- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,315
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Bài 1 tự nhiên và công nghệ lớp 3 BỘ CÁNH DIỀU mới nhất được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần: 01 Từ 05/09/2023 đến ngày 09/09/2023
Tiết: 01
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học này, HS sẽ:
Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.
Nêu được tác dụng của một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
2. Phẩm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
Chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.
b. Năng lực:
- Năng lực chung:
Biết xác định và làm rõ thông tin từ ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
Biết thu nhận thông tin từ tình huống.
- Năng lực công nghệ:
Nêu được vai trò của các sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tuần: 01 Từ 05/09/2023 đến ngày 09/09/2023
Tiết: 01
CHỦ ĐỀ 1: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ
Bài 01: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ (T1)
Bài 01: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học này, HS sẽ:
Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.
Nêu được tác dụng của một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
2. Phẩm chất, năng lực
a. Phẩm chất:
Chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.
b. Năng lực:
- Năng lực chung:
Biết xác định và làm rõ thông tin từ ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
Biết thu nhận thông tin từ tình huống.
- Năng lực công nghệ:
Nêu được vai trò của các sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách giáo khoa.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
5’ | 1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU | |
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Bước đầu giúp học sinh có cảm nhận khác nhau giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ. - Cách tiến hành: - GV mở bài hát “Em yêu thiên nhiên” để khởi động bài học. + GV nêu câu hỏi: Trong bài hát bạn nhỏ yêu những gì? + Vậy thiên nhiên có những gì mà bạn nhỏ yêu nhỉ? - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới | - HS lắng nghe bài hát. + Trả lời: Trong bài hát bạn nhỏ yêu thiên nhiên, yêu mẹ cha, yêu Bác Hồ.. + HS trả lời theo hiểu biết của mình. - HS lắng nghe. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!