông là một tác giả có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích: Bông hồng tặng mẹ và cô, cô bé dỗi hờn, khoảng lặng phía sau thầy, ngày đầu tiên đi học, nhớ ơn thầy cô…
Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện còn là bác sĩ nha khoa và có thời gian làm Tổng biên tập Tạp chí Sóng nhạc (Hội Âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh). Ông đã xuất bản hai tập ca khúc và một số bài hát được phát hành trong băng âm thanh và băng video.
Năm 2021, ông được trao tặng giải thưởng nhà nước về Văn học – Nghệ thuật.


Mục tiêu:
Nhớ được tên tác giả bài hát và một số ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ.
Phát triển năng lực:
- Tự học, tự tin thuyết trình nội dung tìm hiểu về nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện (đã chuẩn bị trước).
Tổ chức cá nhân/nhóm tìm hiểu nội dung bài hát.
Cùng HS thống nhất cách chia câu hát, đoạn cho bài hát:
+ Đoạn 1: gồm 4 câu hát
( Ơi các bạn…bao mộng vàng)
+ Đoạn 2: gồm 4 câu hát
( Xanh ơi xanh thắm…thỏa ước mơ)


Nêu được tính chất vui tươi, sôi nổi và nội dung của bài.
HS nghe, nêu sự nhận biết về giai điệu, ngắt câu để chia câu hát, chia đoạn cho bài hát.





Mục tiêu:
Nhớ được nội dung của bài hát.
Nhận biết được các câu hát, và đoạn theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Phát triển năng lực:
Tự học, tự tin chia sẻ thông tin về bài hát.
d. Dạy hát
GV đệm đàn và hát mẫu từng câu, mỗi câu 1-2 lần, bắt nhịp cho cả lớp hát.
GV cho HS ghép kết nối các câu hát, đoạn 1, đoạn 2 và cả bài.
GV cho HS hát hoàn chỉnh cả bài hát; sửa những chỗ HS hát sai (nếu có)

HS hát theo hướng dẫn của GV kết hợp vỗ tay theo phách.
Hát kết nối các câu, ghép đoạn 1, 2
HS hát hoàn chỉnh cả bài hát.
Mục tiêu:
Giúp HS hát đúng giai điệu và lời ca bài hát.
Phát triển năng lực:
Thể hiện năng lực cảm thụ âm nhạc về giai điệu, lời ca, tiết tấu…trong quá trình học bài hát Những ước mơ.
LUYỆN TẬP
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
GV hướng dẫn HS luyện tập theo nhóm với hình thức : GV hát hoặc chọn 1 HS lĩnh xướng ; hát nối tiếp, hòa giọng. (lưu ý : Phân hóa trình độ các nhóm HS theo năng lực để giao yêu cầu cụ thể).





GV yêu cầu HS nhận xét phần trình bày của các nhóm.
GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai (nếu có).
GV hướng dẫn HS luyện tập hát kết hợp nhạc cụ tiết tấu theo nhóm (lưu ý : Phân hóa trình độ các nhóm HS theo năng lực để giao yêu cầu cụ thể).
+ Bước 1 : Nhóm 2,3,4 tập riêng tiết tấu của từng nhạc cụ với tốc độ chậm đến nhanh dần (theo tiết tấu minh họa SGK tr. 31)
+ Bước 2 : Ghép 3 nhạc cụ luyện tập theo mẫu tiết tấu.
+ Bước 3 : Ghép nhóm 1 (hát) với 3 nhóm nhạc cụ.
GV mời các nhóm thể hiện từng nhiệm vụ của mình
GV yêu cầu HS nhận xét phần trình bày của các nhóm.
GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai (nếu có)

HS luyện tập bài hát theo hướng dẫn của GV.
Các nhóm thực hiện
+ Hát lĩnh xướng : GV hát hoặc chọn 1 HS lĩnh xướng.
+ Hát nối tiếp, hòa giọng :
Nhóm 1 :Ơi các bạn mình ơi…tỏa sáng
Nhóm 2 : Ta muốn cùng ngàn sao…mộng vàng.
Hòa giọng : Xanh ơi xanh thắm…ước mơ.
HS tự nhận xét và nhận xét các nhóm bạn.
HS ghi nhớ.

HS hát kết hợp nhạc cụ gõ tiết tấu.













Các nhóm thực hiện nhiệm vụ.
HS nhận xét các nhóm bạn.

HS ghi nhớ.
Mục tiêu:
Giúp HS luyện tập với các hình thức lĩnh xướng, nối tiếp, hòa giọng.
Thể hiện được tính chất, sắc thái của bài hát.
Phát triển năng lực:
Cá nhân/ nhóm tích cực tham gia hoạt động nhóm.
Biết chia sẻ, hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc luyện tập bài hát (giúp các bạn hát chưa được tốt những tiếng hát cần ngân đủ trường độ như: ơi, tay, cao, sáng, vàng….
VẬN DỤNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinhMục tiêu / PT năng lực

HS viết đoạn văn ngắn nói về ước mơ của em trong tương lai có ý nghĩa tốt đẹp cho thế giới, cho nhân loại (báo cáo ở tiết ôn tập bài hát Những ước mơ)
GV nhận xét, góp ý ý tưởng thể hiện bài hát cho HS. Tuyên dương những bạn có ý tưởng hay, độc đáo. Khuyến khích các bạn thể hiện bài hát một cách sáng tạo.

- HS lắng nghe





- HS viết đoạn văn ngắn nói về ước mơ của em trong tương lai có ý nghĩa tốt đẹp cho thế giới, cho nhân loại (báo cáo ở tiết ôn tập bài hát Những ước mơ)



Mục tiêu:
Giúp HS được thể hiện các ý tưởng sáng tạo cho bài hát ở các hình thức khác nhau.
Phát triển năng lực:
Ứng dụng và sáng tạo thêm nhiều ý tưởng thể hiện cho bài hát Những ước mơ.
Dặn dò, chuẩn bị bài mới (3 phút)

GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học.

Chuẩn bị tiết học sau:

+ Phân công nhiệm vụ cá nhân/nhóm tìm hiểu đàn piano qua tài liệu, mạng internet…

+ Dùng mã code do GV cung cấp để khai thác học liệu điện tử luyện tập vận động cơ thể theo nhịp điệu cho phần nghe nhạc của tiết sau.







































Tiết 14

Nghe nhạc: Trích đoạn chương IV

Giao hưởng số 9 của Ludwig van Beethoven

Ôn bài hát: Những ước mơ

MỤC TIÊU BÀI HỌC

Kiến thức:


Nêu được đôi nét về nhạc sĩ Beethoven và trích đoạn chương IV của bản giao hưởng số 9.

Thuộc lời, hát đúng giai điệu, thể hiện đúng sắc thái bài hát Những ước mơ.

Năng lực:

Thể hiện âm nhạc:
Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát kết hợp nhạc cụ tiết tấu.

Cảm thụ và hiểu biết: Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc. Cảm nhận niềm hân hoan, tự hào tin tưởng vào cuộc sống tốt đẹp qua hợp xướng Hướng tới niềm vui – trích giao hưởng số 9 của L. V. Beethoven.

Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo các động tác vận động cơ thể cho nội dung nghe nhạc và vận dụng vào các bài hát có cùng loại nhịp, tính chất âm nhạc.

Phẩm chất: Qua bài hát Những ước mơ và trích đoạn Giao hưởng số 9, HS thêm yêu cuộc sống, hướng đến những điều tốt đẹp, ý thức được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng chung để có một thế giới hòa bình đầy tình thân ái.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên:
SGV, đàn phím điện tử, phương tiện nghe – nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

Học sinh: SGK Âm nhạc 6. Tìm hiểu trước các thông tin liên quan đến bài học.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Ổn định trật tự
(2 phút)

Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình ôn tập.

Bài mới

NỘI DUNG 1 – NGHE NHẠC: TRÍCH ĐOẠN CHƯƠNG IV

GIAO HƯỞNG SỐ 9 CỦA L. V. BEETHOVEN
(25 phút)

KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
GV trình chiếu một số hình ảnh về đất nước Đức.
GV giới thiệu, dẫn dắt vào nội dung bài học: Những hình ảnh trên đưa ta tới đất nước Đức xinh đẹp với nhiều địa danh nổi tiếng, là cái nôi sản sinh các nhạc sĩ nổi tiếng trên thế giới trong đó có Beethoven .



Quan sát, ghi nhớ.

- HS lắng nghe, ghi bài










Mục tiêu:

HS quan sát hình ảnh ghi nhớ đất nước Đức- Quê hương nhạc sẽ Beethoven tạo tâm thế tự tin, thoải mái trước khi vào tiết học.
Phát triển năng lực:
- Cảm thụ và hiểu biết. Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc về đất nước xinh đẹp


HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
Nghe và cảm nhận trích đoạn chương IV bản Giao hưởng số 9.

GV cho nhóm/ cá nhân nêu những hiểu biết sơ lược về trích đoạn bản giao hưởng số 9 và nhạc sĩ Beethoven.
+ Nêu sơ lược về tiểu sử nhạc sĩ Beethoven?















- Nêu hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa bản giao hưởng số 9?













- HS bổ sung kiến thức cho nhau.
- GV nhận xét, bổ sung và cho - HS nghe lại tác phẩm.


HS nghe nhạc trong tâm thế thoải mái, thả lỏng cơ thể, có thể đung đưa hoặc vỗ tay theo nhạc.
HS nêu sơ lược về trích đoạn bản giao hưởng số 9 và nhạc sĩ Beethoven:

+ Nhạc sĩ người Đức L.V. Beethoven ( 1770 – 1827) là một nhạc sĩ nổi tiếng thế giới. Âm nhạc của ông qua nhiều thế kỉ nay luôn vang trên sân khấu các nhà hát danh tiếng của nhiều nước.
Ông sáng tác nhiều tác phẩm lớn, chủ yếu là nhạc không lời, nhạc giao hưởng, sonate…Nhạc giao hưởng của ông được xem như những tác phẩm mẫu mực trong âm nhạc cổ điển của nhân loại. Âm nhạc của ông sâu sắc, chứa đựng tinh thần nhân văn cao cả.
+ Bản giao hưởng số 9 sáng tác năm 1824 ( khi ông bị điếc) là tác phẩm cuối cùng của Beethoven được chọn làm thông điệp hòa bình và thân ái, là đỉnh cao của văn minh nhân loại.
Giai điệu bản giao hưởng vang lên vừa hùng tráng, réo mắt, vừa bi thương, vừa hân hoan, đã khơi dậy trong lòng người nghe niềm cảm hứng dạt dào tình yêu thương, vẽ ra một tương lai tươi sáng, hạnh phúc ngập tràn.

- HS bổ sung.

- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS nghe và cảm nhận giai điệu và âm sắc các loại nhạc cụ có trong bản hòa tấu.
Mục tiêu:
Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái của trích đoạn bản giao hưởng số 9.
Phát triển năng lực:
Cảm thụ âm nhạc và hiểu biết qua trích đoạn bản giao hưởng số 9 của nhạc sĩ Beethoven, có thêm hiểu biết về đất nước và con người Đức qua nội dung nghe nhạc.


































LUYỆN TẬP
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
a. Trao đổi với bạn bè sau khi nghe tác phẩm.
- Chia sẻ cảm nhận , cảm nghĩ của em sau khi nghe nhạc.
b. Vận động theo nhịp điệu âm nhạc.
- HS quan sát video hướng dẫn vận động theo nhịp 4/4.
- GV hướng dẫn cả lớp vận động một số động tác.
- Vận động kết hợp ghép nhạc.

- GV nhận xét, tuyên dương cả lớp thể hiện tốt phần chuẩn bị nội dung nghe nhạc. Khuyến khích HS sáng tạo thêm các động tác vận động (tùy năng lực, không bắt buộc)
HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS chia sẻ cảm nghĩ.



- HS quan sát.

- HS vận động theo hướng dẫn GV.
- HS thả lỏng, thư giãn và vận động.
- HS lắng nghe.
Mục tiêu:
Giúp HS ghi nhớ những cảm nhận, cảm xúc của mình về giai điệu, nội dung bài hát.
Phát triển năng lực:
Biết chia sẻ tình cảm, cảm nghĩ của bản thân về bài hát đã học; Vận dụng được linh hoạt những kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ học tập được giao.


NỘI DUNG 2 – ÔN TẬP BÀI HÁT: NHỮNG ƯỚC MƠ (15 phút)

KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
- GV đàn và hướng dẫn HS khởi động giọng theo mẫu âm.- HS luyện thanh theo hướng dẫn của GV với mẫu âm sau:


Mục tiêu:
- Giúp HS khởi động giọng hát, kiểm soát được cao độ giọng hát, hoà giọng cùng các bạn.
Phát triển năng lực:
- Biết cảm thụ và thể hiện đúng theo các mẫu âm luyện thanh.
LUYỆN TẬP
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
a. Nghe lại bài hát
- GV hát hoặc cho HS nghe file nhạc bài hát.

- Lắng nghe và nhớ lại bài hát Những ước mơ.





Mục tiêu:
Nhớ lại cách thể hiện bài hát Những ước mơ.
Phát triển năng lực:
Cảm thụ âm nhạc bài hát Những ước mơ.
b. Ôn tập bài hát
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp đệm nhạc cụ tiết tấu:
+ Nhóm 1: Hát bài Những ước mơ.
+ Nhóm 2: Trống lục lạc.
+ Nhóm 3: Kẻng tam giác.
+ Nhóm 4: thanh phách.
- HS trình bày cảm nhận về một ước mơ trong tương lai có ý nghĩa tốt đẹp cho thế giới, cho nhân loại (đã khuyến khích làm ở tiết học trước).
- GV cho các nhóm thực hành luyện tập và sửa sai (nếu có).
- GV nhận xét, tuyên dương và đánh giá kết quả .

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.





- HS nêu cảm nhận.





- Các nhóm luyện tập.

- HS ghi nhớ.
Mục tiêu:
Giúp HS hát đúng giai điệu, lời ca, sắc thái bài hát và kết hợp đệm nhạc cụ tiết tấu.
Phát triển năng lực:
Biết cảm thụ và thể hiện các động tác phù hợp với nhịp điệu; chủ động hỗ trợ nhau trong luyện tập bài Những ước mơ.
Dặn dò, chuẩn bị bài mới (3 phút)

GV cùng HS hệ thống lại các nội dung cần ghi nhớ.

Chuẩn bị tiết học sau: Tìm hiểu nội dung bài mới qua sgk và dùng mã code do GV cung cấp để khai thác học liệu điện tử.

+ Tìm hiểu trước tiết 15 phần thường thức âm nhạc, tìm hiểu nhạc sĩ nguyễn Văn Tý, tìm hiểu hoàn cảnh ra đời tác phẩm Bài ca hy vọng.




Tiết 15

Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Văn Ký và tác phẩm Bài ca hy vọng

Ôn bài hát: Những ước mơ

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức:


Nêu được những khái quát về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Văn Ký.

Nắm được những khái quát về bài hát Bài ca hy vọng.

2. Năng lực:

Thể hiện âm nhạc:
Biết thể hiện ý tưởng sáng tạo cho bài hát Những ước mơ bằng các hình thức biểu diễn.

Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận nhịp điệu, giai điệu và ca từ đẹp đẽ qua lời ca bài hát Bài ca hi vọng.

Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các động tác ở mức độ biểu diễn cho bài hát Những ước mơ và vận dụng vào các bài hát có cùng loại nhịp, tính chất âm nhạc.

3. Phẩm chất: Giáo dục HS luôn có niềm tin để vượt qua khó khăn, thử thách, hướng tới tương lai. Từ đó có ý thức, trách nhiệm bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên:
SGV, đàn phím điện tử, phương tiện nghe – nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

Học sinh: SGK Âm nhạc 6. Tìm hiểu trước các thông tin liên quan đến bài học.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định trật tự
(2 phút)

2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình ôn tập.

3. Bài mới



NỘI DUNG 1 – THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC: NHẠC SĨ VĂN KÝ

VÀ TÁC PHẨM BÀI CA HY VỌNG
(25 phút)

KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
Trình chiếu tư liệu ngắn (3 phút) về chiến tranh trong giai đoạn kháng chiến chống đế quốc Mĩ.
GV dẫn dắt vào bài học qua phần khởi động giới thiệu nhạc sĩ Văn Ký và bài hát Bài ca hi vọng.

- HS quan sát



HS lắng nghe, ghi bài.








Mục tiêu:
HS có hiểu biết thêm về lịch sử thông qua những hình ảnh của cuộc kháng chiến chống Mĩ.
Phát triển năng lực:
- Cảm thụ và hiểu biết, lắng nghe và biểu lộ cảm xúc với những thông tin liên quan đến tác phẩm.
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
a. Tìm hiểu về nhạc sĩ Văn Ký
GV tổ chức các nhóm thuyết trình nội dung đã chuẩn bị trước theo các hình thức khác nhau.











GV chốt kiến thức cần ghi nhớ.

Các nhóm thuyết trình về tiểu sử nhạc sĩ bằng (sơ dồ tư duy, trình chiếu powerpoint, vẽ tranh mô tả…) với nội dung cụ thể:
+ Nhóm 1: Giới thiệu nhạc sĩ Văn Ký và các tác phẩm của ông.
+ Nhóm 2: Kể tên các tác phẩm tiêu biểu của ông.

+ Nhóm 3: Nêu hoàn cảnh ra đời và nội dung của tác phẩm Bài ca hi vọng.
HS lắng nghe, nhận xét và bổ sung thông tin cho nhau.
- HS ghi nhớ:
Nhạc sĩ Văn Ký sinh năm 1928, quê ở Vụ Bản – Nam Định. Ông là nhạc sĩ có nhiều đống góp cho nền âm nhạc Việt Nam.
Nhạc sĩ Văn Ký bắt đầu sáng tác từ những năm 1950. Trong hơn 50 năm qua ông đã viết rất nhiều ca khúc, trong đó có những tác phẩm nỏi tiếng như: Bài ca hy vọng, Cô giáo Tày cầm đàn lên đỉnh núi, Nha Trang mùa thu lại về, Trời Hà Nội xanh,… Ngoài ra ông còn viết ca kịch như các tác phẩm: Nhật ký sông Thương, Đảo xa,..; nhạc cho các bộ phim và một số tác phẩm nhạc đàn.. Nét nổi bật trong âm nhạc của nhạc sĩ Văn Ký là giai điệu đẹp, trau chuốt, có cá tính, đậm chất trữ tình nên nhiều tác phẩm của ông đã được công chúng yêu mến.
Năm 2001 ông được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học- Nghệ thuật.
Mục tiêu:
Nhớ được một số nét tiêu biểu về cuộc đời, sự nghiệp nhạc sĩ Văn Ký.
Phát triển năng lực:
- Tự học, tự tin thuyết trình nội dung tìm hiểu về nhạc sĩ cũng như các tác phẩm của ông.







































b. Tác phẩm Bài ca hy vọng
GV cho HS nghe tác phẩm Bài ca hi vọng của nhạc sĩ Văn Ký và đặt câu hỏi gợi ý để HS chia sẻ:
+ Cảm nhận về giai điệu (nhanh, chậm, vui, buồn).



+ Thể hiện cảm xúc của mình khi nghe tác phẩm (cảm thấy phấn khích, vui tươi, thoải mái, có yêu thích hay không, vì sao?).




- GV nhận xét, tuyên dương phần chuẩn bị các nhóm.

HS nghe nhạc với tinh thần thoải mái, thả lỏng cơ thể, có thể đung đưa hoặc vỗ tay theo nhịp điệu tác phẩm.
+ HS chia sẻ cảm nhận của mình sau khi nghe Bài ca hi vọng của nhạc sĩ Văn Ký :
Bài ca hi vọng ra đời năm 1958 khi đất nước bị chia cắt làm 2 miền.
+ Bài hát với giai điệu tha thiết, khuyến rũ không chỉ là biểu tượng của mong muốn thống nhất trong thời kì chiến tranh khốc liệt, mà còn là biểu tượng của một niềm tin về tương lai tốt đẹp khi gặp khó khăn, gian khổ đúng như tên gọi của tác phẩm.

- HS ghi nhớ.

Mục tiêu:

Nghe và cảm nhận được giai điệu, sắc thái tác phẩm Bài ca hy vọng
Phát triển năng lực:

Cảm thụ được giai điệu, sắc thái, biểu lộ cảm xúc khi nghe tác phẩm.















NỘI DUNG 2 – ÔN TẬP BÀI HÁT: NHỮNG ƯỚC MƠ (
15 phút)

KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
- GV hướng dẫn HS khởi động giọng theo mẫu âm tự chọn.- HS luyện thanh theo hướng dẫn của GV với mẫu âm sau:





Mục tiêu:
Giúp HS khởi động giọng hát, kiểm soát được cao độ giọng hát, hoà giọng cùng các bạn.
Phát triển năng lực:
Biết cảm thụ và thể hiện đúng theo các mẫu âm luyện thanh.
LUYỆN TẬP
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
a. Nghe lại bài hát
- GV hát hoặc cho HS nghe file nhạc bài hát.

- Lắng nghe và nhớ lại bài hát Những ước mơ.





Mục tiêu:
Nhớ lại cách thể hiện bài hát Những ước mơ.
Phát triển năng lực:
Cảm thụ âm nhạc bài hát Những ước mơ.
b. Biểu diễn bài hát
- GV cho các nhóm thực hành biểu diễn trước lớp theo hình thức tự chọn.
- GV bày nhận xét, tuyên dương và đánh giá các nhóm.

- Các nhóm lên thể hiện bài hát.


- HS lắng nghe.
Mục tiêu:
HS thể hiện bài hát ở mức độ biểu diễn.
Phát triển năng lực:
Thể hiện bài hát ở mức độ sáng tạo, hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.
VẬN DỤNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
- GV khuyến khích cá nhân/ nhóm sáng tạo một số động tác vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài hát.
- Biểu diễn bài hát trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa của trường, lớp…
- HS trình bày các ý tưởng vận động cơ thể cho bài hát.

Mục tiêu:
- HS biết tự sáng tạo các động tác vận động cơ thể cho bài hát Những ước mơ.
Phát triển năng lực:

- Vận dụng được một cách linh hoạt những kiến thức, kỹ năng để thêm các ý tưởng cho các động tác. Ứng dụng và sáng tạo biểu diễn bài hát Những ước mơ trong các hoạt động ngoại khóa.
Dặn dò, chuẩn bị bài mới (3 phút)

GV cùng HS hệ thống lại các nội dung cần ghi nhớ.

Chuẩn bị tiết học sau: Tìm hiểu nội dung bài mới qua sgk và dùng mã code do GV cung cấp để khai thác học liệu điện tử về nhạc cụ.


































Tiết 16

Nhạc cụ: Kèn phím

(
hoặc nhạc cụ giai điệu khác)

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức:


- Thực hiện đúng kĩ thuật luồn ngón khi chơi gam Đô trưởng theo chiều đi lên.

- Luyện tập mẫu âm đúng kĩ thuật, đúng cao độ, trường độ.

2. Năng lực:

Thể hiện âm nhạc:
Biết thể hiện nhạc cụ kèn phím qua nét giai điệu bài TĐN số 1.

Cảm thụ và hiểu biết: Biết điều chỉnh cường độ nhạc cụ để thể hiện sắc thái khi giai điệu vang lên.

Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết áp dụng tương tự vào các nét giai điệu có cao độ như bài TĐN số 1.

3. Phẩm chất: Rèn luyện tính chăm chỉ, kiên trì, luyện tập cá nhân.

II . THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên:
Đàn phím điện tử, phương tiện nghe - nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

Học sinh: Tìm hiểu trước các thông tin liên quan đến bài học. Nhạc cụ giai điệu kèn phím

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định trật tự
(2 phút)

2. Kiểm tra bài cũ: HS nhắc lại sơ đồ bấm ngón trên bàn phím ( GV nhận xét, cho điểm).

3. Bài mới

NHẠC CỤ: KÈN PHÍM ( hoặc nhạc cụ giai điệu khác) (20 phút)


KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên​
Hoạt động của học sinh​
Mục tiêu / PT năng lực​
GV thể hiện nét giai điệu bài TĐN số 1.- HS lắng nghe, cảm nhậnMục tiêu:
- Giúp HS có cảm nhận và phân biệt được âm sắc của nhạc cụ: Kèn phím
Phát triển năng lực:
- Biết cảm thụ âm sắc của nhạc cụ kèn phím.
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
a. Luyện gam Đô trưởng với kĩ thuật bấm luồn ngón.
( SGK – T34)
GV yêu cầu HS đàn lại thế bấm 5 nốt: đô, rê, mi, fa, son ứng với 5 ngón tay.
GV yêu cầu HS quan sát phím đàn và đặt câu hỏi: Làm sao đánh đủ 7 nốt nhạc trong khi bàn tay chỉ có 5 ngón?
GV giải thích kết hợp trình chiếu bảng kĩ thuật luồn ngón:
+ Bước 1: Thực hành bấm

+ Bước 2: Thực hành bấm gam Đô trưởng kết hợp với thổi.
- GV quan sát, sửa lỗi sai cho từng HS chưa làm đúng. Nhắc HS lấy hơi, thổi nhẹ nhàng.

- HS quan sát SGK

- HS thực hiện.


- Cả lớp quan sát, lắng nghe, trả lời.


HS lắng nghe, quan sát, thực hành
+ Tay phải thực hành bấm luồn ngón trên bàn phím.
+ HS lấy hơi thổi nhẹ nhàng gam Đô trưởng.
- HS thực hiện.
Mục tiêu:
Ghi nhớ kĩ thuật bấm luồn ngón với gam Đô trưởng.
Phát triển năng lực:
Cảm nhận và thể hiện kĩ thuật luồn ngón kết hợp hơi thổi.
b. Thực hành kĩ thuật luồn ngón với nét giai điệu của Bài đọc nhạc số 1
GV bắt nhịp cả lớp đọc lại bài TĐN số 1.
GV hướng dẫn:
Bước 1: HS luyện tay phải nét giai điệu Bài đọc nhạc số 1 (chia nhỏ 2 ô nhịp cho mỗi lần luyện)
Bước 2: Hướng dẫn HS ghép thổi và bấm nét giai điệu Bài TĐN số 1.
- GV quan sát, sửa lỗi sai cho HS.
- GV gọi 1 số em thể hiện tốt lên thể hiện đồng thời hỗ trợ những bạn chưa làm tốt.



- HS thực hiện.

- HS lắng nghe, quan sát và thực hiện.






- HS lắng nghe.

- HS hỗ trợ nhau thực hành.
Mục tiêu:
Biết cách chơi kèn phím với nét giai điệu Bài đọc nhạc số 1.
Phát triển năng lực:
Cảm nhận và thể hiện kĩ thuật luồn ngón kết hợp hơi thổi cho nét giai điệu Bài đọc nhạc số 1.
LUYỆN TẬP
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
GV yêu cầu HS chia nhóm nhỏ tiếp tục luyện tập ghép thổi và bấm nét giai điệu Bài đọc nhạc số 1, sau đó ghép với nhạc đệm.
Lưu ý: Nhắc HS giữ đều nhịp khi luyện tập.
- GV nhận xét, động viên những HS có ý thức tốt, chăm chỉ luyện tập.
Thực hành.


- Thực hành cá nhân, nhóm.


- HS ghi nhớ.
Mục tiêu:
Biết cách thổi nét giai điệu Bài đọc nhạc số 1 trên kèn phím kết hợp ghép nhạc đệm.
Phát triển năng lực:
Cảm nhận và thể hiện kĩ thuật luồn ngón kết hợp hơi thổi và nhạc đệm cho nét giai điệu Bài đọc nhạc số 1.
VẬN DỤNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinhMục tiêu / PT năng lực
Vận dụng chơi kèn phím ở mẫu âm ngắn khác trong những bài có nét giai điệu tương tự Bài đọc nhạc số 1.HS vận dụng thực hành (có thể về nhà).



Mục tiêu:
HS Biết vận dụng cách chơi kèn phím vào những mẫu âm khác.
Phát triển năng lực:
Ứng dụng, sáng tạo về cách chơi kèn phím.


4. Dặn dò, chuẩn bị bài mới
(3 phút)

GV cùng HS hệ thống lại các nội dung cần ghi nhớ.

Hướng dẫn HS chuẩn bị các nội dung để kiểm tra giữa kì ở tiết học sau.

Dùng mã code do GV cung cấp để khai thác học liệu điện tử ôn các nội dung đã học.

















Tiết 17

Vận dụng – Sáng tạo


MỤC TIÊU BÀI HỌC

Kiến thức:


HS vận dụng các những kiến thức. năng lực, phẩm chất để thể hiện những nội dung và yêu cầu của chủ đề.

Năng lực:

Thể hiện âm nhạc:
Biểu diễn theo nhóm bài hát Những ước mơ theo các hình thức khác nhau. Thể hiện nhạc cụ kèn phím trên các mẫu âm đã học.

Cảm thụ và hiểu biết: Hiểu biết về nhạc sĩ Văn Kí và tác phẩm Bài ca hy vọng.

Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự ứng tác lời dựa trên âm hình tiết tấu, biết biểu diễn nhạc cụ với nét giai điệu có cao độ tương tự.

Phẩm chất: HS có ý thức, trách nhiệm, hỗ trợ nhau tham gia các hoạt động trong giờ học.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên:
SGV, đàn phím điện tử, phương tiện nghe – nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

Học sinh: SGK Âm nhạc 6. Luyện tập và chuẩn bị các nội dung GV đã giao từ tiết học trước.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Ổn định trật tự
(2 phút)

Kiểm tra bài cũ: Đan xen trong giờ học.

Bài mới ( 40 phút)

KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
GV mở file âm thanh cho HS hát và vận động cơ thể bài hát Những ước mơ.
GV dẫn dắt vào bài học .

HS hát và vận động cơ thể theo nhịp điệu.

HS ghi bài.







Mục tiêu:
HS nghe (hát) và vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Những ước mơ tạo tâm thế thoải mái, vui vẻ trước khi tìm hiểu bài học mới.
Phát triển năng lực:
Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc; biết lắng nghe và vận động theo nhịp điệu bài hát.
LUYỆN TẬP - VẬN DỤNG - SÁNG TẠO
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
GV hướng dẫn, tổ chức cho HS biểu diễn theo từng ý tưởng.

GV nhận xét, tuyên dương nhóm có phần biểu diễn tốt và đánh giá kết quả.



- HS trình bày:
+ Hát có lĩnh xướng hòa giọng.
+ Hát kết hợp nhạc cụ.
+ Hát kết hợp vận động cơ thể.
- HS ghi nhớ.
Mục tiêu:
HS hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Những ước mơ và biết biểu diễn bằng các hình thức khác nhau.
Phát triển năng lực:
Thể hiện âm nhạc, hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái, thuộc lời, biểu lộ cảm xúc bài hát với một số hình thức như lĩnh xướng, nối tiếp, hòa giọng và vận động cơ thể theo nhịp điệu.
Trình bày theo nhóm những hiểu biết về nhạc sĩ Văn Ký và tác phẩm Bài ca hi vọng.
GV chia lớp 4 nhóm, các nhóm cùng thảo luận về nội dung thuyết trình nhóm mình.
Trong khoảng thời gian nhất định các nhóm lần lượt lên thuyết trình (hình thức do các nhóm chuẩn bị).
Các nhóm nhận xét, đưa ra câu hỏi và bổ xung cho nhóm bạn.
GV nhận xét, chốt và cho điểm nhóm làm tốt.



- HS lắng nghe và thực hành.






- Nhận xét các nhóm.


- HS nghe và ghi nhớ.
Mục tiêu:
Biết tự tin trình bày, phản biện, đặt câu hỏi khi hoạt động nhóm.
Phát triển năng lực:
Giao tiếp và hợp tác, hỗ trợ nhau tham hoạt động nhóm.
HS ôn lại các mẫu âm đã học
GV hướng dẫn HS ôn lại các mẫu âm theo lối đối đáp
Đại diện các nhóm lên trình bày.
GV nhận xét, đánh giá và tuyên duyên các nhóm.
GV chốt : Chủ đề Ước mơ hòa bình giúp chúng ta cùng nhau hướng tới một thế giới không còn chiến tranh, mọi người cùng chung sống trong hòa bình đầy tình thân ái.



- HS thực hành theo hướng dẫn của GV.

- Thực hành.



- HS ghi nhớ.
Mục tiêu:
HS thực hành tốt các mẫu âm đã học, thể hiện sáng tạo qua nhạc cụ kèn phím.
Phát triển năng lực:
Biết ứng dụng, sáng tạo, tích cực tham gia hoạt động nhóm.
Dặn dò, chuẩn bị bài mới (3 phút)

GV cùng HS hệ thống lại các nội dung cần ghi nhớ.

Chuẩn bị tiết học sau:

+ Ôn lại 4 chủ đề đã học.

+ Dùng mã code do GV cung cấp để khai thác học liệu điện tử, nghe và tập lại các bài hát đã học để chuẩn bị cho kiểm tra cuối kì.









Tiết 18

Ôn tập và kiểm tra cuối kì I

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức:


Hát: Trình bày hoàn chỉnh các bài hát bằng với các hình thức đã học.

Nghe nhạc: Nhận biết, hiểu được nội dung của các bài đã nghe.

Thường thức âm nhạc: Nêu và nhận biết một số hình thức hát bè; một số đặc điểm về đàn piano; đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Văn Ký cùng một số tác phẩm của nhạc sĩ.

Đọc nhạc: Đọc và kết hợp gõ đệm cho Bài đọc nhạc số 1, 2.

Lí thuyết âm nhạc: Nêu được 4 thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc; nhớ được các kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái Latin; khái niệm và cách đánh nhịp .

Nhạc cụ: Biết gõ đệm nhạc cụ tiết tấu cho bài hát và bài đọc nhạc đã học; thực hành chơi nhạc cụ giai điệu kèn phím với kĩ thuật luồn ngón Bài đọc nhạc số 1.

2. Năng lực:

Thể hiện âm nhạc:
Biết thể hiện bài hát, bài đọc nhạc, nhạc cụ giai điệu với các hình thức đã học.

Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái các bài hát, bài đọc nhạc đã được học, được nghe

Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết kết hợp và vận dụng những kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn. Chia sẻ những kiến thức âm nhạc với bạn bè và biểu diễn các bài hát trong hoạt động của trường, lớp.

3. Phẩm chất: HS có ý thức, trách nhiệm, hỗ trợ nhau tham gia các hoạt động trong giờ học.

II . THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên:
Đàn phím điện tử, phương tiện nghe - nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

Học sinh: Nhạc cụ tiết tấu, nhạc cụ giai điệu, chuẩn bị tốt các nội dung để thực hiện ôn tập và kiểm tra.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định trật tự
(2 phút)

GV nêu các nội dung và yêu cầu của tiết ôn tập và kiểm tra.

2. Bài mới (40 phút)

KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
GV đàn cho HS khởi động giọng theo mẫu âm tự chọn.





HS luyện thanh theo mẫu âm:




Mục tiêu:
Giúp HS khởi động giọng hát, kiểm soát được cao độ giọng hát, hoà giọng cùng các bạn.
Phát triển năng lực:
Biết thể hiện đúng theo mẫu âm luyện thanh.
LUYỆN TẬP -LUYỆN TẬP VẬN DỤNG - SÁNG TẠO
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
GV đệm đàn cho HS hát lại 4 bài hát và 2 bài đọc nhạc. Mỗi bài 1 lần.
GV nhận xét, sửa sai (nếu có)
HS hát lại bài hát và bài đọc nhạc.

HS ghi nhớ.
Mục tiêu:
HS ôn lại các bài hát và bài đọc nhạc.
Phát triển năng lực:
Biết cảm thụ và thể hiện các bài hát và bài đọc nhạc.
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mục tiêu / PT năng lực
GV chia lớp thành 4 nhóm để thực hiện kiểm tra (có thể theo ma trận đề) với các bước sau:
* Bước 1:
- GV tổ chức cho 4 nhóm HS trao đổi, thảo luận và điền vào phiếu trắc nghiệm học tập với các nội dung:
+ Cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Kí.
+ Một số đặc điểm về đàn piano.
+ Định nghĩa nhịp
+ Các hình thức hát bè đã được học.
+ Kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái Latin.
GV nhận xét, góp ý, đánh giá.
* Bước 2:
- Mỗi nhóm cử đại diện bốc thăm 1 lá phiếu. Trong mỗi lá phiếu có các nội dung thực hành:
Phiếu số 1:
+ Biểu diễn bài hát Con đường học trò theo hình thức tự chọn.
+ Trình bày Bài đọc nhạc số 1 theo hình thức tự chọn
+ Nhạc cụ giai điệu: Kèn phím với kĩ thuật luồn ngón cho Bài đọc nhạc số 1.
Phiếu số 2:
+ Biểu diễn bài hát Đời sống không già vì có chúng em theo hình thức tự chọn.
+ Trình bày Bài đọc nhạc số 2 theo hình thức tự chọn
+ Nhạc cụ giai điệu: Kèn phím với kĩ thuật luồn ngón cho Bài đọc nhạc số 1.
Phiếu số 3:
+ Biểu diễn bài hát Thầy cô là tất cả theo hình thức tự chọn.
+ Trình bày Bài đọc nhạc số 1 theo hình thức tự chọn
+ Nhạc cụ giai điệu: Kèn phím với kĩ thuật luồn ngón cho Bài đọc nhạc số 1.
Phiếu số 4:
+ Biểu diễn bài hát Những ước mơ theo hình thức tự chọn.
+ Trình bày Bài đọc nhạc số 2 theo hình thức tự chọn
+ Nhạc cụ giai điệu: Kèn phím với kĩ thuật luồn ngón cho Bài đọc nhạc số 1.
GV nhận xét, góp ý, đánh giá.
* Bước 3: Tham gia trò chơi âm nhạc: Ai nhanh hơn
GV cho HS nghe một vài nét giai điệu của các tác phẩm /bài hát, và yêu cầu HS nhận biết, khoanh vào các đáp án lựa chọn: The Blue Danube, Bài ca hi vọng, Tháng năm học trò, Nhớ ơn thầy cô, trích đoạn chương IV Giao hưởng số 9 của Ludwig van Beethoven.
Nghe, quan sát các ví dụ minh họa về 4 thuộc tính của âm thanh có tính nhạc, yêu cầu HS nhận biết và khoanh vào các đáp án lựa chọn.
GV nhận xét, góp ý, đánh giá.
Các nhóm thực hiện theo sự điều hành của GV và nhóm trưởng.


- HS trao đổi, thảo luận nhóm và khoanh vào các lựa chọn đúng.











- HS lắng nghe và ghi nhớ.


- Đại diện lên bốc thăm lá phiếu cho nhóm mình và các nhóm lần lượt thực hiện.





































- HS lắng nghe và ghi nhớ.



- HS lắng nghe tác phẩm/bài hát và khoanh vào đáp án đúng.







- HS lắng nghe, nhận biết và khoanh vào đáp án đúng.




- HS lắng nghe và ghi nhớ.
Mục tiêu:
Biểu diễn bài hát và đọc bài đọc nhạc với các hình thức khác nhau.
Trình diễn nhạc cụ kèn phím Bài đọc nhạc số 1.
Nắm được đôi nét về tác giả, tác phẩm âm nhạc, hình thức hát bè, đàn piano.
Nắm được định nghĩa về nhịp ; các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc, kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái Latin.
Phát triển năng lực:
Cá nhân/nhóm tích cực tham gia hoạt động nhóm.
Biết dùng những kiến thức, kỹ năng để giải quyết nhiệm vụ học tập được giao.








3. Tổng kết, dặn dò, chuẩn bị bài mới (3 phút)

- GV tổng kết tiết ôn tập và kiểm tra, gọi một số HS nêu cảm nhận về các chủ đề của HK I.

- Chuẩn bị tiết học sau: Dùng mã code do GV cung cấp để khai thác học liệu điện tử, tập hát trước bài hát Mưa rơi và nghe bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc Mừng hội hoa bông.



 

DOWNLOAD FILE

  • CĐ4 - .doc
    408.5 KB · Lượt tải : 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    âm nhạc lớp 6 âm nhạc lớp 6 bài 1 âm nhạc lớp 6 bài 3 âm nhạc lớp 6 bài chơi đu âm nhạc lớp 6 bài hát niềm vui của em âm nhạc lớp 6 bài hô la hê hô la hô âm nhạc lớp 6 bài ngày đầu tiên đi học âm nhạc lớp 6 bài niềm vui của em âm nhạc lớp 6 bài tập đọc nhạc số 8 âm nhạc lớp 6 bài tia nắng hạt mưa âm nhạc lớp 6 bài tiếng chuông và ngọn cờ âm nhạc lớp 6 bài đi cấy âm nhạc lớp 6 có mấy bài tập đọc nhạc âm nhạc lớp 6 con đường học trò âm nhạc lớp 6 di cay âm nhạc lớp 6 hô la hê hô la hô âm nhạc lớp 6 học kì 2 âm nhạc lớp 6 len dang âm nhạc lớp 6 nhịp 24 là gì âm nhạc lớp 6 niềm vui của em âm nhạc lớp 6 niềm vui của em karaoke âm nhạc lớp 6 tap doc nhac so 1 âm nhạc lớp 6 tap doc nhac so 2 âm nhạc lớp 6 tdn số 3 âm nhạc lớp 6 thật là hay âm nhạc lớp 6 tia nắng hạt mưa âm nhạc lớp 6 tiếng chuông và ngọn cờ âm nhạc lớp 6 tiếng chuông và ngọn cờ karaoke âm nhạc lớp 6 tiết 23 âm nhạc lớp 6 tiết 3 âm nhạc lớp 6 tiết 8 âm nhạc lớp 6 tđn số 2 âm nhạc lớp 6 tđn số 7 âm nhạc lớp 6 tđn số 4 âm nhạc lớp 6 tđn số 8 bản đồ tư duy môn âm nhạc lớp 6 dân ca là gì âm nhạc lớp 6 download sách âm nhạc lớp 6 giải âm nhạc lớp 6 giáo an âm nhạc lớp 6 giáo an âm nhạc lớp 6 cả năm giáo an âm nhạc lớp 6 mới nhất nội dung môn âm nhạc lớp 6 sách âm nhạc lớp 6 chân trời sáng tạo đề kiểm tra âm nhạc lớp 6 học kì 2 đề thi âm nhạc lớp 6 giữa học kì 1 đề thi âm nhạc lớp 6 giữa học kì 2 đề thi âm nhạc lớp 6 giữa kì 1 đề thi âm nhạc lớp 6 học kì 2 đề thi môn âm nhạc lớp 6 giữa kì 1
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top