- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,022
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch dạy học Địa 6 Kết nối tri thức NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 285 trang. Các bạn xem và tải Kế hoạch dạy học Địa 6 Kết nối tri thức về ở dưới.
Tuần 1:
Tiết 1: Ngày soạn: 4/9/2023
BÀI MỞ ĐẦU
I. Mục tiêu
- Thiết bị dạy học: Quả địa cầu, bản đồ thế giới, tranh ảnh địa lý.
- Học liệu: SGK, sách thiết kế địa lí 6 tập 1
III. Tiến trình dạy học
Tuần 1:
Tiết 1: Ngày soạn: 4/9/2023
BÀI MỞ ĐẦU
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: - Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và trong sinh hoạt. - Hiểu được ý nghĩa và sự lí thú của việc học môn Địa lí. - Nêu được vai trò của Địa lí trong cuộc sống. 2. Năng lực: - Năng lực nhận thức khoa học Địa lí: Sử dụng các sơ đồ, hình ảnh, thông tin để trình bày được nội dung kiến thức. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ được với thực tế, bản thân để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học; Liên hệ với Việt Nam nếu có 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học - Nhân ái: Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên quan đến nội dung bài học. II. Thiết bị dạy học và học liệu |
- Học liệu: SGK, sách thiết kế địa lí 6 tập 1
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của GV và HS | Nội dung chính | ||||||
1. Hoạt động: Mở đầu a. Mục đích: Tạo hứng thú cho HS, kết nối vào bài học mới.b. Nội dung: Quan sát tranh và thực hiện nhiệm vụ. c. Sản phẩm: Câu trả lời câu hỏi về các hiện tượng tự nhiên, xã hội Dự kiến sản phẩm Câu 1. Các hiện tượng thiên nhiên và hoạt động kinh tế xã hội Hình 1: Sóng thần Hình 2: Mưa Hình 3: Ngày và đêm Hình 4. Cầu vồng Hình 5: Dân đông Hình 6: Đánh bắt cá (khai thác thuỷ sản) Câu 2. Kể tên các hiện tượng thiên nhiên Mưa đá, nắng, gió mùa Đông Bắc, sương… d. Tổ chức hoạt động Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: ? Quan sát các bức ảnh, gọi tên các hiện tượng thiên nhiên và hoạt động kinh tế xã hội trong từng hình? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập HS: Quan sát, suy nghĩ và thực hiện theo yêu cầu GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận GV: Gọi ngẫu nhiên 3-5 hs chia sẻ HS: Chia sẻ ý kiến của mình, nhận xét và bổ sung Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV: Đánh giá kết quả hoạt động của hs, dẫn vào bài. Tại sao lại có sóng thần, tại sao lại có ngày và đêm? Mưa được hình thành như thế nào? Tại sao cầu vồng chỉ xuất hiện sau cơn mưa? Dân cư có ảnh hướng như thế nào đến hoạt động kinh tế… tất cả những câu hỏi đó sẽ được trả lời trong môn Địa lí. | |