- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 83,185
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI HỌC STEM SINH HỌC LỚP 6 chủ đề: LÀM TRANH TỪ CÂY XANH được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI HỌC STEM
- Để thực hiện được dự án này, HS sẽ cần chiếm lĩnh kiến thức của các bài học:
- Sinh học 6: Bài 19-Đặc điểm bên ngoài của lá.
- Đồng thời, HS phải như huy động kiến thức của các môn học liên quan như: Kiến thức về môn Mĩ thuật 6: Bài 4- Vẽ tranh theo mẫu.
a. Kiến thức:
- Biết được những đặc điểm bên ngoài của lá và cách xếp lá trên cây phù hợp với với chức năng thu nhận ánh sáng, cần thiết cho việc chế tạo chất hữu cơ.
- Phân biệt được 3 kiểu gân lá, phân biệt được lá đơn, lá kép và phân biệt được các kiểu xếp lá trên cây: mọc cách, mọc đối, mọc vòng.
- Vận dụng được các kiến thức về đặc điểm bên ngoài của thân, lá và các kiểu xếp lá, đặc điểm của hoa, màu sắc hoa để thiết kế một bức tranh từ lá.
b. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát, so sánh nhận biết kiến thức, hoạt động nhóm.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin
- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.
c. Phát triển phẩm chất:
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Yêu thích môn học, thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống.
d. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực nghiên cứu kiến thức khoa học và thực tế về đặc điểm bên ngoài của lá và các kiểu xếp lá trên thân và cành.
- Năng lực giải quyết vấn đề, cụ thể thiết kế được một bức tranh làm từ lá.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện từng phần nhiệm vụ cụ thể tạo ra sản phẩm bức tranh từ lá.
- Năng lực tự học để tự tìm hiểu một số kiến thức nền có liên quan đến chủ đề.
- Các loại lá cây, bút màu, băng dính 2 mặt, giấy A0, A3 giấy màu…
Đồng thời, HS phải như huy động kiến thức của các môn học liên quan như: Kiến thức về môn Mĩ thuật 6: Bài 4- Vẽ tranh theo mẫu.
hôm nay côcùng các em sẽ cùng thực hiện một tiết học stem với chủ đề: - LÀM TRANH TỪ CÂY XANH.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI HỌC STEM
1. Tên chủ đề: LÀM TRANH TỪ CÂY XANH
Lớp 6
Lớp 6
1. Mô tả chủ đề:
- Chủ đề “Làm tranh từ cây xanh” là một ý tưởng dạy học theo định hướng giáo dục STEM cho đối tượng HS lớp 6. HS sẽ nghiên cứu những kiến thức về Đặc điểm bên ngoài của lá, các kiểu xếp lá trên thân và cành… để thiết kế và chế tạo một bức tranh nguyên liệu từ lá.- Để thực hiện được dự án này, HS sẽ cần chiếm lĩnh kiến thức của các bài học:
- Sinh học 6: Bài 19-Đặc điểm bên ngoài của lá.
- Đồng thời, HS phải như huy động kiến thức của các môn học liên quan như: Kiến thức về môn Mĩ thuật 6: Bài 4- Vẽ tranh theo mẫu.
2. Mục tiêu:
- Sau khi hoàn thành chủ đề, HS có khả năng:a. Kiến thức:
- Biết được những đặc điểm bên ngoài của lá và cách xếp lá trên cây phù hợp với với chức năng thu nhận ánh sáng, cần thiết cho việc chế tạo chất hữu cơ.
- Phân biệt được 3 kiểu gân lá, phân biệt được lá đơn, lá kép và phân biệt được các kiểu xếp lá trên cây: mọc cách, mọc đối, mọc vòng.
- Vận dụng được các kiến thức về đặc điểm bên ngoài của thân, lá và các kiểu xếp lá, đặc điểm của hoa, màu sắc hoa để thiết kế một bức tranh từ lá.
b. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát, so sánh nhận biết kiến thức, hoạt động nhóm.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin
- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.
c. Phát triển phẩm chất:
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Yêu thích môn học, thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống.
d. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực nghiên cứu kiến thức khoa học và thực tế về đặc điểm bên ngoài của lá và các kiểu xếp lá trên thân và cành.
- Năng lực giải quyết vấn đề, cụ thể thiết kế được một bức tranh làm từ lá.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện từng phần nhiệm vụ cụ thể tạo ra sản phẩm bức tranh từ lá.
- Năng lực tự học để tự tìm hiểu một số kiến thức nền có liên quan đến chủ đề.
3. Thiết bị:
- Tổ chức dạy học chủ đề, GV sẽ hướng dẫn HS chuẩn bị một số thiết bị sau:- Các loại lá cây, bút màu, băng dính 2 mặt, giấy A0, A3 giấy màu…
4. Tiến trình dạy học:
GV vào bài: Kính thưa các thầy cô giáo và các em HS, như chúng ta đã biết Giáo dục STEM là một quan điểm giáo dục, trong đó các môn học STEM được liên kết hợp lý, giảng dạy tích hợp và được áp dụng trong bối cảnh cụ thể của thế giới thực. Chính vì vậy nhóm sinh chúng tôi hôm nay thực hiện một tiết dạy stem với Chủ đề “Làm tranh từ lá cây” là một ý tưởng dạy học theo định hướng giáo dục STEM cho đối tượng HS lớp 6. Để thực hiện được hoạt động này HS sẽ nghiên cứu những kiến thức nền đã học ở tiết học trước Bài 19: Đặc điểm bên ngoài của lá,Đồng thời, HS phải như huy động kiến thức của các môn học liên quan như: Kiến thức về môn Mĩ thuật 6: Bài 4- Vẽ tranh theo mẫu.
hôm nay côcùng các em sẽ cùng thực hiện một tiết học stem với chủ đề: - LÀM TRANH TỪ CÂY XANH.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!