- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,022
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án Âm nhạc lớp 6 : Tên bài dạy : GIỚI THIỆU MÔN HỌC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
- Kiến thức: - nghệ thuật âm thanh HS có khái niệm về nghệ thuật Âm nhạc nắm các phân môn. - Ôn lại bài Quốc ca. 2- Kỹ năng: - Phân biệt được ba phân môn của Âm nhạc: Học hát - Tập đọc nhạc - Âm nhạc thường thức. - Hát ôn bài bài Quốc ca chính xác về cao độ, | GIỚI THIỆU MÔN HỌC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ - TẬP HÁT QUỐC CA I. MỤC TIÊU 1- Kiến thức - HS có khái niệm về nghệ thuật Âm nhạc - nghệ thuật âm thanh nắm các phân môn. - Ôn lại bài Quốc ca. 2- Kỹ năng - Phân biệt được ba phân môn của Âm nhạc Học hát - Tập đọc nhạc - Âm nhạc thường thức. - Hát ôn bài bài Quốc ca chính xác về cao độ trường độ và đặc biệt là săc thái bài hát. 3- Thái độ - HS xác định được nhiệm vụ học tập môn Âm nhạc đồng thời tạo hứng thú học tập ở bộ môn này. II. CHUẨN BỊ 1- Tài liệu tham khảo - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 6 - Tập ca khúc thiếu nhi Việt Nam. 2- Đồ dùng dạy học Giáo viên - Đàn Organ điện tử thanh phách bảng phụ. - Băng nhạc mẫu. Học sinh - Sách giáo khoa Âm nhạc 6. - Tập ghi nhạc thanh phách. 3. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra một số bài hát đã học ở tiểu học. - Hoặc kiểm tra sơ đẳng kiến thức nhạc lí đã học. III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC 1- Ổn định tổ chức. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUN G Nôi dung 1 Giới thiệu môn học Âm nhạc ở trường THCS - Âm nhạc là một món ăn tinh thần ta đi tìm hiểu xem âm nhạc là gì và có tác dụng như thế nào em đọc bài viết ở SGK. - HS đọc bài viết trong SGK'
- Kiến thức: - nghệ thuật âm thanh HS có khái niệm về nghệ thuật Âm nhạc nắm các phân môn. - Ôn lại bài Quốc ca. 2- Kỹ năng: - Phân biệt được ba phân môn của Âm nhạc: Học hát - Tập đọc nhạc - Âm nhạc thường thức. - Hát ôn bài bài Quốc ca chính xác về cao độ, | GIỚI THIỆU MÔN HỌC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ - TẬP HÁT QUỐC CA I. MỤC TIÊU 1- Kiến thức - HS có khái niệm về nghệ thuật Âm nhạc - nghệ thuật âm thanh nắm các phân môn. - Ôn lại bài Quốc ca. 2- Kỹ năng - Phân biệt được ba phân môn của Âm nhạc Học hát - Tập đọc nhạc - Âm nhạc thường thức. - Hát ôn bài bài Quốc ca chính xác về cao độ trường độ và đặc biệt là săc thái bài hát. 3- Thái độ - HS xác định được nhiệm vụ học tập môn Âm nhạc đồng thời tạo hứng thú học tập ở bộ môn này. II. CHUẨN BỊ 1- Tài liệu tham khảo - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 6 - Tập ca khúc thiếu nhi Việt Nam. 2- Đồ dùng dạy học Giáo viên - Đàn Organ điện tử thanh phách bảng phụ. - Băng nhạc mẫu. Học sinh - Sách giáo khoa Âm nhạc 6. - Tập ghi nhạc thanh phách. 3. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra một số bài hát đã học ở tiểu học. - Hoặc kiểm tra sơ đẳng kiến thức nhạc lí đã học. III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC 1- Ổn định tổ chức. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUN G Nôi dung 1 Giới thiệu môn học Âm nhạc ở trường THCS - Âm nhạc là một món ăn tinh thần ta đi tìm hiểu xem âm nhạc là gì và có tác dụng như thế nào em đọc bài viết ở SGK. - HS đọc bài viết trong SGK'