- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM CÔNG NGHỆ LỚP 8 TÊN BÀI DẠY: THIẾT KẾ GIÁ ĐA NĂNG được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Yêu cầu cần đạt trong CT GDPT 2018: Thiết kế được một sản phẩm đơn giản theo gợi ý, hướng dẫn.
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
Trong bài này, HS vận dụng kiến thức đã học về quy trình thiết kế kĩ thuật để thiết kế sản phẩm giá để điện thoại, máy tính bảng, sách...
2. Về năng lực:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần giúp học sinh rèn luyện và phát triển một số năng lực với các biểu hiện chủ yếu sau đây:
– Xác định được chức năng của giá đa năng.
_Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu thiết kế giá đa năng.
– Đề xuất và vẽ phác thảo được các phương án thiết kế giá đa năng ( để điện thoại, máy tính bảng, sách) đáp ứng yêu cầu đặt ra.
– Trình bày và thảo luận phương án thiết kế giá đa năng. Lựa chọn được phương án vật liệu, dụng cụ để chế tạo giá đa năng theo bản vẽ phác thảo đã lựa chọn.
– Chế tạo, thử nghiệm được giá đa năng theo phương án thiết kế đã lựa chọn. Thử nghiệm và đánh giá được hiệu quả hoạt động, các yêu cầu kĩ thuật của giá đa năng.
– Chia sẻ sản phẩm giá đa năng đã chế tạo. Đưa ra được những lập luận để đánh giá sự phù hợp và tối ưu của sản phẩm đã thiết kế.
3. Về phẩm chất:
Có trách nhiệm trong việc hoàn thành nhiệm vụ nhóm khi thảo luận tìm hiểu, chế tạo, lắp ráp giá đa năng.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
– Vật liệu, dụng cụ dùng cho 01 nhóm HS:
Mục tiêu: HS xác định được chức năng của giá đa năng. Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu thiết kế giá đa năng.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM
TÊN SẢN PHẨM: THIẾT KẾ GIÁ ĐA NĂNG
Môn học: Công nghệ; Lớp: 8
Thời gian thực hiện: 3 tiết
(Tiết 1: hoạt động 1,2. Tiết 2: hoạt động 3,4. Tiết 3: hoạt động 5)
TÊN SẢN PHẨM: THIẾT KẾ GIÁ ĐA NĂNG
Môn học: Công nghệ; Lớp: 8
Thời gian thực hiện: 3 tiết
(Tiết 1: hoạt động 1,2. Tiết 2: hoạt động 3,4. Tiết 3: hoạt động 5)
Yêu cầu cần đạt trong CT GDPT 2018: Thiết kế được một sản phẩm đơn giản theo gợi ý, hướng dẫn.
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
Trong bài này, HS vận dụng kiến thức đã học về quy trình thiết kế kĩ thuật để thiết kế sản phẩm giá để điện thoại, máy tính bảng, sách...
2. Về năng lực:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần giúp học sinh rèn luyện và phát triển một số năng lực với các biểu hiện chủ yếu sau đây:
– Xác định được chức năng của giá đa năng.
_Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu thiết kế giá đa năng.
– Đề xuất và vẽ phác thảo được các phương án thiết kế giá đa năng ( để điện thoại, máy tính bảng, sách) đáp ứng yêu cầu đặt ra.
– Trình bày và thảo luận phương án thiết kế giá đa năng. Lựa chọn được phương án vật liệu, dụng cụ để chế tạo giá đa năng theo bản vẽ phác thảo đã lựa chọn.
– Chế tạo, thử nghiệm được giá đa năng theo phương án thiết kế đã lựa chọn. Thử nghiệm và đánh giá được hiệu quả hoạt động, các yêu cầu kĩ thuật của giá đa năng.
– Chia sẻ sản phẩm giá đa năng đã chế tạo. Đưa ra được những lập luận để đánh giá sự phù hợp và tối ưu của sản phẩm đã thiết kế.
3. Về phẩm chất:
Có trách nhiệm trong việc hoàn thành nhiệm vụ nhóm khi thảo luận tìm hiểu, chế tạo, lắp ráp giá đa năng.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
– Vật liệu, dụng cụ dùng cho 01 nhóm HS:
TT | Vật liệu, dụng cụ, thiết bị | Số lượng |
1 | Giấy A0 | 1 tờ |
2 | Que kem (15cmx2cm) | 50 que |
3 | Bộ dụng cụ vẽ kĩ thuật (giấy A4, thước kẻ, bút chì), máy tính | 1 bộ |
4 | Dao dọc giấy, thước kẻ | 1 chiếc |
5 | Súng bắn keo | 1 chiếc |
6 | Keo nến | 1 thanh |
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Xác định vấn đề (khoảng 10 phút)Mục tiêu: HS xác định được chức năng của giá đa năng. Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu thiết kế giá đa năng.