Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN NGỮ VĂN 10 - CHUYÊN ĐỀ 3. ĐỌC, VIẾT, GIỚI THIỆU MỘT TẬP THƠ, MỘT TẬP TRUYỆN NGẮN HOẶC MỘT TIỂU THUYẾT được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 41 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN 1: ĐỌC MỘT TẬP THƠ, MỘT TẬP TRUYỆN NGẮN HOẶC MỘT TIỂU THUYẾT
THÓI QUEN VÀ KĨ NĂNG ĐỌC SÁCH
Môn: Ngữ Văn chuyên đề; Lớp:10X2, 10X4
Thời gian thực hiện: Tiết 26 - 27/ Tuần 24-25 KHDH
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Học sinh biết cách đọc một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
- Thực hành đọc một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
2. Về năng lực
- Học sinh vận dụng năng lực ngôn ngữ để đọc hiểu một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
- Học sinh phát triển: Tư duy phản biện, năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề,….
3. Về phẩm chất: Học sinh có thái độ trân trọng đối với những di sản nghệ thuật quý báu mà ông cha ta truyền lại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập.
2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ
a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học.
b. Nội dung thực hiện:
GV chuẩn bị câu hỏi dẫn dắt HS tìm hiểu về cách đọc một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
Học sinh trả lời câu hỏi để tìm hiểu kiến thức về cách đọc một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
PHẦN 1: ĐỌC MỘT TẬP THƠ, MỘT TẬP TRUYỆN NGẮN HOẶC MỘT TIỂU THUYẾT
THÓI QUEN VÀ KĨ NĂNG ĐỌC SÁCH
Môn: Ngữ Văn chuyên đề; Lớp:10X2, 10X4
Thời gian thực hiện: Tiết 26 - 27/ Tuần 24-25 KHDH
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Học sinh biết cách đọc một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
- Thực hành đọc một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
2. Về năng lực
- Học sinh vận dụng năng lực ngôn ngữ để đọc hiểu một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
- Học sinh phát triển: Tư duy phản biện, năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề,….
3. Về phẩm chất: Học sinh có thái độ trân trọng đối với những di sản nghệ thuật quý báu mà ông cha ta truyền lại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập.
2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ
a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học.
b. Nội dung thực hiện:
GV chuẩn bị câu hỏi dẫn dắt HS tìm hiểu về cách đọc một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.
Học sinh trả lời câu hỏi để tìm hiểu kiến thức về cách đọc một tập thơ, một tập truyện ngắn hoăc một tiểu thuyết.