- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,116
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Giải bài toán có lời văn lớp 4 BÀI TOÁN TỈ SỐ NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm:
- Toán có lời văn liên quan tới tỉ số văn thực chất là những bài toán thực tế, có liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Việc hướng dẫn học sinh giải đúng các bài toán có lời văn liên quan tới tỉ là một vấn đề được coi trọng bởi nó thể hiện sự tổng hợp các hoạt động củng cố và vận dụng những khái niệm, kĩ năng đã hình thành từ đó phát triển trí thông minh, óc sáng tạo của mỗi con người.
- Ở Tiểu học mỗi môn học đều góp phần vào việc hình thành và phát triển nhân cách, trí tuệ cho học sinh ngay từ ban đầu. Cũng như các môn học khác, môn Toán có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc phát triển trí tuệ cho học sinh. Môn Toán ở tiểu học góp phần tạo nền móng cho qua trình học toán của học sinh trong những năm học tiếp theo.
- Thông qua việc dạy toán nói chung và phát triển năng lực giải toán có lời văn liên quan tới tỉ với các dạng toán điển hình nói riêng sẽ giúp học sinh có những phương pháp học tập tốt để tự phát triển khả năng của mình, có thể vận dụng những kiến thức đó vào thực tiễn cuộc sống.
- Dạy học giải toán nói chung và dạy giải toán có lời văn liên quan tới tỉ nói riêng là một hoạt động trí tuệ khó khăn và phức tạp nó là nền tảng cho việc học toán ở các lớp trên. Nhưng thực tế ở các trường tiểu học hiện nay thì việc phát triển năng lực giải toán có lời văn liên quan tới tỉ số chưa đạt kết quả cao. Cụ thể các em có phương pháp giải và ngôn ngữ còn hạn chế nên việc hiểu nội dung yêu cầu của bài toán có lời văn liên quan tới tỉ số chưa được đầy đủ và chính xác. Ngoài ra khả năng suy luận của học sinh tiểu học còn hạn chế dẫn đến việc giải toán có lời văn liên quan tới tỉ số gặp rất nhiều khó khăn. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học toán của các em.
Chính vì những lí do trên mà tôi đã chọn đề tài: “Giải bài toán có lời văn lớp 4 bài toán tỉ số.”
2. Mục đích nghiên cứu.
- Nhằm góp phần giúp các em học tốt hơn môn toán. Tôi mong muốn mình sẽ tìm ra được các nội dung, phương pháp dạy học phù hợp, tối ưu để góp phần nâng cao năng lực giải bài toán có lời văn liên quan tới tỉ số cho học sinh lớp 4.
- Rút ra một số bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho các năm học tiếp theo.
3. Đối tượng nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Giải bài toán có lời văn lớp 4 bài toán tỉ số.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỤC LỤC
|
| ||
| | ||
| |
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm:
- Toán có lời văn liên quan tới tỉ số văn thực chất là những bài toán thực tế, có liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Việc hướng dẫn học sinh giải đúng các bài toán có lời văn liên quan tới tỉ là một vấn đề được coi trọng bởi nó thể hiện sự tổng hợp các hoạt động củng cố và vận dụng những khái niệm, kĩ năng đã hình thành từ đó phát triển trí thông minh, óc sáng tạo của mỗi con người.
- Ở Tiểu học mỗi môn học đều góp phần vào việc hình thành và phát triển nhân cách, trí tuệ cho học sinh ngay từ ban đầu. Cũng như các môn học khác, môn Toán có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc phát triển trí tuệ cho học sinh. Môn Toán ở tiểu học góp phần tạo nền móng cho qua trình học toán của học sinh trong những năm học tiếp theo.
- Thông qua việc dạy toán nói chung và phát triển năng lực giải toán có lời văn liên quan tới tỉ với các dạng toán điển hình nói riêng sẽ giúp học sinh có những phương pháp học tập tốt để tự phát triển khả năng của mình, có thể vận dụng những kiến thức đó vào thực tiễn cuộc sống.
- Dạy học giải toán nói chung và dạy giải toán có lời văn liên quan tới tỉ nói riêng là một hoạt động trí tuệ khó khăn và phức tạp nó là nền tảng cho việc học toán ở các lớp trên. Nhưng thực tế ở các trường tiểu học hiện nay thì việc phát triển năng lực giải toán có lời văn liên quan tới tỉ số chưa đạt kết quả cao. Cụ thể các em có phương pháp giải và ngôn ngữ còn hạn chế nên việc hiểu nội dung yêu cầu của bài toán có lời văn liên quan tới tỉ số chưa được đầy đủ và chính xác. Ngoài ra khả năng suy luận của học sinh tiểu học còn hạn chế dẫn đến việc giải toán có lời văn liên quan tới tỉ số gặp rất nhiều khó khăn. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học toán của các em.
Chính vì những lí do trên mà tôi đã chọn đề tài: “Giải bài toán có lời văn lớp 4 bài toán tỉ số.”
2. Mục đích nghiên cứu.
- Nhằm góp phần giúp các em học tốt hơn môn toán. Tôi mong muốn mình sẽ tìm ra được các nội dung, phương pháp dạy học phù hợp, tối ưu để góp phần nâng cao năng lực giải bài toán có lời văn liên quan tới tỉ số cho học sinh lớp 4.
- Rút ra một số bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho các năm học tiếp theo.
3. Đối tượng nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Giải bài toán có lời văn lớp 4 bài toán tỉ số.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!