MÔN THỂ DỤC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,996
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả môn Đá Cầu cho học sinh lớp 8 NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
Trang




PHẦN I: MỞ ĐẦU 1
1. Lí do chọn đề tài
2​
2. M ục đích nghiên cứu
2​
3. Phạm vi và thời gian thực hiện
2​
4. P hương pháp nghiên cứu
PHẦN II: NỘI DUNG 4
1. Cơ sở của vấn đề nghiên cứu
4​
2. Cơ sở thực tiễn
5​
3. Thực trạng vấn đề nghiên cứu
4. Biện pháp thực hiện
7​
5. Một số kết quả đạt được
14​
III. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
15​
  • Kết luận
  • Khuyến nghị


















PHẦN I: MỞ ĐẦU

I. Lí do chọn đề tài:

Giáo dục thể chất cho trẻ em hôm nay là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà cả xã hội đã và đang rất quan tâm bởi lẽ “Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai – trẻ em là tương lai của đất nước.Muốn có được những công dân tốt thì ngay từ ngày hôm nay, chúng ta cần phải đào tạo thế hệ trẻ có đầy đủ cả trí lực và thể lực tốt, phẩm chất đạo đức tốt, …Và nhiệm vụ giáo dục học sinh toàn diện luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm và coi trọng, trong hệ thống giáo dục quốc dân, nhà trường là nơi triển khai, hiện thực hóa mục tiêu, chương trình, nội dung giáo dục. Ở nhà trường nói chung và trường THCS nói riêng là nơi kết tinh, ươm mầm những nhân tài mai sau của đất nước, đó cũng chính là chỉ thị số 36 – CT/TW ngày 24 tháng 3 năm 1994 của Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam về công tác TDTT là bộ phận quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và nhà nước, nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người. Công tác TDTT phải góp phần tích cực nâng cao sức khoẻ, thể lực, giáo dục nhân cách, tinh thần của nhân dân, nâng cao năng suất lao động xã hội. Với Nghị quyết Đại hội Đảng VIII đã ghi rõ: “Giáo dục đào tạo cùng với khoa học công nghệ phải thực sự trở thành quốc sách hàng đầu để chuẩn bị tốt hành trang cho thế hệ trẻ đi vào thế kỷ XXI”. Và ngày 29/ 04/ 1993 Bộ Giáo dục và đào tạo ra quyết định số 931/ RLTT v/v: Ban hành qui chế về công tác GDTC trong nhà trường các cấp "GDTC được thực hiện trong nhà trường từ Mầm non đến Đại học góp phần đào tạo những công dân toàn diện. GDTC là bộ phận hữu cơ của mục tiêu giáo dục và đào tạo nhằm giúp con người phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức". Vì vậy, vấn đề GDTC là một trong những nhân tố quan trọng trong hệ thống giáo dục, đào tạo con người mới xã hội chủ nghĩa, xây dựng chiến lược phát triển con người Việt Nam là quốc sách hàng đầu để đất nước có lớp người trẻ “phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức” là mục đích của toàn Đảng, toàn dân ta. Đá cầu là môn thể thao dân tộc, có một quá trình phát triển rất sớm gắn liền với lịch sử phát triển dựng nước và giữ nước của dân tộc ta và là môn thể thao được mọi tầng lớp nhân dân đón nhận, đặc biệt là thế hệ trẻ rất ưa thích và tích cực tập luyện. Tại nghị quyết trung ương V (khóa VIII) về phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc đã tạo điều kiện phát triển thuận lợi cho các môn thể thao dân tộc phát triển trong đó có môn đá cầu. Nhờ đó, môn đá cầu ngày càng phát triển mạnh mẽ cả chiều rộng lẫn chiều sâu, là môn trọng điểm và cơ bản của thể thao nước ta, giữ một vị trí quan trọng trong hệ thống GDTC ở các trường Đại học, Cao đẳng, và phổ thông.v.v...Tập luyện đá cầu có ý nghĩa rất lớn trong công tác giáo dục và giáo dưỡng cho học sinh, sinh viên trong các trường, nhằm hình thành phẩm chất, ý chí và đạo đức của con người mới... Đặc biệt còn là một loại hình hoạt động rất phong phú, đa dạng, gần gũi với những hoạt động sinh hoạt trong đời sống của con người. Là một giáo viên dạy môn Thể dục của nhà trường, hàng ngày được quan sát, dạy dỗ các học sinh, luôn thôi thúc tôi làm thế nào để học sinh có hứng thú và học tập tốt nội dung đá cầu để tham gia các giải thi đấu. Đồng thời để lựa chọn học sinh vào đội tuyển môn đá cầu tham gia thi đấu cấp huyện …Với kinh nghiệm được đúc kết và yêu cầu cấp bách như trên tôi quyết định lựa chọn đề tài: “Một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả môn Đá Cầu cho học sinh lớp 8”.

II. Mục đích nghiên cứu:

Thông qua việc ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm tìm ra một số biện pháp hữu hiệu giúp các em học sinh lớp 8 tập luyện môn Đá cầu có chất lượng hơn.

Giúp học sinh thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thông qua tập luyện môn Đá Cầu, học sinh hứng thú tham gia tập luyện hơn, qua đó giúp cho các em học Đá Cầu đạt hiệu quả tốt hơn.

Đối tượng nghiên cứu: Là hệ thống các bài tập bổ trợ chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả của môn đá cầu đối với học sinh lớp 8 trường THCS Lương Thế Vinh

Đối tượng thực nghiệm: “ Học sinh lớp 8A trường THCS Lương Thế Vinh”.

III.Phạm vi và thời gian thực hiện.

- Lĩnh vực nghiên cứu: Một số bài tập bổ trợ cho môn Đá Cầu đối với học sinh lớp 8 trong giờ học môn Đá Cầu.

- Phạm vi: lớp 8A Trường THCS Lương Thế Vinh.

- Thời gian nghiên cứu: từ tháng 2 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023.

IV.Phương pháp nghiên cứu:

4.1: Phương pháp nghiên cứu và tổng hợp tài liệu:


Để tiến hành phương pháp này chúng tôi đã chắt lọc từ các tài liệu có liên quan đến đề tài như: Văn kiện của Đảng và nhà nước, Giáo trình đá cầu, Sinh lí học TDTT, Phương pháp thống kê trong TDTT.v.v... nhằm tìm hiểu tình hình phát triển thể dục thể thao nói chung và môn Đá Cầu nói riêng ở các nước và trên thế giới hiện nay. Tìm hiểu về đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

4.2. Phương pháp phỏng vấn tọa đàm:

Đây là phương pháp nhằm thu nhận và xử lí nguồn thông tin ban đầu từ ý kiến người khác, trên cơ sở đó có những thông tin khách quan để nghiên cứu, phân biệt kỹ thuật cơ bản cũng như trình tự tiến hành giảng dạy và tập luyện các động tác kỹ thuật cơ bản để đạt được hiệu quả cao.

1708601391032.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả môn Đá Cầu cho học sinh lớ...docx
    52.2 KB · Lượt tải : 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cách viết sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm về thể dục tiểu học sáng kiến môn thể dục sáng kiến môn the dục lớp 3 sáng kiến môn thể dục thpt sáng kiến môn thể dục tiểu học sáng kiến thể dục tiểu học đơn yêu cầu công nhận sáng kiến môn thể dục
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top