GIÁO ÁN TỰ CHỌN TOÁN 10 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO NĂM HỌC 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Định nghĩa hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
- Phương pháp giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ được giao. Nhận ra và tự điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong lúc thực hiện nhiệm vụ khi được giáo viên và bạn bè góp ý
Năng lực Toán học: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực đại số hóa bài toán, năng lực sử dụng máy tính cầm tay.
Biểu hiện cụ thể:
- Nhận biết được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn và nghiệm của nó.
- Nắm được phương pháp Gauss trong giải hệ phương trình.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đưa về lập và giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
- Giải quyết được một số vấn đề trong Vật lí, Hóa học, Sinh học bằng cách lập và giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
- Tìm được nghiệm hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng máy tính cầm tay.
3. Về phẩm chất:
- Có ý thức xây dựng và thực hiện nhiệm vụ học tập được giao.
- Tích cực tham gia các hoạt động nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
Giáo án, tài liệu tham khảo, máy chiếu, phiếu học tập.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Đồ dùng học tập: bút, vở, máy tính cầm tay.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
+ Hoạt động thực hành 1
Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Dạy học hợp tác, dạy học toán qua hoạt động trải nghiệm.
Mục tiêu:
- HS nhận biết được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn và nghiệm của nó.
- Cho học sinh thấy được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn có thể có nhiều hơn một nghiệm.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Định nghĩa hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
- Phương pháp giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
2. Về năng lực:
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ được giao. Nhận ra và tự điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong lúc thực hiện nhiệm vụ khi được giáo viên và bạn bè góp ý
Năng lực Toán học: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực đại số hóa bài toán, năng lực sử dụng máy tính cầm tay.
Biểu hiện cụ thể:
- Nhận biết được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn và nghiệm của nó.
- Nắm được phương pháp Gauss trong giải hệ phương trình.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đưa về lập và giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
- Giải quyết được một số vấn đề trong Vật lí, Hóa học, Sinh học bằng cách lập và giải hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
- Tìm được nghiệm hệ phương trình bậc nhất ba ẩn bằng máy tính cầm tay.
3. Về phẩm chất:
- Có ý thức xây dựng và thực hiện nhiệm vụ học tập được giao.
- Tích cực tham gia các hoạt động nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
Giáo án, tài liệu tham khảo, máy chiếu, phiếu học tập.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Đồ dùng học tập: bút, vở, máy tính cầm tay.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động khám phá 1. Mở đầu Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Dạy học thông qua trải nghiệm và giải quyết vấn đề Phương tiện, học liệu: Slide trình chiếu, phiếu học tập Mục tiêu: - Giúp học sinh thiết lập được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn và bước đầu kiểm tra nghiệm của hệ phương trình bậc nhất ba ẩn.
|
Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Dạy học hợp tác, dạy học toán qua hoạt động trải nghiệm.
Mục tiêu:
- HS nhận biết được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn và nghiệm của nó.
- Cho học sinh thấy được hệ phương trình bậc nhất ba ẩn có thể có nhiều hơn một nghiệm.