Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
PHÂN TÍCH, XÂY DỰNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM DÙNG ĐỂ KIỂM TRA – ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ DẠY HỌC HÓA HỌC LỚP 12 NC HỌC KÌ II Ở TRƯỜNG THPT. được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 33 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI​

Đào tạo nguồn nhân lực là yếu tố quyết định sự phát triển của đất nước, đặc biệt là trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Để đáp ứng nhu cầu này, chúng ta cần tạo chuyển biến cơ bản, toàn diện về Giáo dục và Đào tạo. Đó là “Đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự đào tạo của người học, coi trọng thực hành, thực nghiệm, làm chủ kiến thức, tránh nhồi nhét, học vẹt, học chay. Đổi mới và tổ chức thực hiện nghiêm minh chế độ thi cử.”

(Trích nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ IX)​

Muốn nâng cao chất lượng giáo dục, chúng ta phải đổi mới nội dung và phương pháp dạy học ở các môn học, các cấp, bậc học. Trong đó việc đổi mới phương pháp kiểm tra - đánh giá (KT - ĐG) kiến thức, kĩ năng của học sinh (HS) là một khâu quan trọng.

Thông qua kiểm tra - đánh giá, giáo viên (GV) biết được trình độ kiến thức, kĩ năng của HS. Việc KT - ĐG cũng giúp GV rút kinh nghiệm về xác định mục tiêu, lựa chọn phương pháp và những nội dung cần chú ý đi sâu hơn trong quá trình giảng dạy của mình. Thực chất của các vấn đề đó là thu được các tín hiệu phản hồi, các liên hệ ngược, làm cho mối quan hệ thầy-trò trong quá trình dạy học trở thành một hệ kín, hệ điều khiển.

Trên thực tế, việc KT - ĐG kết quả dạy học môn hoá học vẫn được tiến hành chủ yếu theo phương pháp tự luận, thiếu tính khách quan, tốn thời gian, lượng kiến thức được kiểm tra ít, không sử dụng được phương tiện hiện đại trong việc chấm bài. Hóa học là môn học thực nghiệm nên các giờ thực hành là rất cần thiết cho việc tự nghiên cứu và củng cố kiến thức. Thế nhưng điều kiện thực tế ở phòng thí nghiệm chưa đáp ứng được độ an toàn cần thiết, hóa chất và các dụng cụ thí nghiệm không đồng bộ nên học sinh đôi lúc còn xa rời với kiến thức thực tế.

Đầu vào của học sinh rất thất và đây cũng là trong những trường vùng sâu vùng xa của tỉnh Đồng Nai, ý thức học của học sinh không đồng đều, vẫn còn không ít học sinh ỷ lại, lười học, không cầu tiến... và trong thực tế vẫn có một số học sinh còn tư tưởng xem nhẹ phương pháp giảicâu hỏi trắc nghiệm.

Hiện nay, học sinh học theo chương trình phân ban rất là nặng, trong sách giáo khoa, sách bài tập có hệ thống câu hỏi trắc nghiệm theo hình thức kiểm tra trắc nghiệm, nhưng không có hướng dẫn học sinh cách giải bài toán mà chỉ đưa ra đáp án đúng, nên học sinh còn rất lúng túng, phải tự tìm tòi và chưa có phương pháp học phù hợp, đặc biệt kinh nghiệm hệ thống kiến thức cách giải câu hỏi trác nghiệm chưa có , thời lường một tiết dạy chỉ 45 phút không đủ để truyền đạt hết kiến thức mà giáo viên cần nói, kỹ năng vận dụng của học sinh để tìm ra cách giải nhanh nhất một bài toán còn rất hạn chế.

Để khắc phục nhược điểm của phương pháp kiểm tra truyền thống, việc nghiên cứu sử dụng phương pháp trắc nghiệm khách quan (TNKQ) trong KT - ĐG là một vấn đề cần thiết và phù hợp với định hướng đổi mới nội dung phương pháp dạy học ở các bậc học mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra, nhất là trong thời điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang thực hiện chương trình sách giáo khoa mới, thực hiện chủ trương “hai không với bốn nội dung” ở cả hai chương trình chuẩn và nâng cao thì việc nghiên cứu sử dụng bài tập TNKQ là rất cần thiết.

Xuất phát từ những lý do trên chúng tôi đã lựa chọn nghiên cứu đề tài : “Phân tích, xây dựng câu hỏi trắc nghiệm khách quan dùng để kiểm tra - đánh giá kết quả dạy học hóa học lớp 12 NC học kì II ở trường Trung học phổ thông (THPT)” .

1703909638491.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---PHÂN TÍCH, XÂY DỰNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM DÙNG ĐỂ KIỂM TRA – ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ DẠY HỌC ...doc
    465.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng hsg hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa sáng kiến kinh nghiệm hóa 12 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm hóa học 10 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm hoá học lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm hóa thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa xã hội sáng kiến kinh nghiệm môn hóa sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lop 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm nâng cao văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm ngành văn hóa sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học hóa học sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm văn hóa thông tin sáng kiến kinh nghiệm văn hóa ứng xử sáng kiến kinh nghiệm về công tác xã hội hóa sáng kiến kinh nghiệm về quản lý văn hóa sáng kiến kinh nghiệm về stem hóa học sáng kiến kinh nghiệm về thí nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa công sở sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa văn nghệ sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm xã hội hóa giáo dục sáng kiến kinh nghiệm xây dựng văn hóa nhà trường
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,493
    Bài viết
    37,962
    Thành viên
    141,804
    Thành viên mới nhất
    phamngocyuyu
    Top