- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án dạy hè lớp 1 lên 2: ôn tập hè toán tiếng việt lớp 1 lên lớp 2 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải ôn tập hè toán tiếng việt lớp 1 lên lớp 2 về ở dưới.
Ngày soạn: 20/6/2022 Thứ hai, ngày 27 tháng 6 năm 2022
I – MỤC TIÊU
- Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp và sạch sẽ cho HS.
- HS trình bày bài viết sạch, đẹp.
- Yêu thích cái đẹp và chữ đẹp
II- CHUẨN BỊ:
GV: Bài rèn chữ
HS: vở rèn chữ, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Toán
Ôn tập: CÁC NGÀY TRONG TUẦN LỄ
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS về các ngày trong tuần, tháng.
- Làm được các bài tập
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài ôn, phượng tiện dạy học
HS: Vở bài tập toán, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Học sinh xem Video kĩ năng sống cho trẻ: Làm gì khi đi lạc?
……………………………………………………………………………….
Ngày soạn: 20/6/2022 Thứ ba, ngày 28 tháng 6 năm 2022 Tiếng Việt
ÔN TẬP VỀ CÁC BÀI TẬP CHÍNH TẢ
I – MỤC TIÊU
- Điền đúng vần
- Điền đúng chữ có dấu hỏi hay dấu ngã; vần ươm hay ươp.
- HS trình bày bài viết sạch, đẹp.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài giảng, đáp án bài tập.
HS: vở rèn chữ, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
………………………………………………………………………………………
Toán
I – MỤC TIÊU
- Củng cố về độ dài hơn, ngắn hơn của các đồ vật.
- Làm được các bài tập
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ
GV: ND bài giảng, tranh.
HS: vở bài tập, bảng con.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Học sinh xem Video kĩ năng sống cho trẻ: Phép lịch sự trong bữa ăn
……………………………………………………………………………………..
Ngày soạn: 20/6/2022 Thứ tư, ngày 29 tháng 6 năm 2022 Tiếng Việt
Ôn luyện: ÔN TẬP VỀ CÁC VẦN ĐÃ HỌC
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố, nâng cao kiến thức kĩ năng đã học cho HS. Rèn cho HS viết các vần đã được học.
- bước đầu có khả năng khái quát hóa những gì đã học thông qua một số nội dung được kết nối từ các văn bản đã được học trong bài.
II- CHUẨN BỊ:
GV: phương tiện dạy học, ND bài ôn, tranh
HS: bảng con, vở viết bài
II – Các hoạt động dạy – học:
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS về phép cộng, phép trừ, điền số, cách giải toán có lời văn.
- Làm được các bài tập
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài ôn, phượng tiện dạy học
HS: Vở bài tập toán, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
……………………………………………………………………………………….
I – MỤC TIÊU:
- Rèn viết đúng bài “Đèn giao thông”.
- HS trình bày bài viết sạch, đẹp.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài giảng
HS: Vở rèn chữ, bảng con.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Ôn tập: Cộng, trừ các số tròn chục
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS về phép cộng, phép trừ, cách giải toán có lời văn.
- Làm được các bài
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài ôn, phượng tiện dạy học
HS: Vở bài tập toán, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
………………………………………………………………………………….........
Ôn luyện: TRONG GIẤC MƠ BUỔI SÁNG
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố về viết các tiếng trong bài, các tiếng ngoài bài có vần ât, âc, uân, ăng, anh. Nói câu chứa tiếng có vần đã học
- Làm đúng các bài tập
II- CHUẨN BỊ:
GV: Tranh, phương tiện dạy học.
HS: Vở bài tập, bảng con.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
………………………………………………………………………………………
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS về bé hơn, lớn hơn, bằng nhau
- Làm được các bài tập
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài ôn, phượng tiện dạy học
HS: Vở bài tập toán, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
SOẠN XONG TUẦN 2
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH DẠY HỌC HÈ BUỔI 2
Thứ/ngày | Môn | Tiết | Tên bài | Đồ dùng dạy học |
Thứ hai 27/6 | Tiếng Việt | 1 | Rèn chữ: Con chó và con sò | Tranh, hình ảnh |
Toán | 2 | Ôn luyện: Các ngày trong một tuần lễ | Bảng phụ | |
SHL | 3 | Video kĩ năng sống cho trẻ: Làm gì khi đi lạc? | Video | |
Thứ ba 28/6 | Tiếng Việt | 1 | Ôn tập các bài tập chính tả | Tranh, hình ảnh |
Toán | 2 | Ôn tập: Dài hơn- ngắn hơn | Tranh, hình ảnh, BP | |
SHL | 3 | Video kĩ năng sống cho trẻ: Phép lịch sự trong bữa ăn | Bảng phụ | |
Thứ tư 29/6 | Tiếng Việt | 1 | Ôn tập về các vần đã học | Tranh, hình ảnh, BP |
Toán | 2 | Ôn tập Phép cộng, trừ trong phạm vi 100 | Tranh, hình ảnh, BP | |
SHL | 3 | Video KNS cho trẻ: Học cách giữ an toàn trong mùa dịch | Video | |
Thứ năm 30/6 | Tiếng Việt | 1 | Rèn chữ: Đèn giao thông | Tranh, hình ảnh, BP |
Toán | 2 | Ôn tập: Cộng, trừ các số tròn chục | Tranh, hình ảnh, BP | |
SHL | 3 | Video kĩ năng sống cho trẻ: Bỏ rác đúng nơi quy định | Bảng phụ | |
Thứ sáu 1/7 | Tiếng Việt | `1 | Ôn tập: Lam bài tập Trong giấc mơ buổi sáng | Tranh, hình ảnh, bảng phụ |
Toán | 2 | Ôn tập: Bé hơn, lớn hơn, bằng nhau | Tranh, hình ảnh, bảng phụ | |
SHL | 3 | Video Quà tặng cuộc sống: Bài học về sự chăm chỉ | Bảng phụ |
Ngày soạn: 20/6/2022 Thứ hai, ngày 27 tháng 6 năm 2022
Rèn chữ
Bài: CON CHÓ VÀ CON SÒ
Bài: CON CHÓ VÀ CON SÒ
I – MỤC TIÊU
- Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp và sạch sẽ cho HS.
- HS trình bày bài viết sạch, đẹp.
- Yêu thích cái đẹp và chữ đẹp
II- CHUẨN BỊ:
GV: Bài rèn chữ
HS: vở rèn chữ, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
- Gọi cho HS nhìn bảng đọc bài viết. Con chó và con sò Một con chó nọ nhìn thấy một con sò thì tưởng nhầm đó là quả trứng và thế là chó ta nuốt sò vào bụng. Liền sau đó chó bị đau đớn dữ dội. Nó nói: “Chính thói tham lam và hấp tấp của ta đã hại ta ra nông nỗi này đây”. (Truyện ngụ ngôn) - GV cho các em đọc các chữ các em thường viết sai - GV theo dõi, nhận xét chung về viết bảng con của HS. ã Thực hành (rèn chữ). - Hướng dẫn các em tư thế ngồi viết, cách cầm bút, đặt vở, cách viết đầu bài, cách viết chữ đầu của đoạn văn lùi vào 2 ô, sau dấu chấm phải viết hoa. - Các em viết - GV chấm và nhận xét v Củng cố - Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn dò tiết sau | - 2 HS đọc, học sinh khác dò theo bài trên bảng. - HS đọc thầm và tìm các tiếng khó hay viết sai. - HS viết bảng con các tiếng hay viết sai. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS tiến hành chép bài vào vở. |
Toán
Ôn tập: CÁC NGÀY TRONG TUẦN LỄ
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS về các ngày trong tuần, tháng.
- Làm được các bài tập
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài ôn, phượng tiện dạy học
HS: Vở bài tập toán, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. Chốt nội dung đúng: a) Các ngày trong tuần lễ là: Chủ nhật, thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy. b) Nếu hôm nay là thứ năm thì: - Ngày mai là thứ sáu - Hôm qua là thứ tư. Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấm: - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. Trong một tuần lễ: a) Em đi học vào các ngày: Thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu. b) Em được nghỉ học các ngày: Thứ bảy, chủ nhật Bài 3:Đọc mỗi tờ lịch sau rồi viết phép tính vào chỗ chấm: - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. - Ngày 26 tháng 3 là thứ sáu - Ngày 1 tháng 6 là thứ ba. - Ngày 19 tháng 8 là thứ năm. - Ngày 20 tháng 11 là thứ bảy. Bài 4: Xem tranh rồi viết tiếp vào chỗ chấm: - Cho HS đọc đề bài. - GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi. - Quan sát các tranh và viết câu trả lời vào chỗ chấm. Đại diện nhóm trình bày kết quả. GVNX, sửa chữa. a) Ngày mai mẹ sẽ cho Tân đi chơi công viên. - Hôm nay là thứ bảy. b) Đúng một tuần nữa là sinh nhật của anh Đức - Sinh nhật của anh Đức vào thứ tư v Củng cố -Dặn dò: Làm lại các bài tập. | HS nêu yêu cầu bài toán - 2 HS lần lượt làm bảng lớp. - Cả lớp làm vào vở - HS nêu kết quả bài. - HSNX, sửa sai. - HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở bài tập. - Đọc lại kết quả HSNX, sửa sai. HS nêu yêu cầu của bài toán. - 4HS lên bảng thực hiện. HSNX, sửa sai. Đọc đề bài. -Lắng nghe hướng dẫn thực hiện. - Thực hiện làm vào vở BT. - Đại diện nhóm đọc lại kết quả Nhận xét, bổ sung ý kiến. |
Học sinh xem Video kĩ năng sống cho trẻ: Làm gì khi đi lạc?
……………………………………………………………………………….
Ngày soạn: 20/6/2022 Thứ ba, ngày 28 tháng 6 năm 2022 Tiếng Việt
ÔN TẬP VỀ CÁC BÀI TẬP CHÍNH TẢ
I – MỤC TIÊU
- Điền đúng vần
- Điền đúng chữ có dấu hỏi hay dấu ngã; vần ươm hay ươp.
- HS trình bày bài viết sạch, đẹp.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài giảng, đáp án bài tập.
HS: vở rèn chữ, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS | ||||||
ã Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Viết dấu hỏi hay dấu ngã thích hợp dưới chữ được gạch chân.
- Cho HS quan sát hình và yêu cầu làm bài. - GVNX, sửa bài:
- GV cho HS nêu yêu cầu bài. - Cho HS quan sát hình và yêu cầu làm bài. - GVNX, sửa bài: ươm cây; chơi cướp cờ; con bướm; mướp đắng; thanh gươm; nườm nượp. v Củng cố - Dặn dò: Nhận xét tiết học Dặn dò tiết sau | - HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS làm bảng, lớp làm vào vở. - HSNX, sửa chữa. - Vài HS đọc lại các từ hoàn chỉnh. - HS đọc yêu cầu bài. - 3 HS làm bảng, lớp làm vào vở. - HSNX, sửa chữa. - Vài HS đọc lại các từ hoàn chỉnh. |
Toán
Ôn tập: DÀI HƠN- NGẮN HƠN
I – MỤC TIÊU
- Củng cố về độ dài hơn, ngắn hơn của các đồ vật.
- Làm được các bài tập
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ
GV: ND bài giảng, tranh.
HS: vở bài tập, bảng con.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Bài 1: Đánh dấu v vào ô trống bên cạnh đồ vật ngắn hơn: - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV tổ chức cho HS thi đua làm bài tập. GVNX, sửa chữa. Bài 2: Tô màu xanh vào chiếc váy dài nhất Tô màu đỏ vào chiếc váy ngắn nhất - Cho HS nêu yêu cầu bài. Yêu cầu HS thực hiện tô màu và trả lời kết quả. GVNX, sửa chữa. Bài 3: a) Đánh dấu v vào ô trống ở dưới con vật cao hơn: b) Đánh dấu x vào ô trống ở dưới con vật thấp hơn . Yêu cầu HS làm bài. GVNX, sửa chữa. Bài 4: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp: Trong hình vẽ bên: - Người cao nhất là: ……………………….. - Người thấp nhất là: ……………………… Yêu cầu HS làm bài. GVNX, sửa chữa ( người cao nhất là chú Nam, Người thấp nhất là Tú). Yêu cầu HS làm bài. v Củng cố -Dặn dò: Nhận xét tiết học Dặn dò tiết sau | HS nêu yêu cầu bài. 2 HS xung phong thi đua làm bài. HSNX, sửa sai. - HS nêu câu hỏi và trả lời cá nhân. HSNX, sửa sai. - HS nêu kết quả. HSNX, sửa bài. - HS nêu yêu cầu bài. 2 HS làm bài bảng lớp, cả lớp làm VBT. HSNX, sửa sai. - HS nêu yêu cầu bài. 1 HS làm bài bảng lớp, cả lớp làm VBT. HSNX, sửa sai. |
Học sinh xem Video kĩ năng sống cho trẻ: Phép lịch sự trong bữa ăn
……………………………………………………………………………………..
Ngày soạn: 20/6/2022 Thứ tư, ngày 29 tháng 6 năm 2022 Tiếng Việt
Ôn luyện: ÔN TẬP VỀ CÁC VẦN ĐÃ HỌC
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố, nâng cao kiến thức kĩ năng đã học cho HS. Rèn cho HS viết các vần đã được học.
- bước đầu có khả năng khái quát hóa những gì đã học thông qua một số nội dung được kết nối từ các văn bản đã được học trong bài.
II- CHUẨN BỊ:
GV: phương tiện dạy học, ND bài ôn, tranh
HS: bảng con, vở viết bài
II – Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Bài ôn: 1. Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần yêm, iêng, eng, uy, oay. 2. tìm từ ngữ về trường học. 3. kể về một ngày ở trường em. 4. Viết 2-3 câu về trường em. - GV đọc một số chữ có các vần đã học yêu cầu HS viết vào bảng con. Với HS yếu GV đánh vần cho HS viết. - Theo dõi, giúp đỡ HS. GV viết lên bảng một số chữ yêu cầu HS viết vào vở trắng. - Hướng dẫn HS viết từng dòng vào vở. Lưu ý tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở. * Hướng dẫn đọc mở rộng - GV giao nhiệm vụ cho học sinh tìm một bài thơ, một câu chuyện về trường học. - Phân nhóm giao nhiệm vụ - Theo dõi, giúp đỡ HS. Chấm bài, nhận xét. | - HS nghe viết vào bảng con. - HSNX, sửa sai. - HS thực hiện xung phong kể trước lớp, các bạn khác nhận xét, bổ sung ý kiến. - HS đọc các chữ GV đã ghi bảng. - Học sinh xung phong nêu và lên bảng thực hiện viết. - Nhận xét bổ sung ý kiến -HS thực hiện viết bảng con. -HS thực hiện viết bài vào vở trắng. -Thực hiện theo nhóm 4. - Thảo luận và phân công. - Đại diện nhóm trình bày. Nhận xét- tuyên dương |
…………………………………………………………………….
Toán
Ôn luyện: ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
Toán
Ôn luyện: ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS về phép cộng, phép trừ, điền số, cách giải toán có lời văn.
- Làm được các bài tập
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài ôn, phượng tiện dạy học
HS: Vở bài tập toán, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH | ||||||||
*Hướng dẫn HS làm bài KT Toán 1 (Tập 2)/ 69, 70 “Tuần học thứ 34”. Bài 1: Tính nhẩm - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. Bài 2: Xem tranh rồi viết phép cộng thích hợp: - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. 35+ 2 = 37 14 +1 4 = 82 Bài 3: Xem tranh rồi viết lại phép trừ cho thích hợp: - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. 70 – 30 = 4 0 70 – 40 = 30 Bài 4: Số Trình chiếu tranh bài tập lên bảng Hướng dẫn học sinh thực hiện. Nêu câu hỏi gợi ý tóm tắt bài toán. Theo dõi giúp đỡ học sinh thực hiện chậm. Nhận xét- Tuyên dương. Chốt ý đúng: 63 + 4 = 80 – 40 = 72 + 6 = 10 – 6 = Bài 5: Hướng dẫn tự thực hiện vào VBT. Phép tính: 78 – 2 = 76 Trả lời: Trong ổ còn lại quả trứng chưa nở. GV: chấm điểm nhận xét- Tuyên dương v Củng cố -Dặn dò: Làm lại các bài tập. Về xem trước bài mới. | HS nêu yêu cầu bài toán - Cả lớp làm vào vở - HS nêu yêu cầu - HS làm vào vở bài tập. - Đọc lại phép tính. Nhận xét, bổ sung ý kiến. - HS nêu yêu cầu của bài toán. - HS thực kiện làm vào vở bài tập. - Đọc lạp phép tính. Nhận xét, bổ sung ý kiến. - Học sinh quan sát - HS đọc đề bài toán. HS trả lời, nhận xét bổ sung ý kiến Cả lớp làm VBT. - Nêu yêu cầu bài tập. - Tự thực hiện vào vở bài tập. - Nêu yêu cầu bài tập - Tự thực hiện vào vở bài tập. - Đọc lại phép tính và câu trả lời. |
Học sinh xem Video kĩ năng sống cho trẻ: Học cách giữ an toàn trong mùa dịch
……………………………………………………………………………………….
Ngày soạn: 20/6/2022 Thứ năm, ngày 30 tháng 6 năm 2022 Tiếng Việt
Rèn chữ: ĐÈN GIAO THÔNG
Rèn chữ: ĐÈN GIAO THÔNG
I – MỤC TIÊU:
- Rèn viết đúng bài “Đèn giao thông”.
- HS trình bày bài viết sạch, đẹp.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài giảng
HS: Vở rèn chữ, bảng con.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
- Gọi cho HS nhìn bảng đọc bài viết. Đèn giao thông Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng Ba đèn tín hiệu an toàn giao thông Đi đường bé nhớ nghe không? Đèn xanh tín hiệu đã thông đường rồi. Đèn vàng chậm lại dừng thôi Đèn đỏ dừng lại, kẻo rồi tông nhau Bé ngoan, bé giỏi thuộc làu Xanh đi, đèn đỏ dừng mau đúng rồi. (Mỹ Trang) - GV cho các em đọc các chữ các em thường viết sai - GV theo dõi, nhận xét chung về viết bảng con của HS. ã Thực hành (Rèn chữ). v Củng cố - Dặn dò: Về làm lại các bài tập. | Giáo viên đọc mẫu lần 1. Học sinh đọc thầm. - 2 HS đọc, học sinh khác dò theo bài trên bảng. - HS đọc thầm và tìm các tiếng khó hay viết sai. - HS viết bảng con các tiếng hay viết sai. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. |
Toán
Ôn tập: Cộng, trừ các số tròn chục
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS về phép cộng, phép trừ, cách giải toán có lời văn.
- Làm được các bài
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài ôn, phượng tiện dạy học
HS: Vở bài tập toán, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Bài 1: Tính - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. Bài 2: Nối mỗi phép tính với kết quả thích hợp: - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. Bài 3:Tính: - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. a) 50 – 10 – 30 = 10 67 – 7 – 20 =40 b) 2 + 4 – 3 = 3 9 – 5 + 2 = 6 20 + 40 – 30 = 30 90 – 50 + 20 = 60 Bài 4: Tính (theo mẫu) - Cho HS đọc đề bài. - GV hướng dẫn HS bài mẫu. Cho HS tự làm bài- thu vở chấm điểm. GVNX, sửa chữa. 20cm+30cm= 50 cm 40cm+10cm-20cm= 30 cm 70cm-40cm= 30cm 50cm-20cm+30cm= 60 cm Bài 5: Trình chiếu bài tập lên bảng Hướng dẫn học sinh đọc. Nêu câu hỏi gợi ý tóm tắt bài toán. Theo dõi giúp đỡ học sinh thực hiện chậm. Nhận xét- Tuyên dương. Chốt ý đúng: Phép tính: 38 – 5 = 33 Trả lời: Vườn nhà chú Doanh còn lại buồng chuối. v Củng cố -Dặn dò: Làm lại các bài tập | HS nêu yêu cầu bài toán - 1 HS lần lượt làm bảng lớp. - Cả lớp làm VBT. - HS nêu kết quả bài. - HSNX, sửa sai. - HS nêu yêu cầu - 3 HS làm bảng lớp. HSNX, sửa sai. HS nêu yêu cầu của bài toán. - 3HS lên bảng thực hiện phép tính. HSNX, sửa sai. Đọc đề bài. -Lắng nghe hướng dẫn thực hiện. - Thực hiện làm vào vở BT. - Đọc lại kết quả - Học sinh quan sát - HS đọc đề bài toán. HS trả lời, nhận xét bổ sung ý kiến HS lần lượt làm bảng lớp. Cả lớp làm VBT. |
Ngày soạn: 20/6/2022 Thứ sáu, ngày 1 tháng 7 năm 2022 Tiếng Việt
Ôn luyện: TRONG GIẤC MƠ BUỔI SÁNG
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố về viết các tiếng trong bài, các tiếng ngoài bài có vần ât, âc, uân, ăng, anh. Nói câu chứa tiếng có vần đã học
- Làm đúng các bài tập
II- CHUẨN BỊ:
GV: Tranh, phương tiện dạy học.
HS: Vở bài tập, bảng con.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1. Tìm trong hoặc ngoài bài đọc Trong giấc mơ buổi sáng từ ngữ có tiếng chứa vần ât, âc. Trình chiếu bài tập lên bảng Hướng dẫn cách thực hiện. Theo dõi giúp đỡ những học sinh thực hiện chậm. Nhận xét chốt kết quả đúng Vần ât: rất, thật , mất, phất, trật… Vần âc: giấc, gấc, bấc…. Hướng dẫn học sinh viết vào vở. 2. Chọn từ ngữ đúng điền vào chỗ trống. Trình chiếu bài tập lên bảng Hướng dẫn cách thực hiện Theo dõi giúp đỡ học sinh thực hiện chậm. Nhận xét chốt ý đúng. Hướng dẫn viết vào vở Những ngày (suân/ xuân) xuân đã bắt đầu. Ánh (nắng/ lắng) nắng chan hòa phủ trên cây. Những vạt cỏ (chở lại/ trở lại) trở lại non tươi, (xanh/sanh) xanh mơn mởn khắp mặt đất. Cỏ xuân nhấm ngọt như đường phèn. (Theo Tô Hoài, Dế Mèn phieu lưu kí) Gọi học sinh đọc lại văn bản. v Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài. Về làm lại các bài tập. | - HS trả lời. - HS cả lớp làm - HS trả lời kết quả bài làm. - Nhận xét- bổ sung ý kiến - Thực hiện làm vào vở bài tập. Đọc lại bài tập hoàn chỉnh. |
Toán
Ôn tập: Bé hơn, lớn hơn, bằng nhau
Ôn tập: Bé hơn, lớn hơn, bằng nhau
I – MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS về bé hơn, lớn hơn, bằng nhau
- Làm được các bài tập
- Phụ đạo, nâng cao các kiến thức đã học.
II- CHUẨN BỊ:
GV: ND bài ôn, phượng tiện dạy học
HS: Vở bài tập toán, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS | ||||||||||||||||||||||||||||||||
Bài 1: Đặt tính rồi tính - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. Bài 2: Nối mỗi phép tính với kết quả thích hợp: - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai. Bài 3: > < = - Cho HS nêu yêu cầu bài. GV cho HS tự làm bài. GVNX, sửa sai.
10 + 20 50 30 + 20 50
50 – 10 30 40 – 30 30 Bài 4: Trình chiếu bài tập lên bảng Hướng dẫn học sinh đọc. Nêu câu hỏi gợi ý tóm tắt bài toán. Theo dõi giúp đỡ học sinh thực hiện chậm. Nhận xét- Tuyên dương. Chốt ý đúng: Phép tính: 30 + 15 = 45 Trả lời: Trong phòng có tất cả cái ghế. v Củng cố -Dặn dò: Làm lại các bài tập. Về xem trước bài mới. | HS nêu yêu cầu bài toán - 1 HS lần lượt làm bảng lớp. - Cả lớp làm VBT. - HS nêu kết quả bài. - HSNX, sửa sai. - HS nêu yêu cầu - 3 HS làm bảng lớp. HSNX, sửa sai. HS nêu yêu cầu của bài toán. - 2HS lên bảng thực hiện phép tính và điền dấu. HSNX, sửa sai. - Học sinh quan sát - HS đọc đề bài toán. HS trả lời, nhận xét bổ sung ý kiến HS lần lượt làm bảng lớp. Cả lớp làm VBT. |
Học sinh xem Video Quà tặng cuộc sống: Bài học về sự chăm chỉ
SOẠN XONG TUẦN 2
GV thực hiện | BGH ký duyệt Nhận xét: .................................................. ...................................................................... Nguyễn Thị Hiếu |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!