Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ HUẤN LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC BỀN CHO HỌC SINH NỮ KHỐI 10 TRƯỜNG THPT ĐOÀN KẾT được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Thể dục thể thao <TDTT> là một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà Nước, nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người trước hết là sức khoẻ, thể lực, góp phần bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, lối sống lành mạnh.
Chỉ thị 36CT/TW ngày 24 tháng 3 năm 1994 của ban bí thư trung ương đảng đã nêu rõ “Mục tiêu cơ bản, lâu dài của công tác TDTT là hình thành nền TDTT phát triển và tiến bộ, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực, đáp ứng nhu cầu văn hoá, tinh thần của nhân dân và phấn đấu đạt vị trí xứng đáng trong các hoạt động thể thao quốc tế trước hết là khu vực Đông Nam Á. Trước mắt là phải thực hiện Giáo Dục Thể Chất trong tất cả các trường học là làm cho việc tập luyện TDTT trở thành nếp sống hàng ngày của học sinh, sinh viên”.
Trong hệ thống giáo dục- đào tạo ở nước ta giáo dục thể chất là một bộ phận của giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ để đào tạo họ trở thành những con người phát triển toàn diện cả về tri thức và sức khoẻ để trở thành những người chủ nhân tương lai của đất nước, có trình độ chuyên môn vững vàng, có đạo đức, có tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội.
Giáo dục thể chất trong nhà trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu, được Đảng, Nhà Nước và các vị lãnh đạo luôn quan tâm hàng đầu để làm hoàn thiện cấu trúc và chức năng của cơ thể con người, thông qua tập luyện TDTT còn giáo dục về đạo đức, trí tuệ, tinh thần, thẩm mỹ…. Nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo con người phát triển toàn diện để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.Trong giáo dục thể chất trường học có nhiều nội dung khác nhau, trong đó chạy bền được tiến hành thường xuyên ở tất cả các tiết học nội khoá trong năm học. Nên việc phát triển tố chất sức bền là một trong những nội dung cơ bản nhằm chuẩn bị tốt thể lực, khả năng chịu đựng một lượng vận động lớn trong thời gian dài cho học sinh, tạo điều kiện cho các em tiếp thu, tập luyện các nội dung khác được dễ dàng hơn.
Để phát triển tố chất sức bền thì bên cạnh việc tiếp thu các nguyên lý kỹ thuật động tác thì việc tìm ra các phương pháp, phương tiện tập luyện là một trong những yêu cầu cấp bách đặt ra. Đặc biệt việc phát triển tố chất sức bền cho học sinh nữ trong các trường THPT là một vấn đề quan trọng. Từ những vấn đề nêu trên mà tôi quyết định chọn đề tài: “ Một số phương pháp giảng dạy và huấn luyện phát triển sức bền cho học sinh nữ khối 10 Trường THPT Đoàn Kết”
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Nhằm đưa ra những phương pháp giảng dạy và huấn luyện để nâng cao sức bền cho học sinh Nữ khối 10 trường THPT Đoàn Kết.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Thể dục thể thao <TDTT> là một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà Nước, nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người trước hết là sức khoẻ, thể lực, góp phần bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, lối sống lành mạnh.
Chỉ thị 36CT/TW ngày 24 tháng 3 năm 1994 của ban bí thư trung ương đảng đã nêu rõ “Mục tiêu cơ bản, lâu dài của công tác TDTT là hình thành nền TDTT phát triển và tiến bộ, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực, đáp ứng nhu cầu văn hoá, tinh thần của nhân dân và phấn đấu đạt vị trí xứng đáng trong các hoạt động thể thao quốc tế trước hết là khu vực Đông Nam Á. Trước mắt là phải thực hiện Giáo Dục Thể Chất trong tất cả các trường học là làm cho việc tập luyện TDTT trở thành nếp sống hàng ngày của học sinh, sinh viên”.
Trong hệ thống giáo dục- đào tạo ở nước ta giáo dục thể chất là một bộ phận của giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ để đào tạo họ trở thành những con người phát triển toàn diện cả về tri thức và sức khoẻ để trở thành những người chủ nhân tương lai của đất nước, có trình độ chuyên môn vững vàng, có đạo đức, có tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội.
Giáo dục thể chất trong nhà trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu, được Đảng, Nhà Nước và các vị lãnh đạo luôn quan tâm hàng đầu để làm hoàn thiện cấu trúc và chức năng của cơ thể con người, thông qua tập luyện TDTT còn giáo dục về đạo đức, trí tuệ, tinh thần, thẩm mỹ…. Nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo con người phát triển toàn diện để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.Trong giáo dục thể chất trường học có nhiều nội dung khác nhau, trong đó chạy bền được tiến hành thường xuyên ở tất cả các tiết học nội khoá trong năm học. Nên việc phát triển tố chất sức bền là một trong những nội dung cơ bản nhằm chuẩn bị tốt thể lực, khả năng chịu đựng một lượng vận động lớn trong thời gian dài cho học sinh, tạo điều kiện cho các em tiếp thu, tập luyện các nội dung khác được dễ dàng hơn.
Để phát triển tố chất sức bền thì bên cạnh việc tiếp thu các nguyên lý kỹ thuật động tác thì việc tìm ra các phương pháp, phương tiện tập luyện là một trong những yêu cầu cấp bách đặt ra. Đặc biệt việc phát triển tố chất sức bền cho học sinh nữ trong các trường THPT là một vấn đề quan trọng. Từ những vấn đề nêu trên mà tôi quyết định chọn đề tài: “ Một số phương pháp giảng dạy và huấn luyện phát triển sức bền cho học sinh nữ khối 10 Trường THPT Đoàn Kết”
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Nhằm đưa ra những phương pháp giảng dạy và huấn luyện để nâng cao sức bền cho học sinh Nữ khối 10 trường THPT Đoàn Kết.