Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,412
Điểm
113
tác giả
SKKN Một số kinh nghiệm về Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong môn Ngữ Văn qua giờ Đọc hiểu văn bản “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu. được soạn dưới dạng file word gồm 40 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
A. ĐẶT VẤN ĐỀ 2
I . LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 2
II. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU, MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 3
1. Đối tượng nghiên cứu 3
2. Mục đích nghiên cứu 3
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3
IV. CẤU TRÚC ĐỀ TÀI 4
B. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5
CHƯƠNG 1: NHỮNG CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 5
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN 5
II. CƠ SỞ THỰC TIẾN 9
CHƯƠNG II: 12
I. HÌNH THỨC TỔ CHỨC TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO 12
II. GIÁO ÁN THỂ NGHIỆM 15
C. KẾT LUẬN 32
I. KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM 32
III. MỘT SỐ ĐỀ XUẤT 34
PHỤ LỤC 37
D. TÀI LIỆU THAM KHẢO 39


A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I . LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
1.Chúng ta đã, đang và chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (2018) ở tất cả các bậc học phổ thông. Một chương trình có sự chỉ đạo của các cấp từ trung ương đến địa phương, sự phối hợp của toàn đảng, toàn dân. Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành TW Đảng đã nêu rõ “Phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội”. Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội cũng chỉ rõ định hướng “Tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng: phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm và khả năng tư duy độc lập: đa dạng hóa hình thức tổ chức học tập, tăng cường hiệu quả sử dụng các phương tiện dạy học, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông; giáo dục ở nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội”. Có thể nói rằng chương trình này được xây dựng trên cơ sở quan điểm của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chương trình phổ thông mới sẽ tạo cơ hội bình đẳng về quyền được bảo vệ, chăm sóc, học tập và phát triển, quyền được lắng nghe, tôn trọng và được tham gia của học sinh; đặt nền tảng cho một xã hội nhân văn, phát triển bền vững và phồn vinh.
2. Bộ môn Ngữ Văn bậc THPT có đặc thù riêng, có ưu thế để thực hiện chương trình hướng đến bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức, kĩ năng cơ bản, thiết thực, hiện đại; hài hoà đức, trí, thể, mĩ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hoá dần ở các lớp học trên; thông qua các phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục phát huy tính chủ động và tiềm năng của mỗi học sinh. Để thực hiện được những mục tiêu thiết thực đó, người dạy luôn phải chú trọng đến quá trình tự học, tự làm của người học. Luôn hướng tới mục tiêu đặt người học trong mọi tình huống để giải quyết vấn đề. Trong quá trình dạy học đọc hiểu văn bản nhất thiết người dạy phải tránh tình trạng của dạy học cũ là đọc hộ, cảm nhận hộ cho người học.
3. Thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới thì người dạy phải thay đổi cách làm, cách nghĩ về mục tiêu dạy học đó là sự chuyển đổi từ mục tiêu dạy học cho học sinh biết cái gì sang mục tiêu giáo dục là học sinh làm đựoc gì sau khi đã học tức là học đi đôi với hành. Điều này được phát huy trong chương trình giáo dục phổ thông mới (2018) đó là phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của người học và từ đó hình thành cho người học phát triển năng lực. Việc vận dụng những kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tiễn sẽ làm cho người học không chỉ nhớ mà còn hiểu sâu về cuộc sống. Do đó người thầy cần tạo mọi điều kiến, dẫn dắt người học tự bộc lộ suy nghĩ, tự vận dụng những kiến thức kĩ năng vào giải quyết những vấn đề, tình huống mà trong giờ đọc hiểu truyện ngắn đặt ra
4. Trải nghiệm sáng tạo là các hoạt động trải nghiệm đựoc định hướng giáo dục : “học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội” . Điều này phù hợp với xu thế của giáo dục thế giới Tổ chức Unesco đã từng xác định các trụ cột của giáo dục “ Học để biết, Học để làm, Học để làm người và học để chung sống” . Việc học để biết và học để làm là nền tảng của quá trình dạy học, là mục tiêu mà mọi nền giaó dục đều theo đuổi để đạt mục tiêu cao hơn là làm người và chung sống. Hoạt động Trải nghiệm sáng tạo trong môn Ngữ Văn sẽ phát huy cao độ khả năng thể hiện kỹ năng, bộc lộ cảm xúc trước những vấn đề từ sách vở ra thực tiễn đời sống. Đọc hiểu truyện ngắn là một trong những sự thú vị, hấp dẫn để người học thông qua nhân vật để hiểu người và hiểu mình. Từ cuộc đời của nhân vật người học đựơc đặt trong tình huống giả định để suy ngẫm về cuộc sống. Cũng có thể đó là những sự ứng xử khác mà người học có thể làm khi rơi vào tình huống đó. Tất cả đó là từ sự trải nghiệm sáng tạo của quá trình dạy học.
Từ những sự nhận thức trên, qua quá trình thực tế dạy học ở nhà trường tôi thực hiện đề tài: Một số kinh nghiệm về Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong môn Ngữ Văn qua giờ Đọc hiểu văn bản “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu.(SGK Ngữ Văn 12, Tập 2, Nxb Giáo Dục Việt Nam)
II. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU, MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
1. Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu về lý luận dạy học trải nghiệm sáng tạo, tích hợp liên môn và phát triển năng lực học sinh . Thực nghiệm qua giờ đọc hiểu văn bản “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu(SGK Ngữ Văn 12, Nxb Giáo dục Việt Nam)
2. Mục đích nghiên cứu
- Đối với học sinh: Biết vận dụng kiến thức liên môn, tăng cường trải nghiệm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo để giải quyết các vấn đề trong học tập và thực tiễn cuộc sống.
- Đối với giáo viên: Thiết kế bài giảng trải nghiệm sáng tạo, đa dạng hoá hình thức dạy học.
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU


1728828172604.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--SKKN hoạt động trải nghiệm Chiếc thuyền ngoài xa..doc
    475 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

MUA FILE SÁNG KIẾN
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
39,500
Bài viết
40,933
Thành viên
156,447
Thành viên mới nhất
Hoanghai25
Top
YOPO.VN CHẶN TRÌNH DUYỆT COCCOC. VUI LÒNG CHUYỂN TRÌNH DUYỆT VÀ THAM KHẢO GÓI VIP THÀNH VIÊN TẠI YOPO.VN!!!

CHÚNG TÔI CHẶN COCCOC. VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO
ZALO:0979702422
ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TƯ VẤN GÓI VIP THÀNH VIÊN!

₫100,000.00 cho 1 tháng
» DÙNG ĐỂ TẢI GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG, ĐỀ THI THƯỜNG THEO KHỐI, LỚP 1 - 12
- Sử dụng quyền tài khoản Vip trong 1 THÁNG
- Tắt quảng cáo trong 1 THÁNG khi truy cập diễn đàn YOPO.VN.
- Tải 15 file đính kèm/ ngày (tự reset sau 24h)
- Chỉ dùng để tải GIÁO ÁN, ĐỀ THI THÔNG THƯỜNG, các stem theo lớp, môn, các tài liệu trong thư mục KHỐI 1 - 12.
- KHÔNG TẢI ĐƯỢC Các thư mục SÁCH, TÀI LIỆU GIÁO DỤC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM và các mục lục khác như THAO GIẢNG, CHUYÊN ĐỀ TỔNG HỢP, BỒI DƯỠNG HSG...
- Cần chờ thời gian chuyển Link tải file ngoài (Liên kết).
- Thời gian chờ tải file đính kèm là 30s.



VIP 1 tháng
200.000đ/ 1 THÁNG
ƯU ĐÃI ƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ VIP – CHÀO NĂM HỌC MỚI 2024 – 2025 CHỈ DÙNG TẢI CÁC TÀI LIỆU, GIÁO ÁN, ĐỀ THI THƯỜNG ...THEO THƯ MỤC TỪ LỚP 1 - 12!
₫250,000.00 cho 3 tháng
» DÙNG ĐỂ TẢI GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG ,ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ, TUYỂN TẬP, SÁNG KIẾN...
Sử dụng quyền tài khoản Vip trong 3 THÁNG
- Tắt quảng cáo trong 3 THÁNG khi truy cập diễn đàn YOPO.VN.
- Tải 18 file đính kèm / ngày (tự reset sau 24h)
- TẢI ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC CHUYÊN MỤC, THƯ MỤC TRÊN DIỄN ĐÀN. Ngoại trừ THƯ MỤC TỔNG HỢP - BÁO CÁO KHOA HỌC và các thư mục TÀI LIỆU ÂM NHẠC.
- KHÔNG Cần chờ thời gian chuyển Link tải file ngoài (Liên kết).
- Thời gian chờ tải file đính kèm là 20s.


VIP 3 tháng
350.000đ/ 3 THÁNG
ƯU ĐÃI ƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ VIP – CHÀO NĂM HỌC MỚI 2024 – 2025 LƯU Ý: Nên ưu tiên đăng ký từ gói VIP 3 tháng để tải mở rộng các mục lục, thư mục tài nguyên!
₫450,000.00 cho 1 năm.
» DÙNG ĐỂ TẢI GIÁO ÁN, BÀI GIẢNG ,ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ, TUYỂN TẬP, SÁNG KIẾN...VÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ
- Sử dụng quyền tài khoản Vip trong 1 NĂM
- Tắt quảng cáo trong 1 NĂM khi truy cập diễn đàn YOPO.VN.
- Tải 20 file/ ngày giới hạn tài nguyên trong ngày (tự reset sau 24h.)
- KHÔNG BỊ HẠN CHẾ BẤT KỲ THƯ MỤC, CHUYÊN MỤC NÀO TRÊN HỆ THỐNG YOPO.
- KHÔNG Cần chờ thời gian chuyển Link tải file ngoài (Liên kết).
- Thời gian đợi File đính kèm (trong trang) chỉ 10s.


VIP 1 NĂM
500.000đ/ 1 NĂM
ƯU ĐÃI ƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ VIP – CHÀO NĂM HỌC MỚI 2024 – 2025
TẢI KHÔNG GIỚI HẠN THƯ MỤC TÀI LIỆU
₫1,000,000.00
» DÙNG ĐỂ TẢI KHÔNG GIỚI HẠN, KHÔNG CẦN GIA HẠN MỖI NĂM!
Sử dụng quyền tài khoản Vip VĨNH VIỄN
- Tắt quảng cáo VĨNH VIỄNkhi truy cập diễn đàn YOPO.VN.
- Tải 25 file/ Ngày - tài nguyên trong ngày (tự reset sau 24h)
- Không bị hạn chế bất kỳ thư mục, chuyên mục tài liệu nào trên diễn đàn.
- KHÔNG Cần chờ thời gian chuyển Link tải file ngoài (Liên kết).
- Cần chờ thời gian (10s) tải file đính kèm.
2 TRIỆU GIẢM CÒN 1.000.000đ/ VĨNH VIỄN (GIẢM 50%)
TRỢ GIÁ, TÍCH HỢP TRỰC TIẾP, TẢI KHÔNG GIỚI HẠN THƯ MỤC
ZALO TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP: 0979702422    KHÔNG. CẢM ƠN!