Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,021
Điểm
113
tác giả
Một số biện pháp nâng cao chất lượng giờ sinh hoạt lớp cho học sinh trường THPT Lương Văn Tri trong năm học 2021- 2022

Thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW ngày14 tháng 5 năm 2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, theo Chỉ thị 06-CT/TW ngày 07 tháng 11 năm 2006 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" là phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" xác định rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm, là hoạt động thường xuyên trong các cấp quản lý và các nhà trường. Trong đó, chú trọng tổ chức tốt hoạt động sinh hoạt tập thể nhằm giúp học sinh( HS) làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả cho HS (Theo công văn số 5307/BGDĐT-GDTrH ngày 11 tháng 8 năm 2021 của Bộ GDĐT và công văn số 1163/SGDĐT- GDTrH ngày 15 tháng 8 năm 2021 của Sở GDĐT). Tăng cường đổi mới phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học do Bộ Giáo dục và Sở Giáo dục đề ra giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp đóng vai trò rất quan trọng. Đó là người thay mặt Hiệu trưởng, Hội đồng sư phạm nhà trường và cha mẹ học sinh (CMHS) quản lý và chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục toàn diện học sinh lớp mình phụ trách, tổ chức thực hiện chủ trương, kế hoạch của nhà trường. GVCN là nhà giáo dục và là người lãnh đạo gần gũi nhất đối với HS và tập thể lớp.

Trong đó, đặc biệt chú trọng tới giờ sinh hoạt lớp. Bởi lẽ, giờ sinh hoạt lớp là một hoạt động giáo dục tập thể, một hình thức tổ chức tự quản cho HS và là một trong những biện pháp cơ bản góp phần xây dựng tập thể học sinh đoàn kết. Chính thông qua các giờ sinh hoạt lớp, các em bày tỏ, chia sẻ tâm tư, tình cảm và tự đánh giá nhận xét nhau thẳng thắn, tích cực. Các học sinh trong lớp được liên kết lại với nhau, giáo viên (GV) gắn bó với học sinh trong một cộng đồng chung để giải quyết những vấn đề của cuộc sống thực hàng ngày ở nhà trường, ở lớp học. Học sinh được mở rộng các mối liên hệ, tăng cường sự hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục xu hướng hẹp hòi, cục bộ, bè phái trong đời sống tập thể hàng ngày của lớp học.

Đây cũng là dịp để học sinh làm quen với nhiều loại hình hoạt động khác nhau, giúp các em phát triển các kĩ năng cơ bản và cần thiết cho bản thân. Các em vừa học vừa chơi, thi tài với nhau.... Từ đây các em sẽ lĩnh hội được rất nhiều điều bổ ích, lí thú góp phần phát triển nhân cách toàn diện của học sinh, tức là phát triển mọi mặt cả trí tuệ, tình cảm, đạo đức, thẩm mĩ và sức khoẻ, thể chất của học sinh.

Với mong muốn góp một phần nhỏ nâng cao chất lượng giáo dục và rèn kĩ năng sống cho học sinh trường trung học phổ thông (THPT) Lương Văn Tri, giúp các em cảm nhận được “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” tôi đã lựa chọn đề tài “Một số biện pháp nâng cao chất lượng giờ sinh hoạt lớp cho học sinh trường THPT Lương Văn Tri trong năm học 2021- 2022”

2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu

2.1. Mục đích:

-
Tìm ra một số nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt hiệu quả tốt nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh toàn diện trong trường trung học phổ thông.

2.2. Nhiệm vụ

-
Tìm hiểu, nghiên cứu thực tế giờ sinh hoạt lớp tại trường THPT Lương Văn Tri. Từ đó, đề ra các biện pháp cực trong giờ sinh hoạt lớp phù hợp, thiết thực, có sự đút rút kinh nghiệp kịp thời, để đạt được hiệu quả cao nhất trong công tác chủ nhiệm góp phần nâng cao kĩ năng sống cho học sinh và chất lượng giáo dục.

- Qua kết quả thực tế lớp chủ nhiệm, dần hình thành trong suy nghĩ đồng nghiệp về tầm quan trọng của giờ sinh hoạt trong công tác chủ nhiệm.

1639458935710.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_SKKN CHU NHIEM.doc
    170.5 KB · Lượt tải : 8
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top