Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến: Tìm ‘‘Số hạng vắng’’ cho một số kiểu bài rút gọn, giải phương trình, tìm giá trị nhỏ nhất, giá trị lớn nhất toán lớp 8.9 được soạn dưới dạng file word gồm 37 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: Tìm ‘‘Số hạng vắng’’ cho một số kiểu bài rút gọn, giải phương trình, tìm giá trị nhỏ nhất, giá trị lớn nhất.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giảng dạy môn toán lớp 8, 9.
3. Tác giả:
Họ và tên: . Giới tính:
Ngày tháng/năm sinh: Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm Toán
Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên- Trường THCS Điện thoại:
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường THCS
Địa chỉ:
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu : Lớp 9 trường THCS
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: Giáo viên dạy toán và các trang thiết bị dạy học.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Năm học 20…...




TÁC GIẢ


XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN

TÓM TẮT SÁNG KIẾN​

1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến:
Có một câu nói nổi tiếng là: ‘‘Thay vì cho anh ta chiếc rìu sắc hãy cho anh ta một chiếc rìu thường và hướng dẫn anh ta làm cho rìu sắc’’
Trong dạy toán cũng vậy nếu cứ giảng tất cả các bài toán cho học sinh mà không tổng kết được phương pháp cho từng dạng hoặc hướng dẫn cho học sinh con đường đi đến lời giải thì chưa phải là dạy toán.
Dạng toán rút gọn, giải phương trình, bất phương trình, tìm giá trị nhỏ nhất, giá trị lớn nhất là một yêu cầu không thể thiếu trong các kì thi. Loại toán này dùng để phân loại các đối tượng học sinh rất rõ nét. Có nhiều giáo viên và học sinh yêu thích loại toán này bên cạnh đó cũng không ít người rất sợ nó bởi lẽ khi tiếp xúc với loại toán này thì không biết bắt đầu từ đâu. Sách tham khảo về dạng toán này thì rất nhiều nhưng lời giải của các tác giả thì lại ngắn gọn và không có sự giải thích, đôi khi đưa ra các (số hạng vắng) ngay mà không nêu cách tìm ra các (số hạng vắng) đó làm cho nhiều học sinh và ngay cả giáo viên cũng thấy lời giải rất thiếu tự nhiên....Vì vậy bằng kinh nghiệm của cá nhân và tích luỹ từ nhiều đồng nghiệp tôi xin trao đổi với bạn đọc những kinh nghiệm để tìm ra các (số hạng vắng) trong một số kiểu bài rút gọn, giải phương trình, tìm giá trị nhỏ nhất (GTNN), giá trị lớn nhất (GTLN)
2. Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến:
Điều kiện áp dụng giáo viên toán, HS lớp 8, 9 và các trang thiết bị dạy học.
- Thời gian áp dụng: Từ năm học 20…..
- Đối tượng áp dụng: Học sinh lớp 8, 9
3. Nội dung
a. Tính mới, tính sáng tạo:
- Giúp học sinh nắm được bản chất về cách giải một số dạng toán rút gọn biểu thức chứa căn, giải phương trình chứa căn, tìm giá trị nhỏ nhất (GTNN), giá trị lớn nhất (GTLN) của biểu thức đại số.
- Hướng dẫn cho HS một phương pháp học tập môn toán có hiệu quả.
- Sáng kiến đã tháo gỡ phần nào khó khăn trong giảng dạy chủ đề rút gọn, bất phương trình và tìm giá trị lớn nhất nhỏ nhất hiện nay, đồng thời là một trong trong những cách dạy khoa học có hiệu quả.
b. Khả năng áp dụng của sáng kiến: Sáng kiến đã được áp dụng và kiểm định thực tế tại một trường, có tính khả thi, giá trị sử dụng lâu dài đồng thời có thể áp dụng cho các khối lớp 8, 9.
c. Lợi ích của sáng kiến: - Cung cấp cho HS cách học chủ đề rút gọn biểu thức chứa căn, giải phương trình chứa căn và tìm giá trị lớn nhất nhỏ nhất có hiệu quả, biết vận dụng lý thuyết vào giải bài tập một cách linh hoạt.
- Không những giải quyết được tình trạng học sinh học yếu chủ đề rút gọn biểu thức chứa căn, giải phương trình chứa căn và tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất mà còn tạo say mê, hưng thú trong việc học toán.
- Là động lực cho GV đầu tư hơn nữa vào chuyên môn, GV chuẩn bị bài kỹ hơn, tăng cường học hỏi để nâng cao tay nghề.
4. Khẳng định giá trị của sáng kiến: Sáng kiến này là kết quả của nhiều năm giảng dạy môn toán, nhất là trong quá trình bồi dưỡng HS giỏi và ôn thi vào THPT.
- Sáng kiến được viết nhằm mục đích phục vụ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 8, 9 và ôn tập thi vào THPT.
- Sáng kiến là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các đồng nghiệp giảng dạy toán, góp phần giúp cho nâng cao chất lượng giáo dục.
5. Đề xuất kiến nghị để thực hiện áp dụng hoặc mở rộng: Sáng kiến có thể áp dụng nhằm khắc sâu kiến thức trong môn toán 8, 9 mà còn áp dụng được trong các chuyên đề, hội thảo phương pháp giảng dạy.
Đưa ra tổ chuyên môn hội thảo thành lập theo chuyên đề, tạo thói quen nghiên cứu và nâng cao khả năng tự học cho học sinh


NHỮNG CỤM TỪ VIẾT TẮT TRONG SÁNG KIẾN
TT
Viết tắt
Viết đầy đủ
1​
THCSTrung học cơ sở
2​
THPTTrung học phổ thông
3​
SGKSách giáo khoa
4​
GVGiáo viên
5​
HSHọc sinh
6​
GTLNGiá trị lớn nhất
7​
GTNNGiá trị nhỏ nhất


MÔ TẢ SÁNG KIẾN​

Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến

Toán học trong nhà trường phổ thông là môn học chiếm vị trí quan trọng.

Dạy toán tức là dạy phương pháp suy luận khoa học, học toán tức là rèn khả năng tư duy lôgíc. Giải các bài toán là phương pháp tốt trong việc nắm vững trí thức, phát triển tư duy hình thành kỹ năng kỹ xảo.
1709698432433.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---SKKN.doc
    931 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 các sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 các sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs de cương sáng kiến kinh nghiệm môn toán mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm dạy môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh học tốt môn toán sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán sáng kiến kinh nghiệm môn toán 4 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn toán cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 năm 2017 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn toán trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm toán sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,153
    Bài viết
    37,622
    Thành viên
    139,818
    Thành viên mới nhất
    Mộng Du Nguyệt

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top