- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Một số giải pháp rèn thói quen mạnh dạn, tự tin biểu diễn bài hát cho học sinh lớp 1 NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 28 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới. Qua nhiều năm giảng dạy bộ môn này, Tôi - một giáo viên âm nhạc, đã rút ra được một số kinh nghiệm “Rèn luyện thói quen mạnh dạn, tự tin biểu diễn bài hát cho học sinh lớp Một” và sẽ trình bày trong đề tài dưới đây.
Một trong những nguyên nhân khiến học sinh chưa mạnh dạn là do cách đánh giá của chúng ta không thỏa đáng. Theo GS.TS Lê Phương Nga: "Phải đánh giá, kiểm tra kết quả học tập của học sinh tiểu học theo một chiến lược dạy học lạc quan - đó là nhấn mạnh vào mặt thành công của học sinh". Vì vậy, để tạo hứng thú cho học sinh, trong các tiết dạy tôi thường xuyên động viên, khích lệ những kết quả của các em: Nhận xét bằng lời trực tiếp khi giảng dạy. Khi nhận xét tôi luôn chú trọng vào những ưu điểm của học sinh, tôn trọng những sáng tạo của HS, dù rất nhỏ, đồng thời, tập cho mình có một cách nhìn: Học sinh tiểu học em nào cũng ngoan, em nào cũng giỏi, em nào cũng cố gắng. Chỉ có em này ngoan, giỏi, cố gắng nhiều hơn, em kia ngoan, giỏi, cố gắng ít hơn mà thôi. Trước khi giáo viên nhận xét, đánh giá, tôi cho các em tự nhận xét về ưu - khuyết điểm của mình, của bạn để các em tự nhìn nhận khả năng biểu diễn của mình, cũng như nhận xét, phê bình đánh giá cái hay, cái đẹp khi mắt thấy, tai nghe. Rèn luyện điều này thường xuyên làm tăng khả năng tự tin, tính cầu tiến, tăng khả năng sáng tạo để mình không thua kém những bạn bè khác. Khi HS đạt được thành công trong học tập sẽ tạo ra hứng thú và niềm say mê học tập, niềm tự hào về thành công, cảm giác xúc động khi thành công mới là nguồn gốc thật sự của ham muốn học hỏi.
Việc khuyến khích, động viên học sinh mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến của mình trước tập thể là điều vô cùng cần thiết. Đối với những câu trả lời chưa đạt yêu cầu, tôi nhận xét và khuyến khích các bạn cố gắng hơn nữa trong các lần tiếp theo. Để học sinh có được kỹ năng giao tiếp tốt thì những ngày bắt đầu chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, phương pháp khuyến khích học sinh tự tin nêu ra ý kiến của mình là điều vô cùng cần thiết. Những lời khen, sự động viên sẽ có sức mạnh rất lớn để tạo ra kết quả tích cực. Để rèn kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học thì một trong những phương pháp hiệu quả là khen thưởng và động viên kịp thời đối với các bạn học sinh có cố gắng và tự tin giao tiếp đạt được những kết quả cao. Đây sẽ là động lực vô cùng lớn để học sinh thi đua tích cực trong quá trình rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh lớp Một.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Một trong những nguyên nhân khiến học sinh chưa mạnh dạn là do cách đánh giá của chúng ta không thỏa đáng. Theo GS.TS Lê Phương Nga: "Phải đánh giá, kiểm tra kết quả học tập của học sinh tiểu học theo một chiến lược dạy học lạc quan - đó là nhấn mạnh vào mặt thành công của học sinh". Vì vậy, để tạo hứng thú cho học sinh, trong các tiết dạy tôi thường xuyên động viên, khích lệ những kết quả của các em: Nhận xét bằng lời trực tiếp khi giảng dạy. Khi nhận xét tôi luôn chú trọng vào những ưu điểm của học sinh, tôn trọng những sáng tạo của HS, dù rất nhỏ, đồng thời, tập cho mình có một cách nhìn: Học sinh tiểu học em nào cũng ngoan, em nào cũng giỏi, em nào cũng cố gắng. Chỉ có em này ngoan, giỏi, cố gắng nhiều hơn, em kia ngoan, giỏi, cố gắng ít hơn mà thôi. Trước khi giáo viên nhận xét, đánh giá, tôi cho các em tự nhận xét về ưu - khuyết điểm của mình, của bạn để các em tự nhìn nhận khả năng biểu diễn của mình, cũng như nhận xét, phê bình đánh giá cái hay, cái đẹp khi mắt thấy, tai nghe. Rèn luyện điều này thường xuyên làm tăng khả năng tự tin, tính cầu tiến, tăng khả năng sáng tạo để mình không thua kém những bạn bè khác. Khi HS đạt được thành công trong học tập sẽ tạo ra hứng thú và niềm say mê học tập, niềm tự hào về thành công, cảm giác xúc động khi thành công mới là nguồn gốc thật sự của ham muốn học hỏi.
Việc khuyến khích, động viên học sinh mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến của mình trước tập thể là điều vô cùng cần thiết. Đối với những câu trả lời chưa đạt yêu cầu, tôi nhận xét và khuyến khích các bạn cố gắng hơn nữa trong các lần tiếp theo. Để học sinh có được kỹ năng giao tiếp tốt thì những ngày bắt đầu chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, phương pháp khuyến khích học sinh tự tin nêu ra ý kiến của mình là điều vô cùng cần thiết. Những lời khen, sự động viên sẽ có sức mạnh rất lớn để tạo ra kết quả tích cực. Để rèn kỹ năng giao tiếp cho học sinh tiểu học thì một trong những phương pháp hiệu quả là khen thưởng và động viên kịp thời đối với các bạn học sinh có cố gắng và tự tin giao tiếp đạt được những kết quả cao. Đây sẽ là động lực vô cùng lớn để học sinh thi đua tích cực trong quá trình rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh lớp Một.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: