GIÁO ÁN STEM TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2 - BÀI 15: CÁC MÙA TRONG NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Các mùa trong năm (môn Tự nhiên & Xã hội)
Tuần 31: Bài 28: Các mùa trong năm – Sách KNTT
Tuần 31: Bài 26: Các mùa trong năm – Sách CTST
Tuần 30: Bài 19: Các mùa trong năm – Sách CD
Mô tả bài học:
Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm; lựa chọn đúng trang phục theo mùa; vận dụng nhận dạng hình khối, đo, vẽ, tô màu, cắt, dán,... để làm xúc xắc “Các mùa trong năm”.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
– Lựa chọn trang phục theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh.
– Nhận dạng được hình vuông, hình chữ nhật, khối lập phương thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
– Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là cm.
– Thực hành các hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng không gian (ví dụ: xác định được một vật ở trên hoặc dưới, một vật cao hơn hoặc thấp hơn vật khác, bên trái, bên phải...).
– Thực hành làm sản phẩm xúc xắc các mùa trong năm bằng những vật liệu đơn giản
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng, giới thiệu sản phẩm của nhóm trước lớp.
– Hợp tác với bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh hoàn thiện sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Câu đố về mùa
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm HS)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Các mùa trong năm (môn Tự nhiên & Xã hội)
Tuần 31: Bài 28: Các mùa trong năm – Sách KNTT
Tuần 31: Bài 26: Các mùa trong năm – Sách CTST
Tuần 30: Bài 19: Các mùa trong năm – Sách CD
Mô tả bài học:
Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm; lựa chọn đúng trang phục theo mùa; vận dụng nhận dạng hình khối, đo, vẽ, tô màu, cắt, dán,... để làm xúc xắc “Các mùa trong năm”.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tự nhiên xã hội | – Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm. – Lựa chọn trang phục theo mùa để giữ cơ thể thể khỏe mạnh. |
Môn học tích hợp | Toán | – Nhận dạng được hình vuông, hình chữ nhật, khối lập phương thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật. – Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là cm. – Thực hành các hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng không gian (ví dụ: xác định được một vật ở trên hoặc dưới, một vật cao hơn hoặc thấp hơn vật khác, bên trái, bên phải...). |
Mĩ thuật | – Sử dụng được các vật liệu có sẵn làm sản phẩm. – Thực hiện được các bước để tạo ra sản phẩm. – Làm được các sản phẩm vẽ, cắt, xé dán theo sở thích. |
Bài học này giúp các em:
– Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.
– Lựa chọn trang phục theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh.
– Nhận dạng được hình vuông, hình chữ nhật, khối lập phương thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
– Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là cm.
– Thực hành các hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng không gian (ví dụ: xác định được một vật ở trên hoặc dưới, một vật cao hơn hoặc thấp hơn vật khác, bên trái, bên phải...).
– Thực hành làm sản phẩm xúc xắc các mùa trong năm bằng những vật liệu đơn giản
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng, giới thiệu sản phẩm của nhóm trước lớp.
– Hợp tác với bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh hoàn thiện sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Câu đố về mùa
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy bìa A4 | 2 tờ | |
2 | Băng dính hai mặt hoặc hồ dán | 1 cuộn/1 lọ |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm HS)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Thước kẻ | 1 cái | |
2 | Kéo thủ công | 1 cái | |
3 | Hộp bút (lông) màu | 1 hộp | |
4 | Giấy màu | 1 tập |