- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,009
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 2 NĂM 2021 - 2022
I.MỤC TIÊU
-Nhận biết được những nơi vui chơi an toàn và không an toàn.
-Biết lựa chọn nơi chơi đùa an toàn và tránh xa những nơi vui chơi không an toàn.
-Chia sẻ và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
- Góp phần phát triển phẩm chất: Yêu nước (Yêu con người,…); trách nhiệm (trách nhiệm với xã hội, bảo vệ bản thân,…)…, Phát triển năng lực: Giao tiếp hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo,…
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giáo viên: Laptop, máy chiếu, phương tiện âm thanh, hình ảnh,…
-Học sinh: Bộ đồ dùng đóng vai,..
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
BÀI 1: NHỮNG NƠI VUI CHƠI AN TOÀN
I.MỤC TIÊU
-Nhận biết được những nơi vui chơi an toàn và không an toàn.
-Biết lựa chọn nơi chơi đùa an toàn và tránh xa những nơi vui chơi không an toàn.
-Chia sẻ và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
- Góp phần phát triển phẩm chất: Yêu nước (Yêu con người,…); trách nhiệm (trách nhiệm với xã hội, bảo vệ bản thân,…)…, Phát triển năng lực: Giao tiếp hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo,…
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giáo viên: Laptop, máy chiếu, phương tiện âm thanh, hình ảnh,…
-Học sinh: Bộ đồ dùng đóng vai,..
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung | HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1.KHỞI ĐỘNG | - Tổ chức cho học sinh tham gia trò chơi “Chuyền banh theo nhạc” trả lời câu hỏi: Kể một nơi em thường xuyên vui chơi. | -Học sinh tham gia trò chơi chuyền banh. |
2.KHÁM PHÁ | -Cho học sinh quan sát clip liên quan đến nơi vui chơi an toàn và không an toàn. (Giáo viên tự sưu tầm thiết kế với nhiều tình huống an toàn và không an toàn) +Qua đoạn clip, các em thấy những nơi nào vui chơi an toàn và không an toàn? -Giáo viên giới thiệu vào bài học. -Giáo viên kết luận, tuyên dương. | -Học sinh nêu các nơi vui chơi an toàn và không an toàn thông qua đoạn clip. -Học sinh nêu – học sinh khác nhận xét, bổ sung. |
HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU NHỮNG NƠI VUI CHƠI AN TOÀN | -HS quan sát hình ảnh trên bảng (theo tài liệu). +Các bạn trong tranh đang vui chơi ở đâu? Nơi đó có an toàn hay không? +Các em hãy kể thêm những nơi vui chơi an toàn mà em biết. - Giáo viên kết luận. | -Học sinh quan sát tranh thực hiện yêu cầu. -Học sinh trình bày cá nhân – học sinh nhận xét, bổ sung. |
HOẠT ĐỘNG 2: TÌM HIỂU NHỮNG NƠI VUI CHƠI KHÔNG AN TOÀN | -Học sinh quan sát tranh trên bảng (theo tài liệu). -Tổ chức học sinh thảo luận nhóm 2. +Dãy 1: Tranh 1+2 +Dãy 2: Tranh 3+4 +Dãy 3: Tranh 5+6 -Giáo viên nhận xét, kết luận từng tranh. -Hỏi: em hãy kể thêm những nguy hiểm khác có thể gặp khi vui chơi? -Giáo viên nhận xét, tuyên dương. | -Học sinh quan sát tranh thực hiện. Câu hỏi thảo luận: -Quan sát tranh, hãy mô tả và chỉ ra những nguy hiểm mà các bạn nhỏ có thể gặp khi vui chơi. -Học sinh trình bày – Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe. -Học sinh trả lời: Đuối nước, té cầu thang, … |
3.THỰC HÀNH | Tổ chức học sinh thảo luận nhóm 4, cùng quan sát tranh hãy: + Cho biết bạn nào đang vui chơi an toàn hoặc không an toàn? Vì sao? - Giáo viên nhận xét, kết luận. | -Nhóm 1+2: tranh 1,2 -Nhóm 3+4: tranh 3,4 -Nhóm 5+6: trạnh 5,6 -Đại diện nhóm chỉ vào tranh trình bày, các nhóm nhận xét, bổ sung. |
4. VẬN DỤNG | -Tổ chức trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”. -Chia lớp thành 2 đội, thông qua các tình huống đã học và thực tế cuộc sống hàng ngày kể tên những địa điểm vui chơi an toàn và những địa điểm vui chơi không an toàn. -Giáo viên kết luận. -Dặn dò học sinh về nhà có thể vẽ một bức tranh hoặc mô tả về nơi vui chơi an toàn mà em thích. -Giáo dục tư tưởng: khi tham gia chơi những nơi tại trường cần chọn những nơi an toàn để chơi. | +Đội A kể tên những địa điểm vui chơi an toàn. +Đội B kể tên những địa điểm vui chơi không an toàn. -Học sinh nhận xét, bổ sung. -Lắng nghe. |