SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
LỰA CHỌN VÀ ÁP DỤNG MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH TỐC ĐỘ NHẰM NÂNG CAO THÀNH TÍCH CHẠY 100M CHO HỌC SINH LỚP 10 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 23 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.

1. Lý do chọn đề tài.


Thể Dục Thể Thao (TDTT) là một lĩnh vực quan trọng của đời sống con người, nó có quan hệ mật thiết với xã hội. Khi xã hội phát triển thì nhu cầu tập luyện TDTT càng tăng lên.

Tập luyện TDTT nhằm nâng cao và phát triển tố chất thể lực, sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ dẻo dai và sự khéo léo. Nó còn làm cho cơ thể phát triển một cách toàn diện về trí tuệ và thể chất, nâng cao năng suất lao động. Như Hồ Chủ Tịch đã nói: “ Một người dân yếu ớt sẽ làm cho cả nước yếu ớt. Một người dân khỏe mạnh sẽ làm cho cả nước khỏe mạnh. Vậy nên tập luyện TDTT bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước ”.

Đặc biệt trong đời sống hiện đại, một con người hoàn hảo thì phải có sự hoàn thiện về trí lực và thể lực. Vì thế trong chương trình giảng dạy Thể Dục ở các cấp Bộ GD- ĐT đã đưa bộ môn điền kinh nói chung, và môn chạy cự ly 100m nói riêng vào chương trình để rèn luyện sức khỏe và các tố chất thể lực cho học sinh.

Điền kinh nói chung và môn chạy cự ly 100m nói riêng là một trong những môn thể thao cơ bản, có vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao ở nước ta. Trong chương trình TDTT cho học sinh THPT, nó là một môn học trọng điểm. Thông qua học tập và tập luyện các môn điền kinh nói chung và môn chạy 100m nói riêng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện và nâng cao chức năng của các cơ quan nội tạng, phát triển toàn diện các tố chất thể lực và năng lực hoạt động cơ bản cho học sinh nâng cao sức khỏe. Thêm vào đó tính ganh đua của nó khá mạnh, sự thắng thua trong thi đấu đôi khi chỉ hơn kém nhau hơn 1% giây. Vì vậy nó rất thuận lợi cho việc bồi dưỡng phẩm chất, ý chí, đạo đức, tác phong và tinh thần đoàn kết hợp tác của học sinh.Có thể nói môn chạy cự ly 100m là một môn học trọng điểm không thể thiếu trong mọi chương trình. Các môn thể thao khác không thể tách rời nó, môn chạy cự ly 100m là nền tảng của các môn thể thao khác.

Song thực tế cho thấy rằng môn chạy cự ly 100m ở trường THPT Điểu Cải nói riêng cũng như các trường THPT nói chung hiện nay vẩn chưa mang lại hiệu quả tối ưu, nhiều học sinh vẫn nhận thấy tác dụng của môn học này. Song các em vẫn cho rằng môn học chạy 100m không học thì cũng biết. Từ đó các em cảm thấy chán nản, thiếu cố gắng, tích cực trong tập luyện. Vì thế mà ảnh hưởng đến kết quả học tập. Vậy nguyên nhân nào gây nên hiện tượng này? Làm sao để cho các em đạt được thành tích tốt nhất trong môn học này?

Tuy là một giáo viên mới ra trường, kinh nghiệm giảng dạy và thực tiển chưa nhiều nhưng là một giáo viên có tâm huyết với nghề, tôi nhận thấy việc học nội dung 100m có nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao thành tích tất cả các môn thể thao, rèn luyện thể lực, đạt đến thể thao đỉnh cao và nâng cao chất lượng dạy và học ở trường THPT.

Hơn nữa, việc nghiên cứu đưa ra một số bài tập phát triển sức mạnh tốc độ nhằm nâng cao thành tích chạy 100m ở trường THPT Điểu Cải chưa được quan tâm nhiều.

Chính vì những lý do trên mà tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Lựa chọn và áp dụng một số bài tập phát triển sức mạnh tốc độ nhằm nâng cao thành tích chạy 100m cho học sinh khối 10 trường THPT Điểu Cải” để làm đề tài nghiên cứu của mình, với mong muốn sẻ góp phần nâng cao thành tích chạy 100m cho các em học sinh.

1704684076414.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---LỰA CHỌN VÀ ÁP DỤNG MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH TỐC ĐỘ NHẰM NÂNG CAO THÀNH TÍ...doc
    318 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cách viết sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm về thể dục tiểu học sáng kiến môn thể dục sáng kiến môn the dục lớp 3 sáng kiến môn thể dục thpt sáng kiến môn thể dục tiểu học sáng kiến thể dục tiểu học đơn yêu cầu công nhận sáng kiến môn thể dục
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top