Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
[Powerpoint + word] GIÁO ÁN MÔN ĐỊA LÍ LỚP 6 SÁCH CÁNH DIỀU được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.

1709297054894.png


BÀI MỞ ĐẦU - TẠI SAO CẦN HỌC ĐỊA LÍ?

Thời gian thực hiện: (2 tiết)​


I. MỤC TIÊU :

1.Kiến thức

- Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm vững các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và sinh hoạt.

- Hiểu được ý nghĩa và sự lí thú của việc học môn Địa lí.

- Nêu được vai trò của địa lí trong cuộc sống.

2. Năng lực

Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, tìm tòi kiến thức thông qua các thông tin trong bài và các kiến thức được học để hiểu vai trò của các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí và ý nghĩa của việc học môn Địa lí.

3. Phẩm chất

Hình thành và phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:


- Hình ảnh về thiên nhiên, các hiện tượng và đối tượng địa lí, bản đồ tự nhiên của Châu Á…

- Bảng KWLH, Bảng phụ nhóm

- SGK, SGV.

Bảng KWLH

K
W
L
H
Em đã có kiến thức gì về môn Địa lí?Những điều em thấy hứng thú và muốn tìm hiểu về môn Địa lí.Em học được điều gì qua bài học hôm nay?Em tiếp tục tìm hiểu thông tin về Địa lí bằng cách nào?


2. Chuẩn bị của học sinh:
sách giáo khoa, vở ghi.



III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

Tiết 1

1. Hoạt động: Mở đầu

a. Mục đích:
Tạo hứng thú cho HS, kết nối vào bài học mới

b. Nội dung: Đưa ra ý kiến cá nhân của mình để điền thông tin vào cột K, W trong bảng KWLH

Bảng KWLH

K
W
L
H
Em đã có kiến thức gì về môn Địa lí?Những điều em thấy hứng thú và muốn tìm hiểu về môn Địa lí.Em học được điều gì qua bài học hôm nay?Em tiếp tục tìm hiểu thông tin về Địa lí bằng cách nào?
c. Sản phẩm: Hoàn thành cột KW

d. Tổ chức thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập


- Gv: Học Tiểu học, các em đã được làm quen với kiến thức Địa lí. Từ những kiến thức đã học, kết hợp với những hiểu biết của bản thân, hoàn thành cột K,W trong bảng KWLH

- HS. Nhận bảng KWLH

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ

HS. Nhớ lại kiến thức Địa lí từ Tiểu học và hiểu biết của bản thân để hoàn thành bảng theo yêu cầu

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

GV: Gọi ngẫu nhiên 3-5 hs chia sẻ

HS: Chia sẻ ý kiến của mình, nhận xét và bổ sung

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Đánh giá những kiến thức hs còn nhớ, tôn trọng những mong muốn của HS, dẫn vào bài.

HS: Lắng nghe, vào bài mới

2. Hoạt động: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 1: Những câu hỏi chủ yếu khi học Địa lí
a. Mục đích: Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm vững các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và sinh hoạt.
b. Nội dung: Đọc mục 2, quan sát lược đồ, theo dõi video thảo luận để hoàn thành nhiệm vụ
c. Sản phẩm: Trả lời các câu hỏi
d. Tổ chức thực hiện.

Hoạt động 2: Những kĩ năng chủ yếu khi học Địa lí
a. Mục đích: Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm các kĩ năng Địa lí trong học tập và sinh hoạt.
b. Nội dung: Đọc mục 2 trang 102 SGK thảo luận hoàn thành nhiệm vụ
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời: các kĩ năng chủ yếu khi học địa lí
Dự kiến sản phẩm
1.Để học tốt môn Địa lí cần có những công cụ hỗ trợ nào?
-Công cụ: biểu đồ, bản đồ, bảng số liệu, video, tranh ảnh, mô hình...
2. Tiết học trước, chúng ta đã được làm quen với công cụ hỗ trợ nào để giờ học thêm sinh động?
-Lược đồ, video
3. Em thích nhất điều gì khi học Địa lí
Hs tự bộc lộ
4. Khi học Địa lí cần có những kĩ năng chủ yếu nào?
-Sử dụng công cụ học tập
- Kĩ năng tổ chức học tập ở thực địa.
- Kĩ năng khai thác thông tin từ Internet
.
d. Tổ chức thực hiện.
Hoạt động của GV và HSNội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV tổ chức thảo luận cặp đôi và theo lớp, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ:
Đọc thông tin mục 2/SGK T102, cho biết
1.Để học tốt môn Địa lí cần có những công cụ hỗ trợ nào?
2. Tiết học trước, chúng ta đã được làm quen với công cụ hỗ trợ nào để giờ học thêm sinh động?
3. Em thích nhất điều gì khi học Địa lí
3. Khi học Địa lí cần có những kĩ năng chủ yếu nào?

HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
II/ Những kĩ năng chủ yếu khi học Địa lí
















- Sử dụng các công cụ học tập: bản đồ, biểu đồ, bảng số liệu, mô hình…
- Kĩ năng tổ chức học tập ở thực địa.
- Kĩ năng khai thác thông tin từ Internet.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS: Đọc mục 2, suy nghĩ thảo luận cặp đôi và trả lời
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ: gọi tên các công cụ…
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
-
Gv: Yêu cầu HS đại diện các nhóm bày sản phẩm.
- HS
+ Đại diện các nhóm báo cáo sản phẩm
+ Đại diện các nhóm khác nhận xét, chia sẻ.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Đánh giá, Chuẩn kiến thức, ghi bảng và chuyển sang nhiệm vụ sau
Gv giới thiệu về một kĩ năng mới mẻ và hữu ích trong bộ môn Địa lí: Internet
Lưu ý cần tìm kiếm nguồn tài liệu tin cậy, chính thống. Các thông tin trên các các thông tin của chính phủ, liên hiệp quốc, các tổ chức khoa học… Cách nhận diện các trang đó là địa chỉ trang Wed thường có đuôi org hoặc gov…
Ví dụ khi tìm hiểu về sao băng vào địa chỉ trang Wed https://vi.wikipedia.org/

Mưa sao băng Alpha-Monocerotid, 1995
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Giáo Án Địa 6 Cánh diều.rar
    402.7 MB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án chương trình địa phương lớp 6 giáo án giáo dục địa phương 6 giáo án giáo dục địa phương lớp 6 giáo án giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh bắc giang giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh phú thọ giáo án môn địa lý lớp 6 giáo án môn địa lý lớp 6 bài 11 giáo án môn địa lý lớp 6 bài 25 giáo án môn địa lý lớp 6 bài 26 giáo án môn địa lý lớp 6 bài 27 giáo án ôn tập giữa kì 2 địa 6 giáo án ôn tập địa 6 học kì 1 giáo án ôn tập địa 6 kì 2 giáo án phát triển năng lực địa 6 giáo án powerpoint địa lí 6 chân trời sáng tạo giáo án địa 10 bài 6 violet giáo án địa 11 bài 6 thực hành giáo án địa 11 bài 6 violet giáo án địa 12 bài 6 violet giáo án địa 6 giáo án địa 6 bài 1 giáo án địa 6 bài 12 giáo án địa 6 bài 2 giáo án địa 6 bài 3 giáo án địa 6 bài 6 chân trời sáng tạo giáo án địa 6 bài 7 giáo án địa 6 bài 8 giáo án địa 6 bài 9 giáo án địa 6 bài sông và hồ giáo án địa 6 bài địa hình bề mặt trái đất giáo án địa 6 bộ cánh diều giáo án địa 6 bộ kết nối tri thức giáo án địa 6 cánh diều giáo án địa 6 cánh diều violet giáo án địa 6 chân trời sáng tạo giáo án địa 6 chân trời sáng tạo bài 1 giáo án địa 6 chân trời sáng tạo bài 2 giáo án địa 6 chân trời sáng tạo bài 3 giáo án địa 6 chân trời sáng tạo powerpoint giáo án địa 6 chân trời sáng tạo violet giáo án địa 6 học kì 2 giáo án địa 6 kết nối tri thức giáo án địa 6 kết nối tri thức violet giáo án địa 6 kết nối tri thức với cuộc sống giáo án địa 6 kì 2 giáo án địa 6 mới nhất giáo án địa 6 sách chân trời sáng tạo giáo án địa 6 sách kết nối tri thức giáo án địa 6 theo chủ đề giáo án địa 6 theo chuẩn kiến thức kĩ năng giáo án địa 6 theo công văn 5512 giáo án địa 6 theo công văn 5512 violet giáo án địa 6 violet giáo án địa 6 vnen giáo án địa lí 6 giáo án địa lí 6 bài biển và đại dương giáo án địa lí 6 bài mở đầu giáo án địa lí 6 bộ cánh diều giáo án địa lí 6 cánh diều giáo án địa lí 6 chân trời sáng tạo giáo án địa lí 6 chân trời sáng tạo violet giáo án địa lí 6 học kì 2 giáo án địa lí 6 sách cánh diều giáo án địa lí 6 sách kết nối tri thức giáo án địa lí 6 theo 5 bước giáo án địa lí 6 theo công văn 5512 giáo án địa lí 6 theo định hướng năng lực giáo án địa lý 6 3 cột học kì 2 giáo án địa lý 6 cả năm giáo án địa lý 6 trọn bộ cả năm giáo án địa lý lớp 6 giáo án điện tử địa 6 chân trời sáng tạo giáo án điện tử địa 6 kết nối tri thức
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top