- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,316
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 6 (SINH HOẠT LỚP ) NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trường THCS Lê Thánh Tông
Ghi chú: học sinh lớp 6/1( Ayun H Yumi): khó khăn khả năng ghi nhớ hạn chế không
biết lập kế hoạch cho bản thân, hạn chế trong giao tiếp với người khác, có khả năng
thực hiện các hoạt động tự chăm sóc bản thân, biết làm việc nhà phụ giúp mẹ ,vẫn
thực hiện được việc ghi bài, làm những bài tập đơn giản theo sự hỗ trợ của bạn
hoặc của cô giáo.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần và xây dựng được kế hoạch tuần học mới
- Biết được các phương pháp tự học hiệu quả
- Thi đua học tốt.
*gv, nhóm phân công những công việc đơn giản đẻ em tham gia hoạt động nhóm cùng bạn.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Biết cách khích lệ động viên người khác cùng hoàn thành nhiệm vụ.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
- Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS:
- Bản sơ kết tuần
- Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a. Mục tiêu: giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b. Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị
c. Sản phẩm: nội dung chuẩn bị cua GV và HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GVCN và ban cán sự lớp theo luận về tiết SHL về nội dung cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Trường THCS Lê Thánh Tông
TIẾT 27 - TUẦN 9 - SINH HOẠT LỚP
THẢO LUẬN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC HIỆU QUẢ
Ghi chú: học sinh lớp 6/1( Ayun H Yumi): khó khăn khả năng ghi nhớ hạn chế không
biết lập kế hoạch cho bản thân, hạn chế trong giao tiếp với người khác, có khả năng
thực hiện các hoạt động tự chăm sóc bản thân, biết làm việc nhà phụ giúp mẹ ,vẫn
thực hiện được việc ghi bài, làm những bài tập đơn giản theo sự hỗ trợ của bạn
hoặc của cô giáo.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần và xây dựng được kế hoạch tuần học mới
- Biết được các phương pháp tự học hiệu quả
- Thi đua học tốt.
*gv, nhóm phân công những công việc đơn giản đẻ em tham gia hoạt động nhóm cùng bạn.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Biết cách khích lệ động viên người khác cùng hoàn thành nhiệm vụ.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
- Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS:
- Bản sơ kết tuần
- Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a. Mục tiêu: giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b. Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị
c. Sản phẩm: nội dung chuẩn bị cua GV và HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GVCN và ban cán sự lớp theo luận về tiết SHL về nội dung cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!