yopoteam
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 29/1/21
- Bài viết
- 287
- Điểm
- 18
tác giả
Giáo an tăng cường toán lớp 1 cánh diều + tiếng việt lớp 1 mới NĂM 2024 UPDATE được soạn dưới dạng file word gồm 126 trang. Các bạn xem và tải giáo an tăng cường toán lớp 1 cánh diều, về ở dưới.
TUẦN 1:
Ngày soạn:3/9/2023
Ngày giảng: 6/9/2023
ÔN BÀI MỞ ĐẦU: EM LÀ HỌC SINH
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực:
- Tiếp tục làm quen với những hoạt động học tập của HS lớp 1
- Tiếp tục hướng dẫn HS tư thế ngồi đọc, ngồi viết đúng; có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến; biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản; có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập (ĐDHT),...
2. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích, hứng thú với môn học.
II. Các đồ dùng dạy - học:
+ Giáo viên: SGK Tiếng Việt 1.
+ Học sinh: Bảng con, bộ ĐD Toán
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
- GV hướng dẫn HS ôn tập
4. Hoạt động Vận dụng trải nghiệm :
- GV nhận xét giờ.
- Tuyên dương 1 số em có ý thức học tập.
VI. Điều chỉnh sau bài dạy:
........................................................................................................................................................................................................................................................................
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực:
- Xác định được vị trí : Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa trong tình huống cụ thể và có thể diễn đạt được bằng ngôn ngữ.
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải quyết vấn đề thực tiễn
- Phát triển các NL toán học.
2. Phẩm chất:
- HS tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên:
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng Toán 1.
+ Học sinh:
- Vở, SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
VI. Điều chỉnh sau bài dạy:
........................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________________________________
Ngày soạn:3/9/2023
Ngày giảng: 7/9/2023
ÔN BÀI MỞ ĐẦU: EM LÀ HỌC SINH
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực:
- Tiếp tục làm quen với những hoạt động học tập của HS lớp 1
- Tiếp tục hướng dẫn HS tư thế ngồi đọc, ngồi viết đúng; có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến; biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản; có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập (ĐDHT),...
2. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích, hứng thú với môn học.
II. Các đồ dùng dạy học :
+ Giáo viên: SGK Tiếng Việt 1.
+ Học sinh: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4. Hoạt động Vận dụng trải nghiệm:
- GV nhận xét giờ.
- Tuyên dương 1 số em có ý thức học tập
- Nhắc HS chuẩn bị bài ngày mai.
VI. Điều chỉnh sau bài dạy:
TUẦN 1:
Ngày soạn:3/9/2023
Ngày giảng: 6/9/2023
Tăng cường Tiếng Việt:
ÔN BÀI MỞ ĐẦU: EM LÀ HỌC SINH
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực:
- Tiếp tục làm quen với những hoạt động học tập của HS lớp 1
- Tiếp tục hướng dẫn HS tư thế ngồi đọc, ngồi viết đúng; có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến; biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản; có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập (ĐDHT),...
2. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích, hứng thú với môn học.
II. Các đồ dùng dạy - học:
+ Giáo viên: SGK Tiếng Việt 1.
+ Học sinh: Bảng con, bộ ĐD Toán
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Hoạt động Mở đầu : - Gv cho HS hát. 2. HĐ Hình thành kiến thức mới: | - Hs hát |
- GV yêu cầu HS nêu lại tư thế ngồi viết và nhắc lại quy trình viết. 3. HĐ Luyện tập thực hành: - GV hướng dẫn HS luyện viết nét cơ bản vào bảng con. - HD học sinh đọc các nét cơ bản | - HS trả lời. - HS luyện viết - Đọc nhóm, tổ, bàn, cá nhân |
- GV nhận xét giờ.
- Tuyên dương 1 số em có ý thức học tập.
VI. Điều chỉnh sau bài dạy:
........................................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________
Tăng cường Toán:
ÔN TRÊN – DƯỚI, PHẢI – TRÁI - TRƯỚC, SAU - Ở GIỮA
Tăng cường Toán:
ÔN TRÊN – DƯỚI, PHẢI – TRÁI - TRƯỚC, SAU - Ở GIỮA
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực:
- Xác định được vị trí : Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa trong tình huống cụ thể và có thể diễn đạt được bằng ngôn ngữ.
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải quyết vấn đề thực tiễn
- Phát triển các NL toán học.
2. Phẩm chất:
- HS tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên:
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng Toán 1.
+ Học sinh:
- Vở, SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Hoạt động Mở đầu: | |||||||||||
- GV giới thiệu lại: Học toán lớp 1, chúng ta sữ được học số, học các phép tính, các hình đơn giản và thực hành lắp ghép, đo độ dài, xem đồng hồ, xem lịch. - GV hướng dẫn HS làm quen với bộ đồ dùng để học toán. - GV hướng dẫn học sinh các hoạt động cá nhân, nhóm, cách phát biểu. - GV cho HS xem tranh khởi động trong SGK. | - Theo dõi - HS làm quen với tên gọi, đặc điểm các đồ dùng học toán - HS làm quen với các quy định - HS xem và chia sẻ những gì các em thấy trong SGK | ||||||||||
2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: | |||||||||||
- GV cho HS quan sát tranh vẽ trong khung kiến thức (trang 6). - GV gọi HS lên bảng chỉ vào từng bức tranh nhỏ trong khung kiến thức và nói về vị trí các bạn trong tranh. - GV nhận xét - GV cho vài HS nhắc lại | |||||||||||
3. Hoạt động Luyện tập thực hành: | |||||||||||
Bài 14) | |||||||||||
HS quan sát hình vẽ | |||||||||||
a. Khoanh vào các đồ vật trên bàn b. Đánh dấu x vào đồ vật bên tay trái em bé | -HS thực hành vào VBT | ||||||||||
c. Đánh dấu v vào đồ vật bên tay phải em bé | |||||||||||
Bài 24) Quan sát hình vẽ a. Tô màu đỏ mũi tên chỉ sang bên trái b. Tô màu xanh mũi tên chỉ sang bên trái Bài 35) Quan sát hình vẽ a. Tô màu vào bạn đang giơ tay phải b. Tô màu vào bạn đang giơ tay trái Bài 45)
Con chó đứng sau ngôi nhà
b. Vẽ thêm quả trên cây và tô màu thích hợp | - HS hành vào VBT -HS thực hành vào VBT -HS thực hành vào VBT. - Hs thực hành vở BT | ||||||||||
4. Hoạt động Vận dụng trải nghiệm: | |||||||||||
- Về nhà, các em tìm hiểu thêm những quy định liên quan đến “phải - trái”. | - Lắng nghe | ||||||||||
........................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________________________________
Ngày soạn:3/9/2023
Ngày giảng: 7/9/2023
Tăng cường Tiếng Việt:
ÔN BÀI MỞ ĐẦU: EM LÀ HỌC SINH
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Năng lực:
- Tiếp tục làm quen với những hoạt động học tập của HS lớp 1
- Tiếp tục hướng dẫn HS tư thế ngồi đọc, ngồi viết đúng; có tư thế đúng khi đứng lên đọc bài hoặc phát biểu ý kiến; biết cách cầm bút, tập viết các nét chữ cơ bản; có ý thức giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập (ĐDHT),...
2. Phẩm chất:
- Giáo dục HS yêu thích, hứng thú với môn học.
II. Các đồ dùng dạy học :
+ Giáo viên: SGK Tiếng Việt 1.
+ Học sinh: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Hoạt động Mở đầu : - Gv cho HS hát 2. HĐ Hình thành kiến thức mới: | - HS hát |
- HS ôn lại các kí hiệu sách | |
- Ôn lại bảng chữ cái mầm non đã học. - Ôn và nhắc lại các nét cơ bản. - Khen ngợi H trả lời nhanh. - Hỏi HS cảm nhận về tiếng Việt: Tiếng Việt có hay không? - Hỏi HS về các kí hiệu trong bản nhạc: + Những kí hiệu nào thể hiện giọng hát (cao thấp, dài ngắn) của các em? + Những kí hiệu nào ghi lại lời hát của các em? 3. Hoạt động Luyện tập – thực hành: - HD học sinh viết các nét cơ bản vào bảng con | - HS kể và trao đổi nhóm đôi - HS nối tiếp nêu - HS nối tiếp nhắc lại - HS trả lời - HS thực hiện viết |
- GV nhận xét giờ.
- Tuyên dương 1 số em có ý thức học tập
- Nhắc HS chuẩn bị bài ngày mai.
VI. Điều chỉnh sau bài dạy: