Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH LỚP 2B TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ HÀM RỒNG THÔNG QUA MỘT SỐ TRÒ CHƠI TOÁN HỌC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Tên biện pháp: Tạo hứng thú cho học sinh lớp 2B trường Tiểu học xã Hàm Rồng thông qua một số trò chơi toán học.
- Họ và tên: Phạm Lệ Huyền
- Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã Hàm Rồng
- Thời gian triển khai thực hiện: Từ 9/2021 đến 28/11/2022.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
1. Tên biện pháp: Tạo hứng thú cho học sinh lớp 2B trường Tiểu học xã Hàm Rồng thông qua một số trò chơi toán học.
2. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện biện pháp:
Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Toán cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần hết sức quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện.
Toán học là môn khoa học tự nhiên có tính lôgíc và tính chính xác cao, nó là chìa khóa mở ra sự phát triển của các bộ khoa học khác.
Muốn học sinh Tiểu học học tốt được môn Toán thì mỗi người giáo viên không phải chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu đã có sẵn trong sách giáo khoa, sách hướng dẫn và thiết kế bài giảng một cách dập khuôn, máy móc làm cho học sinh học tập một cách thụ động. Nếu chỉ dạy học như vậy thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra thật đơn điệu, tẻ nhạt và kết quả học tập sẽ không cao. Nó là một trong những nguyên nhân gây ra cản trở việc đào tạo các em thành những con người năng động, tự tin, sáng tạo sẵn sàng thích ứng với những đổi mới diễn ra hàng ngày.
Để đáp ứng được nhu cầu của giáo dục theo sự đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đòi hỏi người giáo viên phải tích cực phải đổi mới phương pháp, hình thức dạy học hướng tới “ Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Môn Toán ở bậc Tiểu học theo hướng phát huy "học sinh học tập tích cực, chủ động, sáng tạo". Đổi mới phương pháp dạy học là: "Phát huy tích tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh trên cơ sở khai thác triệt để các đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học". Xuất phát từ đặc điểm tâm sinh lý của học sinh Tiểu học luôn luôn hiếu động, ham chơi, thích cái mới lạ nhưng lại chóng chán. Đối với trẻ trò chơi là một phát hiện mới, kích thích tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá. Do vậy quan điểm "Thông qua hoạt động vui chơi để tiến hành hoạt động học tập " là phù hợp với trường Tiểu học.
Trò chơi toán học nhằm mục đích là thông qua trò chơi để củng cố kiến thức của bài học, luyện tập lại kiến thức của bài mới, phát hiện ra kiến thức mới của bài học. Thông qua trò chơi học sinh nắm được kiến thức của bài học một cách nhẹ nhàng.
Các trò chơi có nội dung Toán học lý thú và bổ ích phù hợp với việc nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi các em sẽ lĩnh hội tri thức toán học một cách dễ dàng, củng cố, khắc sâu kiến thức một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Khi chúng ta đưa ra được các trò chơi Toán học một cách thường xuyên, khoa học thì chắc chắn chất lượng dạy học môn Toán sẽ ngày càng nâng cao. Từ đó tôi đã thiết kế các trò chơi trong giờ học toán lớp 2 và áp dụng vào giờ toán ngay từ đầu năm và thấy kết quả học tập của các em tiến bộ hẳn lên. Đến giờ học toán các em không còn cảm thấy căng thẳng nên kết quả học tập cao hơn. Chính vì những lý do nêu trên mà tôi đã vận dụng biện pháp "Tạo hứng thú học Toán cho học sinh lớp 2 qua một số trò chơi Toán học" nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh.
- Tên biện pháp: Tạo hứng thú cho học sinh lớp 2B trường Tiểu học xã Hàm Rồng thông qua một số trò chơi toán học.
- Họ và tên: Phạm Lệ Huyền
- Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã Hàm Rồng
- Thời gian triển khai thực hiện: Từ 9/2021 đến 28/11/2022.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
1. Tên biện pháp: Tạo hứng thú cho học sinh lớp 2B trường Tiểu học xã Hàm Rồng thông qua một số trò chơi toán học.
2. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện biện pháp:
Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Toán cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần hết sức quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện.
Toán học là môn khoa học tự nhiên có tính lôgíc và tính chính xác cao, nó là chìa khóa mở ra sự phát triển của các bộ khoa học khác.
Muốn học sinh Tiểu học học tốt được môn Toán thì mỗi người giáo viên không phải chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu đã có sẵn trong sách giáo khoa, sách hướng dẫn và thiết kế bài giảng một cách dập khuôn, máy móc làm cho học sinh học tập một cách thụ động. Nếu chỉ dạy học như vậy thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra thật đơn điệu, tẻ nhạt và kết quả học tập sẽ không cao. Nó là một trong những nguyên nhân gây ra cản trở việc đào tạo các em thành những con người năng động, tự tin, sáng tạo sẵn sàng thích ứng với những đổi mới diễn ra hàng ngày.
Để đáp ứng được nhu cầu của giáo dục theo sự đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đòi hỏi người giáo viên phải tích cực phải đổi mới phương pháp, hình thức dạy học hướng tới “ Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Môn Toán ở bậc Tiểu học theo hướng phát huy "học sinh học tập tích cực, chủ động, sáng tạo". Đổi mới phương pháp dạy học là: "Phát huy tích tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh trên cơ sở khai thác triệt để các đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học". Xuất phát từ đặc điểm tâm sinh lý của học sinh Tiểu học luôn luôn hiếu động, ham chơi, thích cái mới lạ nhưng lại chóng chán. Đối với trẻ trò chơi là một phát hiện mới, kích thích tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá. Do vậy quan điểm "Thông qua hoạt động vui chơi để tiến hành hoạt động học tập " là phù hợp với trường Tiểu học.
Trò chơi toán học nhằm mục đích là thông qua trò chơi để củng cố kiến thức của bài học, luyện tập lại kiến thức của bài mới, phát hiện ra kiến thức mới của bài học. Thông qua trò chơi học sinh nắm được kiến thức của bài học một cách nhẹ nhàng.
Các trò chơi có nội dung Toán học lý thú và bổ ích phù hợp với việc nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi các em sẽ lĩnh hội tri thức toán học một cách dễ dàng, củng cố, khắc sâu kiến thức một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Khi chúng ta đưa ra được các trò chơi Toán học một cách thường xuyên, khoa học thì chắc chắn chất lượng dạy học môn Toán sẽ ngày càng nâng cao. Từ đó tôi đã thiết kế các trò chơi trong giờ học toán lớp 2 và áp dụng vào giờ toán ngay từ đầu năm và thấy kết quả học tập của các em tiến bộ hẳn lên. Đến giờ học toán các em không còn cảm thấy căng thẳng nên kết quả học tập cao hơn. Chính vì những lý do nêu trên mà tôi đã vận dụng biện pháp "Tạo hứng thú học Toán cho học sinh lớp 2 qua một số trò chơi Toán học" nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh.