Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
GIÁO ÁN LỚP 2 ĐẦY ĐỦ CÁC MÔN SOẠN THEO TUẦN NĂM HỌC 2021-2022 được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới

TUẦN 1

Thứ hai, ngày 06 tháng 09 năm 2021

Tiếng việt

BÀI 1: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 2 (Tiết 1+ 2)

ĐỌC: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 2


I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- Đọc đúng, trôi chảy toàn bài; phát âm đúng các tiếng dễ đọc sai, dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương (loáng, rối rít, ríu rít, rụt rè, níu, vùng dậy). Nghỉ hơi đúng theo dấu câu và theo nghĩa ở câu dài.

- Nêu được ý hiểu về nghĩa của 1 số từ ở phần từ ngữ. Hiểu được cảm xúc háo hức, vui vẻ của bạn học sinh trong ngày khai giảng năm học lớp 2.

- Biết đọc đúng lời kể chuyện và lời nói trực tiếp của nhân vật đặt trong dấu ngoặc kép với ngữ điệu phù hợp. Nói được câu có chứa 1 từ vừa hiểu nghĩa (háo hức). Biết nói lời chào, tạm biệt trong các tình huống khác nhau qua phần luyện tập sau văn bản.

- Nhận biết được bài văn xuôi; Bày tỏ yêu thích đối với 1 số từ ngữ, hình ảnh đẹp.

+ Phát triển năng lực:

- Năng lực tự chủ - tự học: Hoàn thành nhiệm vụ đọc cá nhân.

- Năng lực giao tiếp - hợp tác: Biết chú ý lắng nghe GV và cùng thảo luận nhóm. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Trả lời câu hỏi mở rộng, liên hệ. Vận dụng bài học vào cuộc sống.

+ Phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm. (Chăm học và có ý thức chào hỏi lịch sự trong mọi tình huống.)

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Laptop; máy chiếu; clip, slide tranh minh họa, phiếu học tập. Nắm được đặc điểm và nội dung VB truyện kể.

- HS: SGK, VBT.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:



Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Mở đầu (10p)
MT: Giúp HS huy động vốn hiểu biết, trải nghiệm, cảm xúc để tiếp nhận bài đọc
- Giới thiệu ngắn gọn về chương trình sách giáo khoa lớp 2
- GV cho HS quan sát tranh minh hoạ


=> GV giới thiệu tới chủ đểm 1: Em lớn lên từng ngày
- GV dẫn dắt vào bài đọc bằng cách cho HS trả lời một số câu hỏi gợi ý:
+ Em đã Đồ dùng dạy học những gì để đón ngày khai giản
+ Em Đồ dùng dạy học một mình hay có ai giúp em?
+ Em cảm thấy như thế nào khi Đồ dùng dạy học cho ngày khai giảng?

- GV dẫn dắt, giới thiệu về bài đọc: câu chuyện kể về một bạn học sinh lớp 2 rất háo hức đón ngày khai trường
- GV ghi tên đầu bài

2. Hình thành kiến thức mới:
MT:Giúp HS đọc đúng kĩ thuật đọc văn bản truyện kể và hiểu nội dung bài đọc
HĐ1. Đọc văn bản(25p)
a. GV đọc mẫu

- GV đọc mẫu toàn bài đọc, ngắt nghỉ hơi đúng, dừng hơi lâu hơn sau mỗi đoạn.
+ GV có thể dừng lại sau đoạn 1 và đặt một số câu hỏi (linh hoạt).
+ Gv đọc những đoạn tiếp theo
b. HS luyện đọc đoạn kết hợp đọc từ khó, đọc câu khó và giải nghĩa từ khó.
- Hướng dẫn HS chia đoạn:
+ Đoạn 1: Từ đầu đến sớm nhất lớp.
+ Đoạn 2: Tiếp cho đến cùng các bạn.
+ Đoạn 3: Còn lại.
- Gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn lần 1
- GV hỏi: Trong bài có từ nào khó đọc?
- GV viết từ khó lên bảng và đọc mẫu từ khó

- GV chú ý cho HS cách đọc lời của nhân vật được đặt trong dấu ngoặc kép: đọc giọng nhanh, thể hiện cảm xúc phấn khích, vội vàng.
- GV đưa câu dài và hướng dẫn HS ngắt nghỉ hơi đúng và luyện đọc.



- Gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn lần 2.
- GV hướng dẫn HS hiểu nghĩa của từ ngữ đã chú giải trong mục Từ ngữ
- GV hỏi: Em nói 1 câu có chứa từ háo hức?
c. HD luyện đọc theo nhóm
-
Y/c HS luyện đọc theo cặp/nhóm
- GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn khi đọc bài trong nhóm.
- Tổ chức cho các nhóm HS thi đọc nối tiếp đoạn.

- GV nhận xét, biểu dương HS đọc tiến bộ.
d. Đọc toàn bài
- GV gọi 1 HS đọc toàn bộ bài.
- GV đánh giá, biểu dương.
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập sang tiết 2.
TIẾT 2
HĐ2. Đọc hiểu (17p)
Câu 1.
Những chi tiết nào cho thấy bạn nhỏ rất háo hức đến trường vào ngày khai giảng: (VBT)
- Gọi HS đọc và nêu yêu cầu câu 1.
- GV HD: HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng bút chì khoanh vào các đáp án em cho là đúng ở Bài tập 1 VBT - Tr4.
- Gọi học sinh trình bày kết quả.
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng
(a, b và c).

- GV có thể mở rộng câu hỏi: Em có cảm xúc gì khi đến trường vào ngày khai giảng?
Câu 2 + 3. (Phiếu)
- GV gọi 2 HS đọc nối tiếp yêu cầu câu 2,3.
- GV giao nhiệm vụ thảo luận nhóm 4, hoàn thành câu 2, 3 vào Phiếu Đọc Hiểu
(GV sử dụng kĩ thuật dạy học: mảnh ghép)
- Tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả.
+ Cho HS tự điều khiển/Hoặc GV điều khiển.
+ GV yêu cầu báo cáo kết quả lần lượt từng câu một.


- GV, HS thống nhất đáp án.











Câu 4. Tìm tranh thích hợp với mỗi đoạn trong bài đọc.
- GV chiếu lên màn hình ND câu 4
- GV giao nhiệm vụ cho HS thảo luận nhóm:
Sắp xếp lại tranh theo trình tự xuất hiện trong câu chuyện và chia sẻ trong nhóm.
- GV hướng dẫn HS trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng các từ liên kết đầu tiên, sau đó, cuối cùng.





- GV và HS thống nhất đáp án. Chiếu lên màn hình (Thứ tự tranh đúng 3- 2- 1)
*GV hỏi câu hỏi liên hệ, mở rộng.
? Các em thấy mình có gì khác so với khi các em vào lớp 1/hoặc so với các em lớp 1 không?
+ Về tính cách của bản thân
+ Về học tập
+ Về quan hệ bạn bè, thầy cô
+ Về trường lớp


- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi HS.
HĐ3. Luyện đọc lại
-
GV đọc diễn cảm toàn bài.
- GV gọi 1 HS đọc lại. Y/c HS khác đọc thầm theo
3. Thực hành, luyện tập(15p)
MT: HS hiểu, vận dụng kiến thức bài đọc vào làm các bài tập liên quan.
HĐ4. Luyện tập theo văn bản đọc.
Câu 1. Từ nào dưới đây nói về các em lớp 1 trong ngày khai trường?

a. ngạc nhiên
b. háo hức
c. rụt rè
- GV và HS thống nhất đáp án đúng
(đáp án c).
Câu 2. Thực hiện các yêu cầu sau:
a. Nói lời chào tạm biệt mẹ trước khi đến trường.
- GV hướng dẫn HS luyện tập theo cặp/nhóm.
- Tổ chức cho HS thi đóng vai tình huống
- GV đánh giá
b. Nói lời chào thầy, cô giáo khi đến lớp.
- GV hướng dẫn HS luyện tập theo cặp/nhóm dưới hình thức đóng vai
- Tổ chức cho HS thi đóng vai tình huống.
- GV tổ chức thưc hành mở rộng tình huống: chào người lớn tuổi nói chung (ông, bà, chú, bác,...).
4. Vận dụng, trải nghiệm:(3p)
MT: Áp dụng bài học vào cuộc sống
- Hỏi HS về nọi dung bài
- Em có cảm nhận gì sau khi học bài này?
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc HS hãy tích cực vận dụng cách nói lời chào hoặc lời chào tạm biệt với mợi người trong cuộc sống hàng ngày.




- HS lắng nghe
- HS nêu ND tranh: hình ảnh ngôi trường, cảnh HS nô đùa, cảnh phụ huynh dắt tay con đến trường.


- HS chia sẻ ý kiến:

+ Đã cùng mẹ mua ba lô mới, đồng phục mới; cảm giác rất hồi hộp, phấn khởi






- HS ghi vở tên bài học.





- HS đọc thầm theo.

- HS trả lời.

- HS đọc thầm theo.



- HS theo dõi, dùng bít chì đánh dấu đoạn.

- 3 HS đọc nối tiếp đoạn (1 lượt)
- HS nêu từ khó: loáng rối rít, ríu rít, rụt rè, níu, vùng dậy.
- HS lắng nghe và luyện đọc lại từ khó.
- HS ghi nhớ giọng đọc nhân vật



- HS luyện đọc câu dài:
+ Ngay cạnh chúng tôi,/mấy em lớp 1/đang rụt rè/níu chặt tay bố mẹ, thật giống tôi năm ngoái.
- HS đọc nối tiếp đoạn (2,3 lượt)
- HS đọc giải nghĩa từ trong SHS


- HS nói câu: VD: Em háo hức mong chờ ngày khai trường.

- HS luyện đọc nối tiếp đoạn trong nhóm

- Đại diện các nhóm thi đọc. Nhóm khác nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- HS lắng nghe.


- 1 HS đọc toàn bài.
- HS khác đọc thầm theo






- 1 HS đọc, 1HS nêu yêu cầu
- HS thảo luận nhóm đôi sau đó chọn kết quả đúng ở VBT - Tr4.
- 1, 2 HS trả lời. HS khác góp ý, bổ sung.
a. vùng dậy.
b. muốn đến sớm nhất lớp.
c. Đồ dùng dạy học rất nhanh.
- HS TL theo ý kiến cá nhân.



- 2 HS đọc nối tiếp yêu cầu câu 2,3.
- HS nhận phiếu sau đó đọc ND yêu cầu trong phiếu, phân nhiệm vụ cho từng cá nhân, tiến hành trao đổi.
- Đại diên nhóm báo cáo theo từng câu. Nhóm HS khác góp ý, bổ sung.
Tiến hành thảo luận nhóm 4



PHIẾU ĐỌC HIỂU
Câu 2. Bạn ấy có thực hiện được mong muốn đến sớm nhất lớp không? Vì sao?
TL: Vì bạn ấy không thực hiện được mong muốn đó vì các bạn khác cũng muốn đến sớm và nhiều bạn đã đến trước bạn ấy.
Câu 3. Bạn ấy nhận ra mình thay đổi như thế nào khi lên lớp 2?
TL: Bạn ấy thấy mình lớn bổng lên.



- HS xác định yêu cầu
- HS làm việc nhóm cùng quan sát tranh và sắp xếp

- Đại diện 2 nhóm HS nêu kết quả. HS khác bày tỏ quan điểm
+ Đầu tiên là tranh 3: Bạn nhỏ đã Đồ dùng dạy học xong mọi thứ để đến trường;
+Sau đó là tranh 2: Bạn nhỏ chào mẹ để chạy vào trong cổng trường;
+ Cuối cùng là tranh 1: Các bạn nhỏ gặp nhau trên sân trường).




- HS chia sẻ theo ý kiến cá nhân
+ Tự tin, nhanh nhẹn hơn.
+ Đã biết đọc, biết viết/đọc viết trôi chảy.
+ Nhiều bạn bè hơn, biết tất cả các bạn trong lớp, có bạn thân trong lớp, yêu quý các thầy cô,
+ Biết tất cả các khu vực trong trường, nhớ vị trí các lớp học,…


- HS lắng nghe
- 1 HS đọc lại cả bài. Cả lớp đọc thầm theo.





- HS cá nhân để tìm đáp án
- Từng HS nêu đáp án và lí do lựa chọn đáp án của mình.




a)
- HS luyện tập theo cặp/nhóm dưới hình thức đóng vai

- 3,4 cặp HS thi sắm vai

b)
- HS luyện tập theo cặp/nhóm dưới hình thức sắm vai
- 3,4 cặp HS thi đóng vai

- HS thực hành



- 2 HS nêu



- HS nghe và ghi nhớ nhiệm vụ

1709195336854.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GIÁO ÁN LỚP 2 ĐẦY ĐỦ CÁC MÔN SOẠN THEO TUẦN NĂM HỌC 2021-2022.rar
    15.3 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,120
Bài viết
37,589
Thành viên
139,750
Thành viên mới nhất
Pham Thi Phupng Thao

BQT trực tuyến

  • Yopovn
    Ban quản trị Team YOPO

Thành viên Online

Top