Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
HỒ SƠ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN NGỮ VĂN [TRƯỜNG THCS THỚI LONG] được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.

TRƯỜNG THCS THỚI LONG
TỔ: NGỮ VĂN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Thới Long, ngày 19 tháng 4 năm 2023


BIÊN BẢN HỌP TỔ

RÚT KINH NGHIỆM NGHIÊN CỨU BÀI HỌC



Thời gian: 8 giờ 00 phút, ngày 19 tháng 4 năm 2023

Địa điểm: Hội trường

Thành phần: Tổ Ngữ văn

Vắng: 0

Người chủ trì: Đoàn Lê Bảo Trân (TPCM)

Nội dung:

I. GV dạy tự nhận xét đánh giá bài dạy của mình:
(Ý tưởng đã thực hiện được, chưa thực hiện được so với giáo án đề ra, những tình huống nảy sinh ngoài giáo án...)

- Bài dạy “Lựa chọn cấu trúc câu và tác dụng của nó đối với việc thể hiện nghĩa của văn bản”.

- GV dạy: Lê Ngọc Thuận.

1. Ưu điểm:

a/. Về kế hoạch dạy và tài liệu dạy học:


- Chuỗi hoạt động học phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng.

- Mỗi nhiệm vụ học tập thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được.

- Thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng phù hợp với các hoạt động học của học sinh.

- Phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh hợp lý.

b/. Về tổ chức hoạt động học cho HS:

- Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập sinh động, hấp dẫn học sinh.

- Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh phù hợp đảm bảo không bỏ rơi HS.

- Biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập phù hợp, hiệu quả.

- Việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình học tập của học sinh có hiệu quả.

c/. Hoạt động học của học sinh:

- Học sinh có khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp.

- Học sinh tương đối tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Tham gia tích cực trong trình bày, trao đổi về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đúng đắn, chính xác, phù hợp.

2. Hạn chế:

- Một vài học sinh chưa tập trung theo dõi bài học (Phong, Vũ, Cẩm Nhung).

- Một vài học sinh chưa tự giác phát biểu xây dựng bài (Việt Hoàng, Minh Huy, Thạch, Thành).

- Một số HS chưa tích cực trao đổi (Hùng, Vĩnh Khang, Thy...)

II. Ý kiến đóng góp của các giáo viên trong nhóm:

1. Ý kiến đóng góp:
(Trong tiết học hoạt động nào hiệu quả, chưa hiệu quả; học sinh nào hứng thú, học sinh nào không hứng thú; học sinh nào khó khăn trong học tập, mức độ học sinh lĩnh hội kiến thức ra sao, tìm ra các nguyên nhân, từ đó phân tích về nội dung kiến thức, phương pháp giảng dạy đưa ra đã phù hợp chưa, ưu điểm, hạn chế gì, đề xuất cách khắc phục)

* Nhóm cô Thúy quan sát HS ở nhóm 1:

1. Ưu điểm:

- Chuẩn bị tốt phương tiện dạy học: Giáo án có đầu tư soạn giảng, đầy đủ nội dung của bài học, thiết kế giáo án trình chiếu tốt; sử dụng thiết bị dạy học (bảng phụ, phiếu học tập, sơ đồ tư duy,...) phù hợp cho mỗi hoạt động.

- Phương pháp dạy học: phù hợp với kiểu bài và đối tượng HS.

- Đa số học sinh sẵn sàng nhận nhiệm vụ, tích cực hoạt động, có hiểu bài, phát huy được năng lực vận dụng kiến thức để luyện tập có hiệu quả và hoàn thành tốt các yêu cầu của giáo viên giao.

2. Hạn chế:

- Em Thy nắm được các cách lựa chọn trật tự cấu trúc câu nhưng chưa nêu được.

- Một số em chưa hoàn thành kịp bài tập 1, 2 vào phiếu học tập (Tân, Ngân, Giàu).

- Hoạt động vận dụng: Hoàn thành sơ đồ tư duy nên làm gọn, thao tác nhanh hơn để kịp thời gian.

* Nhóm cô Trang quan sát HS ở nhóm 2:

1. Ưu điểm:

- Các thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh phù hợp, hiệu quả.

- GV có các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ khi thực hiện nhiệm vụ học tập kịp thời.

- HĐ khởi động: HS làm việc cá nhân đạt hiệu quả, HS sẵn sang nhận nhiệm vụ học tập.

- Học sinh tích cực trao đỏi, hợp tác trong quá trình thảo luận nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- HĐ luyện tập: HS thảo luận cặp đôi trong 3 phút có tích cực trao đổi, thống nhất làm tốt bài tập.

- Hoạt động vận dụng: HS xác định đúng yêu cầu, hoàn chỉnh đoạn văn, trình bày rõ ràng, cụ thể.

2. Hạn chế:

- HĐ luyện tập: Còm một số HS chưa tích cực: Ngân ngồi im lặng, Tân chưa hoàn thành phiếu học tập.

- HĐ vận dụng: Nếu thời gian không kịp thì không thực hiện sơ đồ tư duy bài học mà củng cố bằng việc hỏi đáp các câu hỏi để ôn lại kiến thức của bài học.

* Nhóm cô Thư quan sát HS ở nhóm 3:

1. Ưu điểm:

- KHBD soạn đầy đủ nội dung của bài học, thiết kế giáo án trình chiếu tốt.

- Phương pháp dạy phù hợp với kiểu bài và đối tượng HS.

- HĐ khởi động hấp dẫn, lồng ghép giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho HS. HS hoạt đồng đều, tích cực.

- HĐ hình thành kiến thức: Đa số HS tập trung, chú ý, tích cực trao đổi, phát biểu ý kiến xây dựng bài.

2. Hạn chế:

Cần bao quát các học sinh để nhắc nhở các em tập trung, chú ý (Khang, Hưng truyền cục tẩy qua lại).

* Nhóm cô Châu quan sát HS ở nhóm 4:

1. Ưu điểm:

- Chuẩn bị chu đáo các ĐDDH, KHBD soạn đầy đủ nội dung của bài học, thiết kế giáo án trình chiếu tốt.

- Chuyển giao nhiệm vụ học tập cụ thể, rõ ràng, phù hợp với các đối tượng HS.

- Đa số học sinh tích cực và hiểu bài, hoạt động có hiệu quả, hoàn thành tốt các yêu cầu của giáo viên.

2. Hạn chế:

- Thảo luận nhóm còn một số HS trình bày câu từ chưa đúng ngữ pháp.

- Sử dùng SĐTD chữ viết còn mờ, màu hơi nhạt.

2. Đánh giá:

Tiêu chí 1: mức độ 3

Tiêu chí 2: mức độ 3

Tiêu chí 3: mức độ 3

Đánh giá hoạt động: mức độ 3

III. Bài học kinh nghiệm

- Giáo viên dạy quan sát HS để gợi ý các bước tiến hành giúp các em tự khai thác thông tin tìm hiểu kiến thức.

- Cần phải có những câu hỏi, bài tập từ dễ đến khó để giao việc cho tất cả HS tham gia vào hoạt động học tập, không bỏ sót một HS nào.



Biên bản kết thúc vào lúc 11 giờ 25 phút cùng ngày.



CHỦ TRÌ PHIÊN HỌP

Đoàn Lê Bảo Trân​
THƯ KÍ BIÊN BẢN


Nguyễn Thị Ngọc Lam​
Danh sách giáo viên dự họp tổ

TT
HỌ VÀ TÊN
CHỮ KÍ
GHI CHÚ
1​
Trương Hoàng Diệp Châu
2​
Lê Thi Dúng
3​
Nguyễn Minh Anh Thư
4​
Nguyễn Thị Ngọc Lam
5​
Trần Thị Kim Tuyến
6​
Đoàn Lê Bảo Trân
7​
Nguyễn Thị Kiều Trang
8​
Lê Ngoc Thuận
9​
Nguyễn Lý Minh Duy
10​
Hồ Thị Diễm Thúy
11​
Lê Thị Bé Ngoan
12​
Đỗ Thị Thùy Trang








1693960480029.png


bản ppt

1729241597255.png


1729241608851.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---BB SAU DỰ GIỜ.doc
    69.5 KB · Lượt tải : 2
  • YOPO.VN---KHBD SAU DỰ GIỜ.doc
    154.5 KB · Lượt tải : 1
  • YOPO.VN---LỚP 6 CÁCH LỰA CHỌN CẤU TRÚC CÂU VÀ TÁC DỤNG.pptx
    14.1 MB · Lượt tải : 0
  • YOPO.VN---CĂN CỨ GHI PHIEU DANH GIA GIO DAY.doc
    75 KB · Lượt tải : 1
  • YOPO.VN---PHIẾU QUAN SÁT TIẾT DẠY.docx
    14.7 KB · Lượt tải : 1
  • YOPO.VN---KẾ HOẠCH SINH HOẠT NCBH.doc
    48 KB · Lượt tải : 1
  • YOPO.VN---KHBD DẠY THỰC NGHỆM.doc
    154.5 KB · Lượt tải : 1
  • YOPO.VN---KHBD LẦN 1.doc
    148 KB · Lượt tải : 1
  • YOPO.VN---BIÊN BẢN SINH HOẠT NCBH.docx
    23.5 KB · Lượt tải : 1
  • YOPO.VN---BÁO CÁO KHBD.pptx
    20.6 MB · Lượt tải : 1
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top