- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MĨ THUẬT TIỂU HỌC LỚP 1,2,3,4,5 LỒNG GHÉP QUỐC PHÒNG AN NINH NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY – THQPAN
MÔN : MĨ THUẬT
GVBM :
KHỐI 1: CHỦ ĐỀ 8: PHONG CẢNH QUỂ HƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu trong thực hành sáng tạo;
- Biết yêu thiên nhiên, quê hương đất nước;
- Biết chia sẻ suy nghĩ chân thực của mình trong trao đổi, nhận xét.
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển học sinh ở các năng lực sau:
- Sử dụng chấm, nét, hình, mảng và cắt, xé giấy,…để tạo thành bức tranh “Phong cảnh quê hương”;
- Lồng ghép giáo dục ANQP, giới thiệu cho học sinh tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, lòng biết ơn với những tấm gương công an nhân dân giữ gìn bình yên cho đất nước.
- Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm;
- Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình ảnh, màu sắc, không gian thể hiện trong tranh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kỹ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.
- Năng lực tự nhiên: Vận dụng sự hiểu biết về phong cảnh quê hương, để áp dụng vào các môn học khác và trong cuộc sống hằng ngày.
HSKT: Vẽ được bức tranh phong cảnh quê hương đơn giản theo ý thích
ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC
Giáo viên:
Một số tranh, ảnh, sản phẩm mẫu phù hợp với nội dung chủ đề.
Học sinh:
- SGK, VBT (nếu có)
- Bút chì, sáp màu, bút màu dạ, giấy trắng, gôm.
- Một số hình ảnh về phong cảnh Việt Nam.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (Nếu có)
KHỐI 2: CHỦ ĐỀ: ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kể tên được một số màu đậm, màu nhạt, nêu được cách phối hợp các màu đậm, nhạt trong các sản phẩm mĩ thuật.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY – THQPAN
MÔN : MĨ THUẬT
GVBM :
KHỐI 1: CHỦ ĐỀ 8: PHONG CẢNH QUỂ HƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu trong thực hành sáng tạo;
- Biết yêu thiên nhiên, quê hương đất nước;
- Biết chia sẻ suy nghĩ chân thực của mình trong trao đổi, nhận xét.
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển học sinh ở các năng lực sau:
- Sử dụng chấm, nét, hình, mảng và cắt, xé giấy,…để tạo thành bức tranh “Phong cảnh quê hương”;
- Lồng ghép giáo dục ANQP, giới thiệu cho học sinh tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, lòng biết ơn với những tấm gương công an nhân dân giữ gìn bình yên cho đất nước.
- Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm;
- Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình ảnh, màu sắc, không gian thể hiện trong tranh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kỹ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.
- Năng lực tự nhiên: Vận dụng sự hiểu biết về phong cảnh quê hương, để áp dụng vào các môn học khác và trong cuộc sống hằng ngày.
HSKT: Vẽ được bức tranh phong cảnh quê hương đơn giản theo ý thích
ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC
Giáo viên:
Một số tranh, ảnh, sản phẩm mẫu phù hợp với nội dung chủ đề.
Học sinh:
- SGK, VBT (nếu có)
- Bút chì, sáp màu, bút màu dạ, giấy trắng, gôm.
- Một số hình ảnh về phong cảnh Việt Nam.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
- Ổn định, khởi động Trò chơi “Ghép hình thành tranh”: - GV chuẩn bị hình ảnh về thiên nhiên được cắt rời và giao cho các nhóm. - Giáo viên chốt ý: Đây là những hình ảnh quen thuộc mà chúng ta nhìn thấy hằng ngày, nhưng khi ta ghép chúng lại với nhau trở thành một bức tranh về phong cảnh. | - Hình ảnh về nhà cửa, cây, hoa lá, mặt trời,... |
1.HĐ: Quan sát, thảo luận giới thiệu phong cảnh trong tự nhiên và trong tranh. (Mở đoạn phim giới thiệu phong cảnh tự nhiên). - Nêu câu hỏi: + Có những hình ảnh nào có trong đoạn phim? +Ngoài cảnh vật còn có hình ảnh gì khác? + Kể tên một số cảnh đẹp mà em biết? + Phong cảnh trong thiên nhiên và phong cảnh trong tranh khác nhau như thế nào? àTranh phong cảnh mô tả vẻ đẹp của thiên nhiên với trời, mây, núi non, sông suối, biển, cây cối, ruộng đồng, nhà cửa. Trong tranh có thể có người hoặc không. 2.Hoạt động thực hành (SGK trang 47) -Thực hành nhóm (vẽ nét chì) Gợi ý các bước thực hiện: -Vận dụng những nét: thẳng, cong, xiên, chấm,…hình khối: tròn, vuông, chữ nhật, tam giác,…để tạo hình. - Yêu cầu hs vẽ tranh về quê hương nơi mình sinh sống. | - Video phong cảnh quê hương và vùng miền ở nước ta, tranh hoặc ảnh minh họa. |
KHỐI 2: CHỦ ĐỀ: ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG
BÀI 1: BẦU TRỜI VÀ BIỂN
( Tiết1)
( Tiết1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kể tên được một số màu đậm, màu nhạt, nêu được cách phối hợp các màu đậm, nhạt trong các sản phẩm mĩ thuật.