Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Một số biện pháp giúp HS lớp 4 quy đồng mẫu số các phân số được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. TÍNH CẤP THIẾT PHẢI TIẾN HÀNH SÁNG KIẾN
Trong những năm gần đây, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực cho HS đã trở thành một vấn đề mà cả xã hội quan tâm. Xu hướng dạy học chuyển từ phương thức dạy học trang bị kiến thức sang dạy học hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực (NL) của người học, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển của đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ở tiểu học, môn Toán có vai trò hình thành và phát triển cho HS (HS) các NL thành tố của NL toán học như: NL tư duy và lập luận toán học; NL mô hình hóa toán học; NL giải quyết vấn đề toán học; NL giao tiếp toán học; NL sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Toán học là môn học công cụ, đặc biệt là nội dung các phép tính về phân số là môn có tính khái quát cao mang tính đặc thù riêng của khoa học toán học nên nó chứa đựng nhiều tiềm năng để bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề của HS (HS).
Phân số là một mảng kiến thức quan trọng của kiến thức trọng tâm Số học. Trong chương trình Tiểu học, phân số được dạy ở học kì II lớp 4 (tuần 20 và 21), một loại số biểu thị một hay nhiều phần bằng nhau của đơn vị. Tuy nhiên, với đặc điểm tâm lí của HS Tiểu học, việc lĩnh hội những kiến thức phân số là vấn đề không đơn giản.
I. TÍNH CẤP THIẾT PHẢI TIẾN HÀNH SÁNG KIẾN
Trong những năm gần đây, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát triển năng lực cho HS đã trở thành một vấn đề mà cả xã hội quan tâm. Xu hướng dạy học chuyển từ phương thức dạy học trang bị kiến thức sang dạy học hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực (NL) của người học, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển của đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ở tiểu học, môn Toán có vai trò hình thành và phát triển cho HS (HS) các NL thành tố của NL toán học như: NL tư duy và lập luận toán học; NL mô hình hóa toán học; NL giải quyết vấn đề toán học; NL giao tiếp toán học; NL sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Toán học là môn học công cụ, đặc biệt là nội dung các phép tính về phân số là môn có tính khái quát cao mang tính đặc thù riêng của khoa học toán học nên nó chứa đựng nhiều tiềm năng để bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề của HS (HS).
Phân số là một mảng kiến thức quan trọng của kiến thức trọng tâm Số học. Trong chương trình Tiểu học, phân số được dạy ở học kì II lớp 4 (tuần 20 và 21), một loại số biểu thị một hay nhiều phần bằng nhau của đơn vị. Tuy nhiên, với đặc điểm tâm lí của HS Tiểu học, việc lĩnh hội những kiến thức phân số là vấn đề không đơn giản.