Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG VIỆC CHUẨN BỊ TÀI LIỆU VÀ TỔ CHỨC ÔN TẬP MÔN SINH HỌC, HỌC KÌ I, CHO HỌC SINH LỚP 12 - BAN KHTN CỦA TRƯỜNG THPT SÔNG RAY được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong những năm qua, toàn ngành giáo dục đã và đang có nhiều cố gắng tích cực trong nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học 2010 – 2011 toàn ngành thực hiện chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong đó nổi lên rõ nét nhất là việc đổi mới kiểm tra đánh giá. Với trách nhiệm của một người giáo viên môn Sinh học, một cán bộ quản lí của trường tôi luôn xác định nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục là rất quan trọng, cần phải làm gì để nâng cao chất lượng giáo dục ở bộ môn mình, lớp mình phụ trách từ đó mới góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Kết quả giảng dạy có đựơc tốt hay xấu là phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan của thầy, trò. Đó là cả một quá trình phấn đấu của thầy từ việc soạn giáo án đến tổ chức giảng dạy, tổ chức ôn tập, tổ chức kiểm tra đánh giá, tục ngữ có câu “Không thầy đố mày làm nên”. Sự phối hợp và chuẩn bị tích cực của người thầy, học sinh luôn là yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả giảng dạy cao góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Từ thực tế và kinh nghiệm giảng dạy những năm qua cho thấy với lượng kiến thức khổng lồ trong SGK, thời gian học ngắn thì học sinh khó có thể lĩnh hội những kiến thức đó thật tốt và khó đạt kết quả cao. Hơn nữa hình thức kiểm tra học kì của bộ môn là kiểm tra tập trung theo đề của Sở Giáo dục và đào tạo (gọi chung là Sở) không có đề cương chi tiết, dưới hình thức trắc nghiệm nên học sinh thiếu tự chủ và khó tìm ra hướng ôn tập để kiểm tra có hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này tôi đã có nhiều trăn trở, tìm tòi tài liệu, biên soạn đề cương, câu hỏi trắc nghiệm, đề kiểm tra thử để giúp học sinh tự tin hơn mà ôn tập, tham gia kiểm tra học kì I đạt kết quả tốt, đó là lí do mà tôi tiên hành đề tài: “Một số kinh nghiệm trong việc chuẩn bị tài liệu, tổ chức ôn tập môn Sinh học, học kì I, cho học sinh lớp 12 - Ban KHTN ở trường THPT Sông Ray”.
Từ đầu năm học 2009 – 2010 tôi tiến hành chuẩn bị tài liệu và áp dụng ngay cho năm học 2009 – 2010, 2010 – 2011. Qua 2 năm thực hiện đề tài tôi thấy có được những kết quả nhất định giúp tôi tự tin hơn trong giản dạy, những lớp tôi phụ trách đều đạt kết quả tốt, từ đó góp phần vào kết quả giảng dạy của bộ môn.
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong những năm qua, toàn ngành giáo dục đã và đang có nhiều cố gắng tích cực trong nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học 2010 – 2011 toàn ngành thực hiện chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong đó nổi lên rõ nét nhất là việc đổi mới kiểm tra đánh giá. Với trách nhiệm của một người giáo viên môn Sinh học, một cán bộ quản lí của trường tôi luôn xác định nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục là rất quan trọng, cần phải làm gì để nâng cao chất lượng giáo dục ở bộ môn mình, lớp mình phụ trách từ đó mới góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Kết quả giảng dạy có đựơc tốt hay xấu là phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan của thầy, trò. Đó là cả một quá trình phấn đấu của thầy từ việc soạn giáo án đến tổ chức giảng dạy, tổ chức ôn tập, tổ chức kiểm tra đánh giá, tục ngữ có câu “Không thầy đố mày làm nên”. Sự phối hợp và chuẩn bị tích cực của người thầy, học sinh luôn là yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả giảng dạy cao góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Từ thực tế và kinh nghiệm giảng dạy những năm qua cho thấy với lượng kiến thức khổng lồ trong SGK, thời gian học ngắn thì học sinh khó có thể lĩnh hội những kiến thức đó thật tốt và khó đạt kết quả cao. Hơn nữa hình thức kiểm tra học kì của bộ môn là kiểm tra tập trung theo đề của Sở Giáo dục và đào tạo (gọi chung là Sở) không có đề cương chi tiết, dưới hình thức trắc nghiệm nên học sinh thiếu tự chủ và khó tìm ra hướng ôn tập để kiểm tra có hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này tôi đã có nhiều trăn trở, tìm tòi tài liệu, biên soạn đề cương, câu hỏi trắc nghiệm, đề kiểm tra thử để giúp học sinh tự tin hơn mà ôn tập, tham gia kiểm tra học kì I đạt kết quả tốt, đó là lí do mà tôi tiên hành đề tài: “Một số kinh nghiệm trong việc chuẩn bị tài liệu, tổ chức ôn tập môn Sinh học, học kì I, cho học sinh lớp 12 - Ban KHTN ở trường THPT Sông Ray”.
Từ đầu năm học 2009 – 2010 tôi tiến hành chuẩn bị tài liệu và áp dụng ngay cho năm học 2009 – 2010, 2010 – 2011. Qua 2 năm thực hiện đề tài tôi thấy có được những kết quả nhất định giúp tôi tự tin hơn trong giản dạy, những lớp tôi phụ trách đều đạt kết quả tốt, từ đó góp phần vào kết quả giảng dạy của bộ môn.