Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,067
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 6 NGHỆ AN NĂM HỌC 2023-2024 ĐẦY ĐỦ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 68 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết 1,2,3,4:
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực
Năng lực điều chỉnh hànhvi: Nhận biết được một số biển báo hiệu, tín hiệu đèn, quy định đi đường đối với người đi bộ, đi xe đạp, xe đạp điện, xe máy…
-Thực hiện một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn phù hợp tại địa phương và bước đầu tham gia hỗ trợ một số hoạt động để đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương (huyện Đô Lương)
Năng lực phát triển bảnthân: Làm được sản phẩm tuyên truyền, nhắc nhở người thân, bạn bè có ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Phát hiện và giải quyết được những tình huống phát sinh trong cuộc sống hàng ngày về vấn đề giao thông.
2. Phẩm chất
Yêunước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động để đảm bảo trật tự An toàn giao thông.
Tráchnhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của tập thể và cộng đồng xã hội về vấn đề giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, tranh ảnh
2. Học liệu: tư liệu báo chí, thông tin, hình ảnh, video...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú cho học sinh khi tham gia bài học về ATGT.
- Học sinh bước đầu nhận biết được một cách đơn giản về hệ thống giao thông gồm: tín hiệu đèn, biển báo và quan sát thực tế các tuyến đường, hệ thống GT trên địa bàn huyện.
- Nắm được thực trạng tham gia GT trên địa bàn huyện để từ đó nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về GT
b. Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV cho học sinh xem vi deo về một vụ tai nạn giao thông
Suy nghĩ của em sau khi xem video đó?
- Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời câu hỏi giáo viên nêu ra
- Báo cáo kết quả và thảo luận
+ Học sinh quan sát video
+ Tìm hiểu và trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra
Video thể hiện vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết người, thiệt hại tài sản…
- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu nội dung bài học
Video phản ánh thực trạng đó là do ý thức của con người không tuân thủ luật giao thông nên xảy ra tai nạn làm chết người, thiệt hại tài sản, gây rối loạn trật tự xã hội. Để tìm hiểu thực trạng này trên địa bàn huyện Đô Lương như thế nào, từ đóchúng ta có giải pháp chấp hành quy định của PL nhằm đảm bảo ATGT cho mỗi cá nhân và cộng đồng.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Nội dung 1: Tìm hiểu thực trạng tham gia giao thông trên địa bàn huyện
a. Mục tiêu:
- HS đánh giá được thực trạng vấn đề tham gia giao thông trên địa bàn huyện Đô Lương
Tiết 1,2,3,4:
CHỦ ĐỀ:
AN TOÀN GIAO THÔNG Ở NGHỆ AN
AN TOÀN GIAO THÔNG Ở NGHỆ AN
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực
Năng lực điều chỉnh hànhvi: Nhận biết được một số biển báo hiệu, tín hiệu đèn, quy định đi đường đối với người đi bộ, đi xe đạp, xe đạp điện, xe máy…
-Thực hiện một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn phù hợp tại địa phương và bước đầu tham gia hỗ trợ một số hoạt động để đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương (huyện Đô Lương)
Năng lực phát triển bảnthân: Làm được sản phẩm tuyên truyền, nhắc nhở người thân, bạn bè có ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Phát hiện và giải quyết được những tình huống phát sinh trong cuộc sống hàng ngày về vấn đề giao thông.
2. Phẩm chất
Yêunước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động để đảm bảo trật tự An toàn giao thông.
Tráchnhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của tập thể và cộng đồng xã hội về vấn đề giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, tranh ảnh
2. Học liệu: tư liệu báo chí, thông tin, hình ảnh, video...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú cho học sinh khi tham gia bài học về ATGT.
- Học sinh bước đầu nhận biết được một cách đơn giản về hệ thống giao thông gồm: tín hiệu đèn, biển báo và quan sát thực tế các tuyến đường, hệ thống GT trên địa bàn huyện.
- Nắm được thực trạng tham gia GT trên địa bàn huyện để từ đó nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về GT
b. Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV cho học sinh xem vi deo về một vụ tai nạn giao thông
Suy nghĩ của em sau khi xem video đó?
- Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời câu hỏi giáo viên nêu ra
- Báo cáo kết quả và thảo luận
+ Học sinh quan sát video
+ Tìm hiểu và trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra
Video thể hiện vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết người, thiệt hại tài sản…
- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu nội dung bài học
Video phản ánh thực trạng đó là do ý thức của con người không tuân thủ luật giao thông nên xảy ra tai nạn làm chết người, thiệt hại tài sản, gây rối loạn trật tự xã hội. Để tìm hiểu thực trạng này trên địa bàn huyện Đô Lương như thế nào, từ đóchúng ta có giải pháp chấp hành quy định của PL nhằm đảm bảo ATGT cho mỗi cá nhân và cộng đồng.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Nội dung 1: Tìm hiểu thực trạng tham gia giao thông trên địa bàn huyện
a. Mục tiêu:
- HS đánh giá được thực trạng vấn đề tham gia giao thông trên địa bàn huyện Đô Lương