Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 9 CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 89 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày giảng :9A 9B
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức:
- KN dân chủ, kỉ luật; những biểu hiện của dân chủ, kỉ luật trong nhà
trường và trong đời sống xã hội.
- Tự giác thực hiện những yêu cầu, phát huy dân chủ và kỉ luật là cơ hội, điều kiện để mỗi con người phát triển nhân cách góp phần XDXH.
2. Năng lực :
- Năng lực điều chỉnh hành vi: - BiÕt thùc hiÖn quyÒn d©n chñ vµ chÊp hµnh tèt kØ luËt cña
tËp thÓ.
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân, cã th¸i ®é t«n träng quyÒn d©n chñ vµ kØ luËt cña tËp thÓ.
3. Phẩm chất:
Trung thực: Tự giác thực hiện lối sống dân chủ, kỉ luật. Không đồng tình với hành vi thiếu dân chủ, kỉ luật.
- Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm trước mọi hành vi của bản thân, không đổ lỗi cho hoàn cảnh.
4. Tích hợp:
- Lồng ghép GD quốc phòng và an ninh thông qua các VD dân chủ phải có kỷ luật trong điều kiện hiện nay.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1.Chuẩn bị của GV: - Sưu tầm những mẩu chuyện về những tấm gương biết sống tự chủ.
- Bảng phụ (Máy tính, máy chiếu).
2.Chuẩn bị của HS:SGK, Đọc trước bài.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Tổ chức: 9A 9B
2.Kiểm tra:
- Vì sao học sinh cần rèn luyện tính chí công vô tư ? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì?
Ngày giảng :9A 9B
Tiết 2 - Bài 3 DÂN CHỦ VÀ KỈ LUẬT.
Thời gian thực hiện: 1 tiết
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức:
- KN dân chủ, kỉ luật; những biểu hiện của dân chủ, kỉ luật trong nhà
trường và trong đời sống xã hội.
- Tự giác thực hiện những yêu cầu, phát huy dân chủ và kỉ luật là cơ hội, điều kiện để mỗi con người phát triển nhân cách góp phần XDXH.
2. Năng lực :
- Năng lực điều chỉnh hành vi: - BiÕt thùc hiÖn quyÒn d©n chñ vµ chÊp hµnh tèt kØ luËt cña
tËp thÓ.
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân, cã th¸i ®é t«n träng quyÒn d©n chñ vµ kØ luËt cña tËp thÓ.
3. Phẩm chất:
Trung thực: Tự giác thực hiện lối sống dân chủ, kỉ luật. Không đồng tình với hành vi thiếu dân chủ, kỉ luật.
- Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm trước mọi hành vi của bản thân, không đổ lỗi cho hoàn cảnh.
4. Tích hợp:
- Lồng ghép GD quốc phòng và an ninh thông qua các VD dân chủ phải có kỷ luật trong điều kiện hiện nay.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1.Chuẩn bị của GV: - Sưu tầm những mẩu chuyện về những tấm gương biết sống tự chủ.
- Bảng phụ (Máy tính, máy chiếu).
2.Chuẩn bị của HS:SGK, Đọc trước bài.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Tổ chức: 9A 9B
2.Kiểm tra:
- Vì sao học sinh cần rèn luyện tính chí công vô tư ? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì?