Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,060
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP TIỂU HỌC: Một vài biện pháp chỉ đạo giúp giáo viên trường Tiểu học nâng cao chất lượng giờ dạy trên lớp

Một vài biện pháp chỉ đạo giúp giáo viên trường Tiểu học nâng cao chất lượng giờ dạy trên lớp




MÔ TẢ SÁNG KIẾN

Mã số:………………………………………..

1. Tên sáng kiến: “Một vài biện pháp chỉ đạo giúp giáo viên trường Tiểu học nâng cao chất lượng giờ dạy trên lớp”.

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Quản lí chuyên môn

3. Mô tả bản chất của sáng kiến

3.1. Tình trạng giải pháp đã biết

Giáo dục có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển con người, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Nhà trường phải có trách nhiệm chuẩn bị cho thế hệ trẻ hôm nay những gì là cơ bản nhất để họ có thể đáp ứng được yêu cầu của giai đoạn cách mạng mới. Do vậy, đội ngũ giáo viên dạy lớp, lực lượng cốt cán của sự nghiệp trồng người có vai trò hết sức quan trọng để thực hiện trách nhiệm này. Đối với một trường tiểu học có hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học hay không phần lớn do quyết tâm của Ban giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường. Với phong trào thi đua Hai tốt “Dạy tốt- Học tốt” và phương châm : “Tất cả tập trung cho chất lượng dạy và học” thì hoạt động chuyên môn của trường tiểu học nói chung chiếm vị trí đặc biệt quan trọng. Nó phản ánh được thực chất của việc “trồng người” và hiệu quả đào tạo của nhà trường.

Chất lượng giảng dạy và giáo dục của nhà trường, phụ thuộc vào giờ dạy trên lớp của giáo viên. Giờ dạy trên lớp quyết định chất lượng học tập của học sinh, giờ dạy trên lớp nó thể hiện toàn bộ hoạt động dạy và học một cách toàn diện nhất. Giáo viên là trụ cột trong quá trình giáo dục học sinh, là người cố vấn đáng tin cậy, dẫn dắt, định hướng giúp học sinh biết vươn lên, tự hoàn thiện và phát triển nhân cách. Chất lượng giáo dục học sinh cao hay thấp là do giờ dạy trên lớp của giáo viên quyết định. Sự phát triển toàn diện của học sinh, sự đi lên của tập thể lớp đều có vai trò rất quan trọng của giáo viên dạy lớp. Do đó để giữ vững và nâng cao chất lượng học tập của học sinh trong nhà trường thì Ban giám hiệu phải đi sâu, đi sát đến công tác chuyên môn của trường. Giáo viên phải đặc biệt quan tâm và quan tâm đúng mức cho từng giờ dạy trên lớp của mình.

Giờ dạy trên lớp có vai trò quan trọng như thế. Tuy nhiên, thực tế ở trường, còn một vài giáo viên chưa đầu tư nhiều cho giờ dạy trên lớp của mình, không hứng thú trong giảng dạy, làm việc không hết trách nhiệm, xem chất lượng của học sinh là trách nhiệm của Ban giám hiệu. Trước những điều đó, với vai trò là Phó hiệu trưởng quản lý chuyên môn của nhà trường, tôi rất trăn trở, băn khoăn. Làm gì để nâng chất lượng giảng dạy của giáo viên, chất lượng học tập của học sinh? Đó chính là lí do khiến tôi quyết định chọn đề tài “Một vài biện pháp chỉ đạo giúp giáo viên trường Tiểu học nâng cao chất lượng giờ dạy trên lớp”. Với mong muốn tìm ra biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường mà tôi đang công tác.

Ưu điểm của giải pháp cũ

- Công tác Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi được giữ vững. Huy động học sinh 6 tuổi vào lớp 1: 100%. Công tác duy trì sĩ số tốt không có học sinh bỏ học.

- Chất lượng học sinh được giữ vững và có bước phát triển, hạn chế tỉ lệ học sinh yếu kém hàng năm.

- Học sinh đạt giải phong trào và học sinh mũi nhọn hàng năm tăng.

- Hiệu quả đào tạo sau cấp học đạt 98%.

- Tất cả giáo viên bước đầu vận dụng đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh có hiệu quả. Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động “Hai không” gắn với “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh.

Hạn chế của giải pháp cũ

Bên cạnh những ưu điểm, đứng trước những yêu cầu phát triển của giáo dục đào tạo trong thời kì mới, việc nâng cao chất lượng giờ dạy trên lớp của giáo viên trường còn những hạn chế nhất định: Đội ngũ giáo viên được đào tạo bởi nhiều nguồn: giáo viên sư phạm công đoạn, trung học sư phạm, cao đẳng trên 60%, chất lượng đào tạo thấp, dù có đạt tiêu chuẩn cũng chưa đủ khả năng dạy tốt tất cả các phân môn trong trường tiểu học. Cùng thực hiện một chương trình, một bộ sách, ở một khối lớp nhưng cũng có sự chênh lệch lớn về trình độ nghiệp vụ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong dạy và học nên việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy còn hạn chế.

1640682577278.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_Một vài biện pháp chỉ đạo giúp giáo viên trường Tiểu học nâng cao chất lượng giờ d...docx
    38.5 KB · Lượt tải : 6
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến trong giáo dục skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top