Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Giáo án Mĩ thuật lớp 4 sách Chân trời sáng tạo bản 1 năm học 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 160 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
(Tuần: 1 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh xé, dán bằng giấy màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu có trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh có trang trí bằng cách xé, dán giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
* HSKT: Học sinh xé dán cùng bạn được bức tranh gia dình đơn giản.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
(Tuần: 1 )
Chủ đề: GIA ĐÌNH VUI VẺ
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
Bài 1: TRANH XÉ DÁN GIẤY MÀU
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh xé, dán bằng giấy màu trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh xé, dán giấy màu có trang trí hoa văn và hình tượng con người theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh có trang trí bằng cách xé, dán giấy màu.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
* HSKT: Học sinh xé dán cùng bạn được bức tranh gia dình đơn giản.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
* HOẠT ĐỘNG 1: Tạo hình nhân vật bằng cách xé, dáng giấy màu.(10p) | |
Hoạt động của giáo viên. | Hoạt động của học sinh. |
* Hoạt động khởi động.
- Nêu được cách xé, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật. - Tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé, dán giấy màu. * Nhiệm vụ của GV. - Gợi ý cho HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng hoạt động trong công việc thường ngày của người thân ở gia đình để tạo hình nhân vật bằng giấy màu. * Gợi ý cách tổ chức. - Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh một số dáng người xé dán từ giấy màu ở trang 6 trong SGK Mĩ thuật 4, và cho GV chuẩn bị. - Nêu câu hỏi gợi ý để HS nhớ lại những động tác, tư thế của người thân đang làm công việc thường ngày ở gia đình. - Yêu cầu HS tạo hình nhân vật đang làm việc bằng hình thức xé dán giấy màu đã học. * Câu hỏi gợi mở. + Em đã tham gia những công việc thường ngày nào cùng người thân trong gia đình? + Hình dáng của mỗi người khi làm các công việc đó như thế nào? +Em sử dụng màu giấy nào để tạo hình các nhân vật? + Cách xé dán giấy màu để tạo hình nhân vật thể hiện như thế nào? * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - Kết hợp các hình xé, dán từ giấy màu có thể tạo được không gian xa, gần và chất cảm trên bề mặt sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. * GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát được cách xé, dán giấy màu tạo sản phẩm mĩ thuật và tạo được bức tranh về hoạt động của gia đình bằng hình thức xé, dán giấy màu ở hoạt động 1. | - HS sinh hoạt. - HS cảm nhận. ghi nhớ. - HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng hoạt động trong công việc thường ngày. - HS quan sát hình ảnh trong SGK Mĩ thuật 4. - HS tạo hình nhân vật đang làm việc bằng hình thức xé dán giấy màu. + HS trả lời câu hỏi. + HS trả lời. + HS trả lời. * HSKT: Học sinh biết sử dụng giấy màu cùng bạn. + HS trả lời. - HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ. |