Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LUYỆN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 6,7 được soạn dưới dạng file word gồm 32 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.






SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM





ĐỀ TÀI:

"LUYỆN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 6,7"



































PHẦN MỞ ĐẦU


Đất nước ta đang bước vào giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập với cộng đồng quốc tế, đặc biệt hơn đất nước ta đã chính thức là thành viên của WTO. Nhân tố quyết định thắng lợi của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá là nguồn lực người Việt Nam được phát triển về số lượng và chất lượng trên cơ sở mặt bằng dân trí được nâng cao. Vì vậy nền giáo dục và đào tạo của nước ta cũng đã tiến hành thay đổi từ mục tiêu giáo dục và đào tạo đến phương pháp dạy và học nhằm đóng góp có hiệu quả vào quá trình chuẩn bị nguồn nhân lực của đất nước trong những thập kỷ đầu của thế kỷ 21. Để đáp ứng mục tiêu giáo dục mới, chương trình thay sách giáo khoa giáo dục phổ thông đã có sự thay đổi tích cực: tập trung đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện dạy và học dựa vào hoạt động tích cực của học sinh dưới sự tổ chức và hướng dẫn đúng mực, linh họat của giáo viên nhằm phát triển tư duy độc lập sáng tạo góp phần hình thành phương pháp và nhu cầu tự học, bồi dưỡng hứng thú học tập, tạo niềm tin, niềm vui trong học tập.

Ngày nay môn Ngoại ngữ , đặc biệt là Tiếng Anh đã chiếm giữ vị trí quan trọng nhất trong các mối quan hệ đối ngoại trên thế giới. Tiếng Anh giúp chúng ta nghiên cứu, giao tiếp với nước ngoài ở nhiều lĩnh vực. Vì thế người học phải thành thạo và lưu loát ở các kỹ năng ngôn ngữ nghe, nói, đọc và viết. Trên cơ sở đúc kết kinh nghiệm của bản thân và các kiến thức có được qua tài liệu tham khảo, chúng tôi viết đề tài nhỏ này nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của bộ môn, đổi mới phương pháp dạy và học.



PHẦN I

LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI


Thực hiện dạy và học theo chương trình Tiếng Anh của cấp Trung học cơ sở được biên soạn theo quan điểm giao tiếp, coi việc hình thành và phát triển các kỹ năng giao tiếp: Nghe - Nói - Đọc - Viết là mục tiêu cuối cùng của quá trình giảng dạy.

Việc dạy và học môn Tiếng Anh ở trường phổ thông nhằm mục đích giúp cho học sinh có khả năng sử dụng Tiếng Anh như một công cụ giao tiếp ở mức độ cơ bản và tương đối thành thạo dưới các hình thức Nghe- Nói - Đọc - Viết, tiến đến việc hình thành năng lực sử dụng Tiếng Anh dễ dàng, có hiệu quả trong giao tiếp thông thường.

Thực hiện theo CV 1120/SGD ngày 8/9/2009 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2009 - 2010. CV 1387/SGD ngày 9/10/2009 V/v hướng dẫn cụ thể giảng dạy các môn học. CV 1347/SGD ngày 12/10/2009 V/v đưa kỷ năng nói vào kiểm tra học kỳ từ năm học 2009 – 2010.

Ngay từ đầu năm học khi chúng tôi thông tin với các em về kế hoạch năm học là SGD sẽ đưa kỹ năng nói vào KTHK. Học sinh chúng tôi rất lo lắng đặc biệt là khối 8 ,9 vì nội dung các chủ điểm chủ đề nâng lên rất khó.

Nhóm bộ môn Tiêng Anh của chúng tôi đã lập kế hoạch “Rèn luyện kỹ năng nói cho HS ở hai khối 6,7” làm nền tảng cho học sinh lớp 8,9 ở những năm sau. Đó là lý lo chúng tôi viết đề tài này.

PHẦN II

MỤC TIÊU - GIỚI HẠN – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

A. Mục tiêu viết đề tài:


Là giáo viên giảng dạy bộ môn Tiếng Anh trường THCS, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, trau dồi phương pháp nhằm nâng cao chất lương dạy và học đặc biệt với trường ở xã ven như chúng tôi. Chúng tôi viết đề tài này nhằm chia sẻ kinh nghiệm nhỏ của mình đã góp phần nâng cao chất lượng bộ môn Tiếng Anh .

B. Giới hạn đề tài:

Do xuất phát từ thực tế dạy và học Tiếng Anh của thầy và trò trường

chúng tôi nên đề tài này tôi chỉ nghiên cứu giới hạn ở hai khối lớp 6,7 theo chương trình sách Tiếng Anh THCS học kỳ 1.

C. Phương pháp nghiên cứu đề tài:

Để thực hiện các biện pháp của mình một cách hiệu quả, tôi đã kết hợp sử dụng các biện pháp sau đây:

- Phương pháp nghiên cứu lí luận: khai thác thông tin khoa học về phương pháp giảng dạy có hiệu quả qua sách, tài liệu có liên quan … đặc biệt qua các khoá học bồi dưỡng thường xuyên của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh nhà tổ chức.

- Phương pháp quan sát: trực tiếp thực hiện giờ dạy ở các lớp được phân công đảm nhiệm, kết hợp so sánh với các lớp không trực tiếp giảng dạy qua các tiết dự giờ , thăm lớp.

- Phương pháp đàm thoại: trực tiếp trao đổi với học sinh trong lớp, ngoài lớp để tìm hiểu thông tin.

- Phương pháp nghiên cứu sản phẩm: thông qua kết quả kiểm tra nói ở cuối học kì và cả quá trình làm việc đôi – nhóm của học sinh trong các hoạt động trên lớp.



PHẦN III

CÁCH THỨC THỰC HIỆN

A. Luyện nói thông qua classroom language:


Theo phương pháp đổi mới, kết hợp chương trình sách giáo khoa mới. Học sinh THCS được khuyến khích sử dụng Tiếng Anh càng nhiều càng tốt tùy theo trình độ của đối tượng.Trong lớp học cần tạo cơ hội cho học sinh giao tiếp bằng nhiều hình thức: T- Whole class, T-S, S –S. Giáo viên là người hướng dẫn các em làm quen với đàm thoại từ những tình huống đơn giản đến đàm thoại theo chủ điểm chủ đề.

Beginning of lesson:

*Good morning. How are you?

*Did you have a nice weekend?

*Have you done your homework?

*Let’s play a game now, shall we?

*Are you ready?

Ask for repetition:

*Would you mind repeating…?

*Could you say it again?

*Pardon?

Asking for clarification:

*What is it? Please tell me again.

*What do you mean?

*Could you explain more about..?

Ask for ideas/opinions

*What do you think about that…(name)?

*Do you have any ideas/opinions?

*How about you?

Checking:

*Is that clear?

*Okay so far?

*Have you got it / that?

Trong các hoạt động trên lớp, thường thường giáo viên cần sử dụng toàn bộ tiếng Anh (mainly English), đôi khi phải dùng Tiếng Việt (mainly Vietnamese) và đôi khi sử dụng cả hai ngôn ngữ ( a mixture of the two languages)

EnglishVietnameseBoth
Introducing the lessonü
Checking attendanceü
Organizingü
Classroom control / disciplineü
Giving praiseü
Presenting new languageü
Introducing a new textü
Asking questions on the textü
Correcting errorsü
Setting homeworkü


B.Luyện nói qua tiết thực hành cấu trúc ngữ pháp:

Hiện nay nhiều học sinh lớp 8 ,9 có vốn từ vựng và ngữ pháp khá tốt nhưng rất ngại nói Tiếng Anh trong giờ học, không có thói quen giao tiếp. Các em không tự tin giao tiếp từ những câu chào hỏi, giới thiệu bản thân…Do vậy giáo viên cần tạo điều kiện cho các em rèn luyện kỹ năng nghe nói từ lớp 6.

Để tạo môi trường thuận lợi cho học sinh giao tiếp, chúng tôi đã thực hiện vai trò là người hướng dẫn và tổ chức thực hiện trong quá trình dạy học, uyển chuyển kết hợp nhiều hoạt động trong giờ dạy nhằm giúp các em tư duy, tham gia thực hành sôi nổi. Từ đó các em tự tin giao tiếp , say mê phấn đấu học bộ môn.

Sau đây là một số hoạt động thực hành nói trên lớp:



* Survey: Tiếng Anh 6 –Unit 3 –Lesson 4

in your family ?in your house?in your classroom?
Namepeoplechairslampstablesdesksboardswindows
Lan3101022114


Example exchanges

S1: How many [people] are there in your [ family] ?

S2: [Three]



*Survey: Tiếng Anh 6 – Unit 5 – Lesson 1



Nameget uphave breakfastdo homeworkwatch television
Lan5.306.157.008.00


S1: What time do you get up ?

S2: At 5.30





*Mapped Dialogue: Tiếng Anh 6 –Unit 5 – Lesson 4



LK
-What …today ?
-What time … start ?
-Do we …literature …8.40 ?
-What time … finish ?
-What ……..at 9.35 ?
History
7.50
No … English
9.25
Geography
Example exchanges:

S1: What do we have today?

S2: We have history.

S1: What time does it start?

S2: At seven fifty.

S1: Do we have literature at eight forty?

S2: No, we don’t. We have English.

S1: What time does it finish?

S2: …

* Mapped Dialogue: Tiếng Anh 6 – Unit 8 - Grammar Practice

Yes/No questions with Present Progressive:





Example exchanges:

S1: Are you watching TV?

S2: No, I’m not.

S1: Are you listening to the radio?

S2: No, I’m not.

S1: …

* Describe the house: Tiếng Anh 6 – Unit 8 - Grammar Practice

This is a house. In front of the house,

there is a flower garden.

To the left of the house, there is a lake.

To the right of …




1700650824144.png



* Survey : Tiếng Anh 7 Unit 1 Lesson 5 : B 4,5 – 7



123
Name
Address
Distance
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---LUYỆN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 6,7(1).doc
    15.3 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh mẫu sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm câu lạc bộ tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nghe tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng viết tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng đọc tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy ngữ pháp tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh qua bài hát sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh 8 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh khối thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm sơ đồ tư duy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 thí điểm sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh là gì sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học miễn phí sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm về phát âm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh đề cương sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,100
    Thành viên mới nhất
    buitantruong

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top