Một số giải pháp tạo hứng thú, nâng cao chất lượng học trực tuyến cho học sinh lớp 2 được soạn dưới dạng file word gồm 36 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Năm học 2021-2022 là năm học thứ hai áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 và là năm đầu tiên áp dụng Chương trình mới đối với lớp 2. Năm học này Trường tiểu học Thanh Liệt tiếp tục lựa chọn bộ sách Cánh Diều đối với bộ môn Toán, Đạo Đức, Tự nhiên và Xã hội. Với môn Tiếng Việt và Hoạt động trải nghiệm nhà trường lựa chọn bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Mỗi bộ sách có những ưu điểm riêng nhưng đều đảm bảo mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Học sinh lớp 2 ở lứa tuổi này các em hiếu động, thích khám phá kiến thức mới nhưng cũng rất dễ bị phân tán, chóng chán nếu các em không hứng thú với việc học. Đặc biệt, năm học 2021- 2022 là năm học thứ hai ngành giáo dục thực hiện nhiệm vụ kép “vừa dạy và học, vừa phòng, chống dịch COVID 19” đã đặt ra nhu cầu thực sự cho việc học tập của học sinh bằng hình thức trực tuyến. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Trường Tiểu học Thanh Liệt đã nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Liệt về chương trình dạy và học trực tuyến. Nhiệm vụ được quan tâm và đặt lên hàng đầu là làm thế nào tạo được hứng thú và hiệu quả cho học sinh khi tham gia học tập trực tuyến?
Hơn hai năm nay dịch bệnh Covid 19 đã và đang diễn ra hết sức phức tạp. Mọi hoạt động giáo dục và rèn luyện không thực hiện được trực tiếp, tập trung như trước mà thay vào đó là sinh hoạt, tiếp thu kiến thức, rèn luyện phẩm chất theo hình thức học trực tuyến. Đặc biệt, năm học 2021-2022 là năm học thứ hai thực hiện chương trình GDPT 2018 trong hoàn cảnh đại dịch covid 19 bùng phát đã đặt ra nhu cầu thực sự cho việc học tập của học sinh bằng hình thức trực tuyến. Từ tình hình thực tế người giáo viên cũng phải thay đổi hình thức dạy học, quản lý học sinh sao cho vừa đảm bảo chất lượng giáo dục vừa tạo tâm thế học tập tốt cho học sinh. Và hơn hết là có thể giúp học sinh phát huy năng lực, tính chủ động, sáng tạo, tự chủ trong giờ học trực tuyến. Để làm được điều đó thì trước hết cần tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Xuất phát từ từ những lí do trên, tôi đã đi sâu nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp tạo hứng thú, nâng cao chất lượng học trực tuyến cho học sinh lớp 2” .
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Tìm hiểu khó khăn, thực trạng của giáo viên khi dạy trực tuyến với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2 từ đó đề xuất một số biện pháp giúp học sinh hứng thú học trực tuyến với các môn học trong chương trình lớp 2.
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Năm học 2021-2022 là năm học thứ hai áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 và là năm đầu tiên áp dụng Chương trình mới đối với lớp 2. Năm học này Trường tiểu học Thanh Liệt tiếp tục lựa chọn bộ sách Cánh Diều đối với bộ môn Toán, Đạo Đức, Tự nhiên và Xã hội. Với môn Tiếng Việt và Hoạt động trải nghiệm nhà trường lựa chọn bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Mỗi bộ sách có những ưu điểm riêng nhưng đều đảm bảo mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Học sinh lớp 2 ở lứa tuổi này các em hiếu động, thích khám phá kiến thức mới nhưng cũng rất dễ bị phân tán, chóng chán nếu các em không hứng thú với việc học. Đặc biệt, năm học 2021- 2022 là năm học thứ hai ngành giáo dục thực hiện nhiệm vụ kép “vừa dạy và học, vừa phòng, chống dịch COVID 19” đã đặt ra nhu cầu thực sự cho việc học tập của học sinh bằng hình thức trực tuyến. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Trường Tiểu học Thanh Liệt đã nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Liệt về chương trình dạy và học trực tuyến. Nhiệm vụ được quan tâm và đặt lên hàng đầu là làm thế nào tạo được hứng thú và hiệu quả cho học sinh khi tham gia học tập trực tuyến?
Hơn hai năm nay dịch bệnh Covid 19 đã và đang diễn ra hết sức phức tạp. Mọi hoạt động giáo dục và rèn luyện không thực hiện được trực tiếp, tập trung như trước mà thay vào đó là sinh hoạt, tiếp thu kiến thức, rèn luyện phẩm chất theo hình thức học trực tuyến. Đặc biệt, năm học 2021-2022 là năm học thứ hai thực hiện chương trình GDPT 2018 trong hoàn cảnh đại dịch covid 19 bùng phát đã đặt ra nhu cầu thực sự cho việc học tập của học sinh bằng hình thức trực tuyến. Từ tình hình thực tế người giáo viên cũng phải thay đổi hình thức dạy học, quản lý học sinh sao cho vừa đảm bảo chất lượng giáo dục vừa tạo tâm thế học tập tốt cho học sinh. Và hơn hết là có thể giúp học sinh phát huy năng lực, tính chủ động, sáng tạo, tự chủ trong giờ học trực tuyến. Để làm được điều đó thì trước hết cần tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Xuất phát từ từ những lí do trên, tôi đã đi sâu nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp tạo hứng thú, nâng cao chất lượng học trực tuyến cho học sinh lớp 2” .
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Tìm hiểu khó khăn, thực trạng của giáo viên khi dạy trực tuyến với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2 từ đó đề xuất một số biện pháp giúp học sinh hứng thú học trực tuyến với các môn học trong chương trình lớp 2.