Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MĨ THUẬT 4 – SÁCH CÁNH DIỀU HỌC KÌ 1 VÀ HỌC KÌ 2 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 107 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TUẦN 1 Hoạt động mĩ thuật
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.1. Năng lực mĩ thuật
Bài học giúp học sinh đạt được một số yêu cầu sau:
- HS nhận ra được màu sắc có các độ đậm, nhạt khác nhau và cách tạo độ đậm nhạt của màu, tạo sản phẩm theo ý thích; Thấy được vẻ đẹp của hình ảnh trong tự nhiên, đời sống và sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật có các độ đậm nhạt của màu.
- HS tạo được độ đậm nhạt của màu và sản phẩm theo ý thích; trao đổi, chia sẻ trong thực hành.
1.2. Năng lực chung và năng lực đặc thù khác
HS có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực chung và một số năng lực đặc thù khác, như: Ngôn ngữ, khoa học, tính toán… thông qua: Trao đổi, chia sẻ; biết chuẩn bị đồ dùng và sử dụng được công cụ, họa phẩm… phù hợp với hình thức thực hành tạo sản phẩm, thấy được độ đậm nhạt của màu có thể bắt gặp trong tự nhiên, đời sống xung quanh…
2. Phẩm chất
Bài học bồi dưỡng ở HS đức tính chăm chỉ, lòng nhân ái, ý thức trách nhiệm… thông qua một số biểu hiện, như: Có ý thức tìm hiểu vẻ đẹp của hình ảnh trong tự nhiên, trong đời sống và sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật, sản phẩm có độ đậm nhạt của màu, giữ vệ sinh trong và sau khi thực hành,…
II. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp: Trực quan, quan sát, vấn đáp, trò chơi, thảo luận, thực hành, giải quyết vấn đề, liên hệ thực tiễn.
- Hình thức: làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- Giáo viên: màu (màu sáp hoặc màu dạ), giấy màu, bút chì, hồ dán.
- Học sinh: Giấy, màu, kéo,…
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Phân bố nội dung DH ở mỗi tiết:
TUẦN 1 Hoạt động mĩ thuật
Chủ đề 1: SỰ THÚ VỊ CỦA MÀU SẮC (4 tiết)
Bài 1: ĐẬM, NHẠT KHÁC NHAU CỦA MÀU (2 TIẾT)
(Tiết 1)
Bài 1: ĐẬM, NHẠT KHÁC NHAU CỦA MÀU (2 TIẾT)
(Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.1. Năng lực mĩ thuật
Bài học giúp học sinh đạt được một số yêu cầu sau:
- HS nhận ra được màu sắc có các độ đậm, nhạt khác nhau và cách tạo độ đậm nhạt của màu, tạo sản phẩm theo ý thích; Thấy được vẻ đẹp của hình ảnh trong tự nhiên, đời sống và sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật có các độ đậm nhạt của màu.
- HS tạo được độ đậm nhạt của màu và sản phẩm theo ý thích; trao đổi, chia sẻ trong thực hành.
1.2. Năng lực chung và năng lực đặc thù khác
HS có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực chung và một số năng lực đặc thù khác, như: Ngôn ngữ, khoa học, tính toán… thông qua: Trao đổi, chia sẻ; biết chuẩn bị đồ dùng và sử dụng được công cụ, họa phẩm… phù hợp với hình thức thực hành tạo sản phẩm, thấy được độ đậm nhạt của màu có thể bắt gặp trong tự nhiên, đời sống xung quanh…
2. Phẩm chất
Bài học bồi dưỡng ở HS đức tính chăm chỉ, lòng nhân ái, ý thức trách nhiệm… thông qua một số biểu hiện, như: Có ý thức tìm hiểu vẻ đẹp của hình ảnh trong tự nhiên, trong đời sống và sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật, sản phẩm có độ đậm nhạt của màu, giữ vệ sinh trong và sau khi thực hành,…
II. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp: Trực quan, quan sát, vấn đáp, trò chơi, thảo luận, thực hành, giải quyết vấn đề, liên hệ thực tiễn.
- Hình thức: làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
- Giáo viên: màu (màu sáp hoặc màu dạ), giấy màu, bút chì, hồ dán.
- Học sinh: Giấy, màu, kéo,…
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Phân bố nội dung DH ở mỗi tiết: