Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIÁO DỤC HỌC SINH CÁ BIỆT Ở LỚP 3, TRƯỜNG TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

GIÁO DỤC HỌC SINH CÁ BIỆT Ở LỚP 3, TRƯỜNG TIỂU HỌC …





Tác giả:…….
Chức vụ: Giáo viên
Năm học: 2021 – 2022






Phụ lục I

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN

Kính gửi: Hội đồng chấm chọn sáng kiến UBND quân Thanh Khê​
Tôi ghi tên dưới đây:
Số TT
Họ và tên
Ngày, tháng, năm sinh
Nơi công tác
Chức danh
Trình độ chuyên môn
Tỷ lệ (%) đóng góp
1
Trường Tiểu học…​
Giáo viên​
Cao đẳng sư phạm Thể dục​
100%​
Chủ đầu tư tạo ra giải pháp

Tên chủ đầu tư: ….. đã tạo ra giải pháp: “Giáo dục học sinh các biệt lớp 3, trường…” .​

Mô tả sáng kiến​

Tên sáng kiến: Giáo dục học sinh các bieeth cho học sinh lớp 3 trường iểu học…”​

Lĩnh vực áp dụng giải pháp: Tất cả các lĩnh vực có liên quan đến công tác giáo dục học sinh.​
Đánh giá hiện rạng giải pháp trước khi áp dung giải pháp mới.
Trường Tiểu học … nằm …..Năm học 2021 - 2022, nhà trường có 31 lớp.
Qua nhiều năm theo dõi, nghiên cứu, tôi thấy chất lượng giáo dục học
sinh của nhà trường đạt được những kết quả sau:
Nhà trường đã chỉ đạo tốt công tác bồi dưỡng giáo viên theo hướng tự học, tự bồi dưỡng, tự làm đồ dùng dạy học, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp qua sinh hoạt chuyên môn tại tổ, trường. Giáo viên có chú ý hướng dẫn học sinh tự học, tự đánh giá; tổ chức cho học sinh hoạt động khám phá, phát hiện kiến thức, kĩ năng mới thông qua quá trình học tập mang tính hợp tác. Giáo viên chỉ hỗ trợ và hướng dẫn học sinh khi cần thiết.
Nhà trường đã tạo được sự gắn kết chặt chẽ với phụ huynh và cộng đồng nhằm phát huy vai trò tích cực của phụ huynh và cộng đồng tham gia cùng nhà trường trong hoạt động giáo dục học sinh với các hình thức hoạt động phù hợp
Trong hoạt động chuyên môn dạy và học, nhà trường thường xuyên nghiên cứu, cải tiến nâng cao chất lượng giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với nội dung chương trình, đặc biệt chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Nhà trường coi đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục.
Mỗi giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện nghiêm túc chương trình thực hành kĩ năng sống theo tài liệu mới mà nhà trường đang thực hiện. Giáo viên không chỉ nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, mà còn thường xuyên quan tâm đến đời sống, tâm tư tình cảm của học sinh. Một số giáo viên chủ nhiệm lớp thực hiện tốt nhiệm vụ quản lí lớp học xây dựng một tập thể học sinh vững mạnh.
Tuy nhiên, vẫn còn một số giáo viên chưa thực sự quan tâm đến công tác chủ nhiệm trong vấn đề quản lí lớp học. Phương pháp dạy học còn mang tính truyền thống là chủ yếu, chưa phát huy được tính tính cực của học sinh. Công tác phối hợp của giáo viên chủ nhiệm với giáo viên bộ môn, phụ huynh học sinh chưa cao. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giáo dục của học sinh, nhất là những học sinh cá biệt.

Năm học 2020-2021, tôi được Hiệu trưởng phân công chủ nhiệm lớp 5. Để đánh giá khách quan chất lượng học sinh, tôi đã tiến hành khảo sát về Năng lực, phẩm chất của học sinh. Qua thống kê và theo dõi trong lớp, hiện nay có một số em học sinh thuộc dạng cá biệt như sau :

Dạng cá biệt về học tập​

Đây là những học sinh lười học tập, không chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, thường vắng học và có kết quả học tập chưa cao. Kết quả khảo sát đầu năm có 08 em chưa đạt yêu cầu, chiếm tỉ lệ là 19,04%. Đa số các em đọc chậm, viết sai chính tả nhiều, thực hiện các phép tính cơ bản còn chậm Trong số đó có 05 em là cá biệt về học tập cần được theo dõi và chi tiết như sau :
STT
Họ và tên
Ghi chú
1​
Nguyễn Minh HoàngTính toán chậm, không chính xác, yếu môn
Toán, viết chính tả còn sai nhiều
2​
Phan Thùy LâmĐọc chậm, tính toán và viết chính tả còn sai nhiều
3​
Hoàng Nguyễn Bảo NamĐọc chậm, sai chính tả, tính toán rất chậm, khó nhớ bài học
4​
Trần Nguyễn Yến NhưĐọc chậm, viết chậm và sai nhiều chính tả, tính toán chưa vững
5​
Hoàng Nguyễn Tường VyĐọc chậm, viết chính tả và tính toán còn sai nhiều, khó nhớ bài học, mau quên

Dạng cá biệt về năng lực, phẩm chất​

Qua khảo sát từ đầu năm học 2019-2020, cả lớp có 04 em có năng lực, phẩm chất còn Cần cố gắng, chiếm tỉ lệ 9,52%. Hầu hết các em này lười học, nói tục, chửi thề và rất hay đánh nhau với bạn bè trong lớp cũng như ở lớp khác. Các em thường hay vắng học không lý do, ngại giao tiếp với thầy cô,… bao gồm các em sau:
STT
Họ và tên
Ghi chú
1​
Hoàng Nguyễn Tường VyNgại giao tiếp với thầy cô, bạn bè
2​
Nguyễn Minh HoàngKhông vâng lời thầy cô, bố mẹ
3​
Huỳnh Minh TuấnHay gây gổ với bạn
4​
Phạm Phúc LộcHay nghỉ học không có lí do



Nguyên nhân của thực trạng này là do:

Kinh nghiệm trong công tác quản lí lớp của giáo viên chưa cao, chỉ học lý thuyết chưa có nhiều trải nghiệm trong thực tiễn, chưa hiểu hết về tâm sinh lí của học sinh. Giáo viên chưa khai thác được những ưu điểm của các em, không tạo được sự liên kết giữa các thành viên trong lớp học, không tạo được phong trào học tập trong lớp. Trong phương pháp dạy học còn mang tính truyền thống “thầy giảng – trò nghe” quá nhiều, chưa có sự cải tiến phương pháp dạy học. Sự phối hợp chưa đồng bộ giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh học sinh.

Học sinh có trình độ học tập không đồng đều chưa có tính tự giác, tính năng động và sáng tạo, còn tâm lí ỷ lại và trông chờ vào giáo viên chủ nhiệm. Trên lớp trong một tiết học, nhiều học sinh trả lời câu hỏi của giáo viên một cách máy móc, thiếu tư duy, chưa suy nghĩ kỹ. Tuy các em có tham khảo bài học nhưng thiếu cơ sở, chưa hiểu cặn kẽ vấn đề. Bên cạnh đó cũng có một số học sinh có thói quen thụ động, nghe, ghi chép những gì giáo viên nói mà không tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài học, lơ là trong tiết học hoặc nói chuyện riêng dẫn đến chất lượng học tập còn thấp. Từ chỗ không hiểu bài, học sinh sẽ chán nản, buông xuôi việc học, thậm chí còn xảy ra tình trạng trốn tiết đi chơi.

Gia đình chưa quan tâm đúng mức đến các em, giao hết mọi trách nhiệm cho nhà trường. Một vài gia đình thuộc hộ nghèo không trang bị đầy đủ dụng cụ học tập, không có góc học tập riêng cho các em. Môi trường giáo dục ở một số gia đình không tốt đã ảnh hưởng đến sự phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Xung quanh trường vẫn còn nhiều cơ sở dịch vụ Internet đã lôi cuốn học sinh sa vào các trò chơi điện tử, game online, làm ảnh hưởng đến công tác giáo dục học sinh.

Từ những thực trạng trên đây, ta thấy việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm là một việc làm vô cùng cần thiết. Vai trò của giáo viên chủ nhiệm hết sức quan trọng vì
1704455110630.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---đơn cá biệt lớp 3 MOI .zip
    110.3 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm bàn tay nặn bột lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chính tả lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giải toán có lời văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp mẫu giáo 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn tạo hình lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ viết lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 3 đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,153
    Bài viết
    37,622
    Thành viên
    139,818
    Thành viên mới nhất
    Mộng Du Nguyệt

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top