- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,009
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm mầm non 4-5 tuổi mới nhất: Xây dựng hệ thống bài giảng E-learning từ bài giảng Powerpoint nhằm giúp trẻ mầm non phát huy hoạt động
Chúng ta đang bước vào thế kỷ XXI, thế kỷ của nền kinh tế tri thức với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và văn minh công nghệ thông tin. Để đáp ứng được yêu cầu của thời đại mới và yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước, Đảng ta đã khẳng định vai trò hết sức quan trọng của sự nghiệp giáo dục, trong đó chú trọng đến việc thay đổi phương pháp, hình thức tổ chức dạy học cho trẻ có hiệu quả và đặc biệt chú trọng đến việc áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Với phương châm xem phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước, là điều kiện phát huy nguồn lực con người, Đảng ta xác định mục tiêu cơ bản của giáo dục là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo con người Việt Nam có tri thức, có kỹ năng, có thái độ ứng xử đáp ứng được với công cuộc đổi mới hiện nay.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy - học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning.
Tôi nhận thấy rằng, các phương pháp đưa bài giảng E-learning vào hoạt động dạy học sẽ giúp trẻ phát huy tính tích cực trong các hoạt động, đồng thời tạo sự hứng thú cho trẻ vào các hoạt động giáo viên tổ chức. Tôi là giáo viên trẻ mới ra trường được tiếp cận nhiều với các phần mềm công nghệ thông tin, và đã có những thành tích trong việc thiết kế bài giảng điện tử E- learning, và đạt giải A1 trong cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin cấp Quận. Chính vì vậy việc tiếp cận thiết kế bài giảng E-learning đối với tôi không quá khó. Tôi đã được học, bồi dưỡng về phần mềm Adobe presenter. Vì vậy mà tôi luôn trăn trở và suy nghĩ làm thế nào để có thể phát huy được khả năng tích cực của trẻ trong hoạt động học. Tôi muốn đóng góp cho nhà trường một kho học liệu điện tử E-learning, chính vì thế, tôi đã chọn đề tài: “Xây dựng hệ thống bài giảng E-learning từ bài giảng Powerpoint nhằm giúp trẻ mầm non phát huy tính tích cực trong hoạt động học” làm sáng kiến kinh nghiệm của mình với mong muốn đưa những bài giảng hiện đại, mới lạ, hấp dẫn tới trẻ, để trẻ tiếp thu cách dễ dàng đạt hiệu quả tốt. Tôi rất mong nhận được sự chỉ đạo, định hướng, giúp đỡ từ các cấp lãnh đạo để việc đưa bài giảng E- learning vào hoạt động dạy học trong Trường mầm non thông qua các hoạt học, vui chơi trong trường tôi nói riêng và của toàn ngành nói chung có những bước tiến vững chắc và đạt mục đích đề ra.
Chúng ta đang bước vào thế kỷ XXI, thế kỷ của nền kinh tế tri thức với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và văn minh công nghệ thông tin. Để đáp ứng được yêu cầu của thời đại mới và yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước, Đảng ta đã khẳng định vai trò hết sức quan trọng của sự nghiệp giáo dục, trong đó chú trọng đến việc thay đổi phương pháp, hình thức tổ chức dạy học cho trẻ có hiệu quả và đặc biệt chú trọng đến việc áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Với phương châm xem phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước, là điều kiện phát huy nguồn lực con người, Đảng ta xác định mục tiêu cơ bản của giáo dục là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo con người Việt Nam có tri thức, có kỹ năng, có thái độ ứng xử đáp ứng được với công cuộc đổi mới hiện nay.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy - học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning.
Tôi nhận thấy rằng, các phương pháp đưa bài giảng E-learning vào hoạt động dạy học sẽ giúp trẻ phát huy tính tích cực trong các hoạt động, đồng thời tạo sự hứng thú cho trẻ vào các hoạt động giáo viên tổ chức. Tôi là giáo viên trẻ mới ra trường được tiếp cận nhiều với các phần mềm công nghệ thông tin, và đã có những thành tích trong việc thiết kế bài giảng điện tử E- learning, và đạt giải A1 trong cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin cấp Quận. Chính vì vậy việc tiếp cận thiết kế bài giảng E-learning đối với tôi không quá khó. Tôi đã được học, bồi dưỡng về phần mềm Adobe presenter. Vì vậy mà tôi luôn trăn trở và suy nghĩ làm thế nào để có thể phát huy được khả năng tích cực của trẻ trong hoạt động học. Tôi muốn đóng góp cho nhà trường một kho học liệu điện tử E-learning, chính vì thế, tôi đã chọn đề tài: “Xây dựng hệ thống bài giảng E-learning từ bài giảng Powerpoint nhằm giúp trẻ mầm non phát huy tính tích cực trong hoạt động học” làm sáng kiến kinh nghiệm của mình với mong muốn đưa những bài giảng hiện đại, mới lạ, hấp dẫn tới trẻ, để trẻ tiếp thu cách dễ dàng đạt hiệu quả tốt. Tôi rất mong nhận được sự chỉ đạo, định hướng, giúp đỡ từ các cấp lãnh đạo để việc đưa bài giảng E- learning vào hoạt động dạy học trong Trường mầm non thông qua các hoạt học, vui chơi trong trường tôi nói riêng và của toàn ngành nói chung có những bước tiến vững chắc và đạt mục đích đề ra.