- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,010
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 6; CHỦ ĐỀ 2: EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH TRỞ THÀNH NGƯỜI LỚN (THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN) được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu : sau khi học xong tiết học này em sẽ:
1. Về kiến thức
- Nhận biết được ý nghĩa của tình bạn
- Gìn giữ tình bạn và xử lí được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.
2. Về năng lực: HS được phát triển các năng lực:
-Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, kiên trì thực hiện các mục tiêu học tâp.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết cách xây dựng mối quan hệ bạn bè tốt đẹp; hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động; cùng bạn bè tham gai giải quyết nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xử lí những tình huống mâu thuẫn với bạn bè.
-Thích ứng với cuộc sống: Bày tỏ được thái độ, cảm xúc với bạn bè, từ đó biết trân trọng, giữ gìn tình bạn.
-Thiết kế và tổ chức hoạt động: Biết phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên trong nhóm.
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập
- Chăm chỉ: Cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập
-Trung thực: Nhận ra được những lỗi sai của bạn và của bản thân.
- Nhân ái: Nhận ra những người bạn tốt và trân trọng điều đó.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Gv: Video minh họa, máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.
Hs: sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6.
III. Tiến trình lên lớp:
A. Hoạt động khởi động ( 3 phút )
- Mục tiêu:
+ Hình thành được tình huống có vấn đề để kết nối vào bài học.
+ Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.
- Nội dung: Học sinh lên chia sẻ video/ câu chuyện về tình bạn ,sau đó nêu các vấn đề cần giải đáp xung quanh nội dung video/câu chuyện
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
- Cách tiến hành:
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ: Gv mời học sinh lên chia sẻ video và nêu vấn đề
+ Nhân vật trong video/câu chuyện có phải là những người bạn tốt hay không?
+ Chúng ta cần làm thế nào để trở thành 1 người bạn tốt?
Bước 2. Hs lên chia sẻ. Hs khác xem video/ lắng nghe câu chuyện.
Bước 3. GV dẫn vào bài mới.
Mục 5. Những người bạn tốt (hoạt động cặp đôi) 10p
- Mục tiêu:
+ Hiểu đúng thế nào là người bạn tốt và nêu được những dấu hiệu của người bạn tốt.
+ Thực hiện những hành động tốt đối với bạn.
- Nội dung: Quan sát tranh và thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi:
+ Nội dung trong 2 bức tranh thể hiện điều gì?
+ Người bạn tốt thường có tính cách gì?
+ Bạn tốt sẽ quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau như thế nào?
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Cách tiến hành:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập- Quan sát tranh và thảo luận nhóm để điền vào phiếu học tập số 1:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hoạt động cặp đôi, thực hiện nhiệm vụ.
- GV quan sát quá trình thực hiện của HS
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm lên bảng thuyết trình kết quả của nhóm mình:
* dự kiến sản phẩm:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Trường:THCS Tràng An Tổ: Khoa học xã hội | Họ và tên giáo viên: Trần Thị Thúy Hằng |
CHỦ ĐỀ 2: EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH
TRỞ THÀNH NGƯỜI LỚN
Môn học/Hoạt động giáo dục: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6
TRỞ THÀNH NGƯỜI LỚN
Môn học/Hoạt động giáo dục: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6
I. Mục tiêu : sau khi học xong tiết học này em sẽ:
1. Về kiến thức
- Nhận biết được ý nghĩa của tình bạn
- Gìn giữ tình bạn và xử lí được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.
2. Về năng lực: HS được phát triển các năng lực:
-Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, kiên trì thực hiện các mục tiêu học tâp.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết cách xây dựng mối quan hệ bạn bè tốt đẹp; hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động; cùng bạn bè tham gai giải quyết nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xử lí những tình huống mâu thuẫn với bạn bè.
-Thích ứng với cuộc sống: Bày tỏ được thái độ, cảm xúc với bạn bè, từ đó biết trân trọng, giữ gìn tình bạn.
-Thiết kế và tổ chức hoạt động: Biết phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên trong nhóm.
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập
- Chăm chỉ: Cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập
-Trung thực: Nhận ra được những lỗi sai của bạn và của bản thân.
- Nhân ái: Nhận ra những người bạn tốt và trân trọng điều đó.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Gv: Video minh họa, máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.
Hs: sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6.
III. Tiến trình lên lớp:
- Ổn định tổ chức
- Tiến trình dạy học
A. Hoạt động khởi động ( 3 phút )
- Mục tiêu:
+ Hình thành được tình huống có vấn đề để kết nối vào bài học.
+ Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.
- Nội dung: Học sinh lên chia sẻ video/ câu chuyện về tình bạn ,sau đó nêu các vấn đề cần giải đáp xung quanh nội dung video/câu chuyện
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
- Cách tiến hành:
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ: Gv mời học sinh lên chia sẻ video và nêu vấn đề
+ Nhân vật trong video/câu chuyện có phải là những người bạn tốt hay không?
+ Chúng ta cần làm thế nào để trở thành 1 người bạn tốt?
Bước 2. Hs lên chia sẻ. Hs khác xem video/ lắng nghe câu chuyện.
Bước 3. GV dẫn vào bài mới.
B. Hoạt động hình thành kiến thức mới
Mục 5. Những người bạn tốt (hoạt động cặp đôi) 10p
- Mục tiêu:
+ Hiểu đúng thế nào là người bạn tốt và nêu được những dấu hiệu của người bạn tốt.
+ Thực hiện những hành động tốt đối với bạn.
- Nội dung: Quan sát tranh và thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi:
+ Nội dung trong 2 bức tranh thể hiện điều gì?
+ Người bạn tốt thường có tính cách gì?
+ Bạn tốt sẽ quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau như thế nào?
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Cách tiến hành:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập- Quan sát tranh và thảo luận nhóm để điền vào phiếu học tập số 1:
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 | |
1.Nội dung trong 2 bức tranh thể hiện điều gì? | |
2. Người bạn tốt thường có tính cách gì? | |
3. Bạn tốt sẽ quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau như thế nào? |
- HS hoạt động cặp đôi, thực hiện nhiệm vụ.
- GV quan sát quá trình thực hiện của HS
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm lên bảng thuyết trình kết quả của nhóm mình:
* dự kiến sản phẩm:
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!