GIÁO ÁN GDCD 8 KẾT NỐI TRI THỨC - TIẾT 34: ÔN TẬP HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực
+ HS nắm được các chuẩn mực hành vi đã học trong HKI
+ Biết vận dụng phẩm chất, năng lực đã học để hoàn thành bài kiểm tra.
2. Phẩm chất
- Trung Thực:Nghiêm túc làm bài kiểm tra
- Trách nhiệm: Tự giác ôn tập nội dung kiến thức để làm bài kiểm tra.
- Chăm chỉ:Luôn cố gắng đạt kết quả tốt trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Ti vi (Máy chiếu), máy tính.
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 8 (bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhớ lại những kiến thức cơ bản đã học trong kỳ 2
b. Tổ chức thực hiện:
- GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua trò chơi “nhanh tay nhanh mắt”
Luật chơi:
- Chia lớp thành 2 nhóm: Nhóm A và B. Trong vòng 5 phút các em lần lượt lên bảng những đơn vị kiến thức mà mình đã được học
- Đại diện nhóm lên trình bày những sản phẩm mà nhóm mình tìm được.
- Hay GV có thể cho HS chơi trò chơi “nhanh tay nhanh mắt” thông qua việc quan sát các hình ảnh tương ứng với các nội dung bài học.
- HS tiến hành chia nhóm, phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhóm
- Các thành viên tham gia làm việc nhóm, suy nghĩ, trả lời.
- Các học sinh trong nhóm lần lượt lên trình bày
- Học sinh cử đại diện nhóm lần lượt trình bày các câu trả lời.
- Gv nhận xét, đánh giá, về mặt nhận thức của học sinh đối với các đơn vị kiến thức đã học trong học kỳ 2
2. Hoạt động 2: Luyện tập, vận dụng
Nhiệm vụ 1: Vẽ sơ đồ tư để củng cố lại các đơn vị kiến thức đã học
a. Mục tiêu:
- HS củng cố lại được các đơn vị kiến thức đã học trong các bài 7,8,9,10.
b. Tổ chức thực hiện:
Sơ đồ tư duy giáo viên củng cố bài học
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực
+ HS nắm được các chuẩn mực hành vi đã học trong HKI
+ Biết vận dụng phẩm chất, năng lực đã học để hoàn thành bài kiểm tra.
2. Phẩm chất
- Trung Thực:Nghiêm túc làm bài kiểm tra
- Trách nhiệm: Tự giác ôn tập nội dung kiến thức để làm bài kiểm tra.
- Chăm chỉ:Luôn cố gắng đạt kết quả tốt trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Ti vi (Máy chiếu), máy tính.
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 8 (bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhớ lại những kiến thức cơ bản đã học trong kỳ 2
b. Tổ chức thực hiện:
- GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua trò chơi “nhanh tay nhanh mắt”
Luật chơi:
- Chia lớp thành 2 nhóm: Nhóm A và B. Trong vòng 5 phút các em lần lượt lên bảng những đơn vị kiến thức mà mình đã được học
- Đại diện nhóm lên trình bày những sản phẩm mà nhóm mình tìm được.
- Hay GV có thể cho HS chơi trò chơi “nhanh tay nhanh mắt” thông qua việc quan sát các hình ảnh tương ứng với các nội dung bài học.
- HS tiến hành chia nhóm, phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhóm
- Các thành viên tham gia làm việc nhóm, suy nghĩ, trả lời.
- Các học sinh trong nhóm lần lượt lên trình bày
- Học sinh cử đại diện nhóm lần lượt trình bày các câu trả lời.
- Gv nhận xét, đánh giá, về mặt nhận thức của học sinh đối với các đơn vị kiến thức đã học trong học kỳ 2
2. Hoạt động 2: Luyện tập, vận dụng
Nhiệm vụ 1: Vẽ sơ đồ tư để củng cố lại các đơn vị kiến thức đã học
a. Mục tiêu:
- HS củng cố lại được các đơn vị kiến thức đã học trong các bài 7,8,9,10.
b. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Nội dung kiến thức |
- GV giao nhiệm vụ cho học sinh chuẩn bị trước tại nhà theo các nhóm Nhóm: 1_ Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình Nhóm: 2_ Bài 8:Lập kế hoạch chi tiêu Nhóm: 3_ Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại Nhóm: 4_ Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân - HS đọc thông tin, làm việc theo nhóm, các nhóm trình bày ra tờ giấy A0 để chuẩn bị trình bày vào tiết sau - Khuyến khích các cách trình bày sáng tạo và độc đáo - Giáo viên yêu cầu từng nhóm trả lời kết quả làm việc của nhóm mình. - Giáo viên đánh giá kết quả của từng nhóm - Giáo viên nhận xét kết quả thảo luận của học sinh kịp thời động viên đánh giá khích lệ các học sinh có câu trả lời phù hợp..... | Kiến thức cơ bản Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình Bài 8:Lập kế hoạch chi tiêu Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân |