- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,022
- Điểm
- 113
tác giả
MẪU NỘI DUNG HỌP PHỤ HUYNH/ NỘI DUNG HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM TIỂU HỌC MỚI NHẤT
1. Tuyên bố lý do:
- Hôm nay được sự cho phép của BGH nhà trường lớp …… tổ chức họp phụ huynh đầu năm học nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp giáo dục học sinh giúp các em học tốt hơn.
- Giới thiệu tên GVCN và phụ huynh……………………………………………….
2. Một số thuận lợi, khó khăn chung của lớp:
a) Thuận lợi:
- Đa số các em đều ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô giáo, khá chăm chỉ trong học tập và rèn luyện.
- Đa số các em đi học đúng giờ về nhà có học bài, làm bài đầy đủ khi đến lớp.
- Trình độ HS của lớp khá đồng đều.
- Chữ viết nhiều em khá đẹp, bảo quản cẩn thận, sạch sẽ.
- Đa số các em có ý thức tự giác trong học tập và mọi hoạt động của nhà trường.
- Nhiều em có ý thức xây dựng tập thể, có ý thức phấn đấu cao, tỏ rõ năng lực trong các hoạt động tập thể.
b) Khó khăn:
- Nhiều em hoạt động còn trầm, thiếu mạnh dạn trong học tập và giao tiếp.
- Kỹ năng đọc, tính toán nhiều em còn yếu. (Trong lớp có:…….tỉ lệ:…..%).
- Một số em mải chơi, thiếu ý thức chăm lo, thiếu đồ dùng học tập.
- Phần lớn gia đình học sinh làm nghề nông nên thu nhập của gia đình còn thấp, có ... em gia đình thuộc hộ nghèo, ... em thuộc hộ cận nghèo … em mồ côi cha hoặc mẹ nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.
3. Thông báo về thời gian biểu và thời khóa biểu:
3.1. Thời gian biểu
- Buổi sáng:
Từ 6 giờ 55 phút học đến 8 giờ 55 phút ra chơi
9 giờ 25 vào lớp đến 10 giờ 5 phút ra về lớp 1và 2; 10 giờ 40 ra về (5t);….......... (6t)
- Buổi chiều:
Từ 13 giờ 30 vào lớp đến 14 giờ 50 ra chơi
15 giờ 20 vào lớp đến 16 giờ ra về ; 16 giờ 40 ra về
3.2. Thời khóa biểu
- GVCN cần phân tích về thời khóa biểu của lớp cho phụ huynh hiểu
- GVCN các lớp đi sâu phân tích về SGK mới (một số môn có tên gọi mới, số tiết quy định từng môn, thông qua thời khóa biểu của lớp).
- GVCN lớp 2 phân tích về các môn dạy ở buổi 2 chủ yếu là luyện đọc, luyện viết, luyện toán, hoạt động ngoài giờ,…
4. Đánh giá học sinh, xét khen thưởng theo thông tư 30 và thông tư 22 sửa đổi
* Các lớp 2;3;4;5:
4.1. Đánh giá thường xuyên trên lớp, qua các tiết học:
- Trong quá trình đánh giá GV sử dụng lời nói chỉ ra những ưu điểm và những khuyết điểm cần khắc phục của học sinh … GV có thể ghi những nhận xét vào vở học sinh không chấm điểm.
4.2. Đánh giá định kì về học tập và năng lực phẩm chất:
- Đánh giá định kì về học tập: 4 lần/ năm học (GHKI; CHKI; GHKII; CN) có 3 mức đánh giá T; H; C.
+ Các môn có bài kiểm tra để chấm điểm: Toán, TV, KH, LS-ĐL, TA, TH
+ Lớp 1,2,3 có 2 lần kiểm tra môn Toán, TV (CHKI; CN).
+ Lớp 4,5 có 4 lần kiểm tra môn Toán, TV (GHKI; CHKI; GHKII; CN). Các môn KH, LS-ĐL, TA, TH kiểm tra 2 lần (CHKI; CN).
- Đánh giá định kì về năng lực phẩm chất:
+ Năng lực: có 3 năng lực…..
+ Phẩm chất: có 4 phẩm chất….
(4 lần/ năm học (GHKI; HKI; GHKII; HKII) có 3 mức đánh giá T; Đ; CCG)
4.3. Xét khen thưởng:
- Xét 01 lần ở cuối năm học:
+ Xét khen thưởng HTXS các nội dung học tập và rèn luyện: …
+ Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận;
* Lớp 1 giáo viên tự nghiên cứu
5. Một số biện pháp phối hợp giáo dục HS giữa GVCN và phụ huynh:
- Gặp trực tiếp trao đổi riêng với phụ huynh…
- Điện thoại…
- Qua sổ liên lạc…
- Tới nhà phụ huynh…
* Học sinh cần:
- Chuẩn bị đầy đủ sách vở đồ dùng học tập HKII.
GỢI Ý NỘI DUNG HỌP PHỤ HUYNH ĐẦU NĂM
1. Tuyên bố lý do:
- Hôm nay được sự cho phép của BGH nhà trường lớp …… tổ chức họp phụ huynh đầu năm học nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp giáo dục học sinh giúp các em học tốt hơn.
- Giới thiệu tên GVCN và phụ huynh……………………………………………….
2. Một số thuận lợi, khó khăn chung của lớp:
a) Thuận lợi:
- Đa số các em đều ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô giáo, khá chăm chỉ trong học tập và rèn luyện.
- Đa số các em đi học đúng giờ về nhà có học bài, làm bài đầy đủ khi đến lớp.
- Trình độ HS của lớp khá đồng đều.
- Chữ viết nhiều em khá đẹp, bảo quản cẩn thận, sạch sẽ.
- Đa số các em có ý thức tự giác trong học tập và mọi hoạt động của nhà trường.
- Nhiều em có ý thức xây dựng tập thể, có ý thức phấn đấu cao, tỏ rõ năng lực trong các hoạt động tập thể.
b) Khó khăn:
- Nhiều em hoạt động còn trầm, thiếu mạnh dạn trong học tập và giao tiếp.
- Kỹ năng đọc, tính toán nhiều em còn yếu. (Trong lớp có:…….tỉ lệ:…..%).
- Một số em mải chơi, thiếu ý thức chăm lo, thiếu đồ dùng học tập.
- Phần lớn gia đình học sinh làm nghề nông nên thu nhập của gia đình còn thấp, có ... em gia đình thuộc hộ nghèo, ... em thuộc hộ cận nghèo … em mồ côi cha hoặc mẹ nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.
3. Thông báo về thời gian biểu và thời khóa biểu:
3.1. Thời gian biểu
- Buổi sáng:
Từ 6 giờ 55 phút học đến 8 giờ 55 phút ra chơi
9 giờ 25 vào lớp đến 10 giờ 5 phút ra về lớp 1và 2; 10 giờ 40 ra về (5t);….......... (6t)
- Buổi chiều:
Từ 13 giờ 30 vào lớp đến 14 giờ 50 ra chơi
15 giờ 20 vào lớp đến 16 giờ ra về ; 16 giờ 40 ra về
3.2. Thời khóa biểu
- GVCN cần phân tích về thời khóa biểu của lớp cho phụ huynh hiểu
- GVCN các lớp đi sâu phân tích về SGK mới (một số môn có tên gọi mới, số tiết quy định từng môn, thông qua thời khóa biểu của lớp).
- GVCN lớp 2 phân tích về các môn dạy ở buổi 2 chủ yếu là luyện đọc, luyện viết, luyện toán, hoạt động ngoài giờ,…
4. Đánh giá học sinh, xét khen thưởng theo thông tư 30 và thông tư 22 sửa đổi
* Các lớp 2;3;4;5:
4.1. Đánh giá thường xuyên trên lớp, qua các tiết học:
- Trong quá trình đánh giá GV sử dụng lời nói chỉ ra những ưu điểm và những khuyết điểm cần khắc phục của học sinh … GV có thể ghi những nhận xét vào vở học sinh không chấm điểm.
4.2. Đánh giá định kì về học tập và năng lực phẩm chất:
- Đánh giá định kì về học tập: 4 lần/ năm học (GHKI; CHKI; GHKII; CN) có 3 mức đánh giá T; H; C.
+ Các môn có bài kiểm tra để chấm điểm: Toán, TV, KH, LS-ĐL, TA, TH
+ Lớp 1,2,3 có 2 lần kiểm tra môn Toán, TV (CHKI; CN).
+ Lớp 4,5 có 4 lần kiểm tra môn Toán, TV (GHKI; CHKI; GHKII; CN). Các môn KH, LS-ĐL, TA, TH kiểm tra 2 lần (CHKI; CN).
- Đánh giá định kì về năng lực phẩm chất:
+ Năng lực: có 3 năng lực…..
+ Phẩm chất: có 4 phẩm chất….
(4 lần/ năm học (GHKI; HKI; GHKII; HKII) có 3 mức đánh giá T; Đ; CCG)
4.3. Xét khen thưởng:
- Xét 01 lần ở cuối năm học:
+ Xét khen thưởng HTXS các nội dung học tập và rèn luyện: …
+ Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận;
* Lớp 1 giáo viên tự nghiên cứu
5. Một số biện pháp phối hợp giáo dục HS giữa GVCN và phụ huynh:
- Gặp trực tiếp trao đổi riêng với phụ huynh…
- Điện thoại…
- Qua sổ liên lạc…
- Tới nhà phụ huynh…
* Học sinh cần:
- Chuẩn bị đầy đủ sách vở đồ dùng học tập HKII.